Kinh điển MU – Man City: Ám ảnh 8 điểm và bước ngoặt ngai vàng Ngoại hạng Anh

Thứ sáu - 08/12/2017 23:30

Kinh điển MU – Man City: Ám ảnh 8 điểm và bước ngoặt ngai vàng Ngoại hạng Anh

MU đang kém Man City 8 điểm ở top dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh. Đó cũng là số điểm mà “Quỷ đỏ” từng hơn chính “gã hàng xóm ồn ào” cuối mùa giải 2011/12 và bị đối thủ vượt mặt phút chót. Liệu MU có thể lật ngược thế cờ như Man City mùa này?

Mời các bạn đón đọc  video hot, Lịch thi đấu bóng đá mới nhất, cuộc đua rực lửa ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Champions League…

Video nhìn lại trận Man City thắng nghẹt thở QPR để vô địch mùa 2011/12:

MU - Man City đua vô địch: Định mệnh 8 điểm và màn đăng quang không tưởng

MU và Man City sắp bước vào derby Manchester ở Old Trafford với lợi thế nhiều mặt đang thuộc về đội bóng của HLV Pep Guardiola, dù họ sẽ phải làm khách của kình địch cùng thành phố. MU mất Paul Pogba vì án treo giò, bên cạnh đó, thầy trò Jose Mourinho còn đang bị Man xanh bỏ cách đến 8 điểm ở top dẫn đầu của giải Ngoại hạng Anh mùa này sau 15 vòng đấu.

Derby thành Manchester luôn hứa hẹn sự căng thẳng và hấp dẫn

Thật trùng hợp, cách đây gần 5 năm, hai đội bóng thành Manchester cũng đua tranh gắt gao ngôi vương giải Ngoại hạng Anh, chỉ khác ở chỗ, khi ấy chính MU mới là đội nắm lợi thế lớn ở chặng nước rút.

6 vòng đấu trước khi mùa giải 2011/12 khép lại, Man City khi ấy còn được dẫn dắt bởi HLV Roberto Mancini vẫn kém đối thủ tới 8 điểm, ít ai tin rằng họ có thể làm nên điều thần kỳ. Nhưng rút cuộc, tất cả phải ngả mũ trước “The Citizens” sau chuỗi 6 trận thắng liên tiếp, trong đó, chiến thắng 1-0 của trong trận đối đầu trực tiếp với MU (vòng 36) nhờ cú đánh đầu thành bàn của đội trưởng Vincent Kompany được xem là bước ngoặt của mùa giải.

Bi kịch của MU khi đó được dẫn dắt bởi HLV vĩ đại nhất lịch sử Sir Alex Ferguson khi ấy nằm ở chỗ, họ bị Man City “cướp” ngôi vô địch ở đúng những giây phút cuối cùng của vòng đấu cuối cùng.

Ở vòng đấu thứ 38 của giải Ngoại hạng vào ngày 13/5/2012 định mệnh đó, MU đã chạm một tay vào chức vô địch khi thắng nhẹ nhàng 1-0 khi làm khách trên sân “Ánh sáng” của Sunderland nhờ pha làm bàn của Wayne Rooney ở phút 20.

Thầy trò Ferguson khi ấy càng khấp khởi mừng thầm khi biết tin, ở trận đấu cùng giờ, đến tận phút 90, trên sân nhà Etihad, Man City vẫn bị Queen Park Rangers dẫn trước 2-1. Ai cũng nghĩ giấc mộng bá vương đã chấm hết với Man xanh và cúp sẽ về tay Man đỏ, nhưng rồi, phép lạ đã xảy ra.

Chỉ trong vòng 5 phút bù giờ, cặp tiền đạo Edin Dzeko và Sergio Aguero lần lượt ghi bàn mang lại chiến thắng vô cùng quan trọng cho Man City. Kết thúc mùa giải năm đó, cùng được 89 điểm với Man United , nhưng Man City hơn hiệu số bàn thắng (+64 so với +56) và cả trong đối đầu trực tiếp nên thầy trò Mancini đã lên ngôi vô địch Giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2011/12 bất ngờ nhưng xứng đáng.

Bàn thắng muộn ở phút 90+4 của Aguero giúp Man City thắng nghẹt thở QPR để vượt mặt MU và lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa 2011/12

Chức vô địch Premier League cách đây 5 năm cũng đã tạo một bước ngoặt mới trong vị thế lịch sử của Man City và báo động đà sa sút của MU. Man City vươn mình thành một thế lực mới của giải Ngoại hạng, có thêm 1 chức vô địch mùa 2013/14.

Trong khi ấy, MU đã chỉ 1 lần vô địch giải Ngoại hạng mùa 2012/13 và từ sau khi Sir Alex Ferguson về hưu cách đây 4 năm, “Quỷ đỏ” sa sút thấy rõ dưới thời David Moyes, Louis Van Gaal và cả Jose Mourinho hiện tại. Họ không có thêm mùa nào vô địch, thậm chi 2 mùa gần nhất, họ còn nằm ngoài top 4 Premier League.

Hè này, MU chi rất đậm trên thị trường chuyển nhượng với 164,4 triệu euro để đưa về sân Old Trafford 3 tân binh Lindelof, Lukaku và Matic nhưng vẫn đang thất thế so với Man City ở cuộc đua vô địch với cách biệt 8 điểm “định mệnh”.

“Quỷ đỏ” chờ  phục sinh ở “Nhà hát”

MU muốn san lấp cách biệt 8 điểm hiện tại như Man City từng làm được để đăng quang giải Ngoại hạng mùa giải 2011/12 nhưng để làm được điều đó, trước hết, thầy trò Mourinho phải thắng đoàn quân của Pep ở Old Trafford ngày 10/12 tới.

MU quyết phục hận thua Man City 1-2 ở Old Trafford mùa trước

Man City vừa thua 1-2 trên sân của Shakhtar Donetsk ở lượt cuối vòng bảng Champions League và chấm dứt mạch 21 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Trước đó, thầy trò Pep đã có 4 trận liền trên tất cả các đấu trường (trong đó có 3 trận ở giải Ngoại hạng), nửa xanh thành Manchester đã phải cần đến những bàn thắng muộn từ phút 83 trở đi để giành thắng lợi.

Trong khi ấy, MU mới để lọt lưới 9 bàn sau 15 vòng đấu (ít nhất giải Ngoại hạng mùa này). Sự xuất sắc của De Gea trong khung gỗ như ở trận thắng Arsenal vừa qua, cộng thêm việc Lukaku đã tìm lại được cảm giác ghi bàn như khi MU vừa khuất phục CSKA Moscow ở “Nhà hát của những giấc mơ” có thể là điểm tựa để Man đỏ quyết thắng Man xanh sắp tới và mở ra một cuộc lật đổ ngoạn mục.  

Mourinho vô đối khi đá sân nhà ngày Chủ nhật

Bước vào derby Manchester sắp tới, MU có điểm tựa khi khi theo thống kê, HLV Jose Mourinho chưa bao giờ thất bại ở trận đấu trên sân nhà vào ngày Chủ Nhật tại Ngoại hạng Anh.

Từ tháng 8/2004, Mourinho đã trải qua cả thảy 34 trận cầm quân trên sân nhà vào ngày Chủ Nhật, giành chiến thắng 22 lần, hòa 12 lần, ghi 57 bàn và chỉ để lọt lưới 17 bàn. Đáng chú ý, 2/22 thắng lợi trên diễn ra trước Man City, vào các năm 2004 và 2006, thời điểm chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang nắm quyền tại Chelsea. 

Trọng tài bắt derby Manchester: Hung thần cầm còi, triệu fan MU lo nơm nớp

Trong tiềm thức của fan MU, Michael Oliver chưa bao giờ là sứ giả của thần may mắn.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây