Kinh điển MU – Man City: Sir Alex "nhập" Pep, thua Mourinho vẫn xứng đáng vô địch

Thứ năm - 07/12/2017 23:52

Kinh điển MU – Man City: Sir Alex "nhập" Pep, thua Mourinho vẫn xứng đáng vô địch

Truyền thông Anh đang cố gắng nâng tầm trận đại chiến tại Old Trafford cuối tuần này. Tuy nhiên có một thực tế mà dù muốn hay không MU vẫn phải chấp nhận, đó là Man City đã ở quá xa trong cuộc đua vô địch.

Mời các bạn đón đọc  video hot, Lịch thi đấu bóng đá mới nhất, cuộc đua rực lửa ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Champions League…

Xem video những màn thoát hiểm ngoạn mục của Man City mùa này:

Guardiola mới là phiên bản của Sir Alex Ferguson

Kể từ sau khi Sir Alex giải nghệ, MU vô cùng khó khăn trong việc tìm người kế thừa chiếc ghế quyền lực. Lần lượt David Moyes và Van Gaal được chọn cùng rất nhiều tiền ném vào thị trường chuyển nhượng song tình hình càng trở nên bi đát. HLV Mourinho có vẻ như đang đi đúng hướng nhưng khả năng đưa MU trở lại đỉnh cao vẫn là câu hỏi khó trả lời.

Man City và Guardiola liên tục thoát hiểm phút bù giờ

Trong khi đó, Man City đã đúng khi chờ đợi Guardiola. Họ chờ đợi Pep từ Barca cho đến Bayern, thậm chí sau một mùa giải đầu tiên thảm họa, chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn được tin tưởng tuyệt đối. Giới chủ Man City biết kế hoạch mà Guardiola xây dựng là đúng đắn và chắc chắn sẽ thành công. Quả thực, Man xanh đang quá mạnh tại Premier League và hội tụ mọi yếu tố để trở thành bậc đế vương.

Man City đang là hình mẫu mà chính người hâm mộ MU thèm muốn. Họ khao khát được thưởng thức thứ bóng đá tấn công mãn nhãn giống như dưới thời Sir Alex, hay những màn ngược dòng giàu cảm xúc, khuất phục đối thủ trong thời khắc khó khăn nhất của trận đấu. Đáng tiếc, điều đó không được thể hiện dưới bàn tay Mourinho mà cay đắng hơn lại là thứ thuộc về gã hàng xóm ồn ào.

Từ đầu mùa giải, Man City đã trải qua không ít tình huống ngàn cân treo sợi tóc. Họ đã có 5 lần thoát hiểm ngoạn mục nhờ những pha lập công sau phút 80, thậm chí là không thiếu những “bàn thắng vàng” phút bù giờ (trước Bournemouth, Southampton). Chính Guardiola đã tuyên bố, Man City mới là đội được thừa hưởng di sản “Fergie Times” chứ không phải MU của Sir Alex.

Để có thể chinh phục chặng đường dài và cực kỳ khốc liệt như Premier League, tài năng thôi chưa đủ. Yếu tố thành công cần thiết không kém là may mắn. Mùa này Man City đang nhận được sự ưu ái quá nhiều từ số phận. Xem lại những tình huống Sterling lập công trước Bournemouth (90’+7) hay Hudderfield (84’) khó có thể nói Man City không được bảo trợ bởi thần may mắn.

Trận derby danh dự của MU – Mourinho

Man City đã hay còn được may mắn đồng hành trong khi đó MU của Mourinho rất vất vả mới có thể duy trì cách biệt 8 điểm. Cuộc đối đàu trực tiếp Man City ngày Chủ nhật là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đua vô địch, “Quỷ đỏ” có lợi thế sân nhà, họ buộc phải giành chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng. Ở kịch bản ngược lại, nếu thất bại, thầy trò Mourinho nên nghĩ đến mục tiêu giữ vé Champions League.

MU đã thua Man City ngay tại Old Trafford mùa trước

Tuy nhiên, ngay trong cộng đồng người hâm mộ MU cũng xuất hiện những ý kiến trái chiều về cuộc đua vô địch. Bộ phận không nhỏ cho rằng cuộc tiếp đón Man City tới đây kết quả không ảnh hưởng nhiều đến cục diện mà chỉ mang ý nghĩa danh dự nhiều hơn với thầy trò Mourinho. Thật vậy, cho dù MU có chiến thắng thì cách biệt 5 điểm vẫn không hề nhỏ.

Một chiến thắng sẽ mang đến cho MU phần thưởng về danh dự nhiều hơn điểm số. Trong bối cảnh đang lép vế hoàn toàn trước kình địch cùng thành phố, không lời khẳng định nào tốt hơn là đánh bại đối thủ trên sân cỏ. Mourinho cũng rất khao khát chiến thắng trước Guardiola.  Mùa giải trước, trận thua tâm phục tại Old Trafford đã nhấn chìm “Quỷ đỏ” vào khủng hoảng. Sau đó là liên tiếp những trận hòa bạc nhược mà nguyên nhấn là thiếu tự tin.

Hiện tại MU đã có sự chuẩn bị tốt về tinh thần. Chiến thắng CSKA hồi giữa tuần mang về vị trí đầu bảng A Champions League, bên cạnh đó Old Trafforld đang là pháo đài bất khả xâm phạm với 40 trận không thua liên tiếp. Trước đó, Mourinho cũng lần đầu tiên khuất phục được đối thủ trong nhóm Big Six (Arsenal) sau 7 cuộc đại chiến, những cú hích đó sẽ là cơ sở để MU - Mourinho giành chiến thắng qua đó thu hẹp lại cách biệt cả về điểm số cũng như vị thế trước một Man City có chân mệnh thiên tử.

Sterling là thần tài giúp Man City vô địch?

Từ đầu mùa giải Sterling liên tục tỏa sáng ở những thời khắc sinh tử của Man City. Anh đã ghi bàn gỡ hòa trước Everton, chọc thủng lưới Bournemouth, Huddersfield và mới nhất là Southamton để mang về chiến thắng.

Theo tờ Telegraph, 9 bàn thắng của Sterling mùa này giúp Man City giành về 9 điểm quý báu. Nếu không có những đóng góp của tiền vệ nhỏ con mang áo số 7, MU hiện tại mới là đội dẫn đầu cuộc đua Premier League.

Video tổng hợp những điểm nhấn đáng chú ý trước trận MU - Man City:

Trong quá khứ, MU đã từng hơn Man City 8 điểm trong cuộc đua vô địch nhưng rốt cuộc lại để tuột mất chức vô địch vào tay đại kình địch. Liệu năm nay lịch sử có lặp lại với MU ở vị thế kẻ bám đuổi? Hãy đón đọc P3 vào lúc 0h, 9/12

Kinh điển MU – Man City: Thời thế thay đổi, MU hãy học Man City để thành công!

MU nên học hỏi mô hình của Man City vì đã quá xa rời hình ảnh đẹp năm xưa.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây