Không gọi Balotelli lên tuyển Italy là bất công?

Thứ hai - 03/10/2016 01:06

Không gọi Balotelli lên tuyển Italy là bất công?

Mặc cho phong độ đang vào phom trong màu áo Nice, tiền đạo Mario Balotelli vẫn bị phớt lờ ở tuyển Italy.

HLV Gian Piero Ventura của tuyển Italy đã công bố danh sách 26 gương mặt chuẩn bị cho trận gặp Tây Ban Nha và Macedonia tại vòng loại World Cup 2018. Theo đó, nhà cầm quân này quyết định không gọi tiền đạo Balotelli.

Cuối tháng trước, hãng tin Sky Italy cho biết Balotelli đang được HLV Ventura cân nhắc gọi trở lại tuyển Italy. Dù vậy, chặng đường trở lại với đội tuyển quốc gia của chân sút 26 tuổi không nhanh như mọi người suy đoán.

Balotelli chưa được gọi lên tuyển Italy.

Phớt lờ Balotelli ở thời điểm này liệu có bất công? Từ khi sang Pháp, cựu chân sút Liverpool hồi sinh mạnh mẽ. Anh ghi 5 bàn sau 4 trận và trở thành tiền đạo chủ lực của Nice. Sau những gì thể hiện, Balotelli xứng đáng được trao cơ hội.

Tuy nhiên, nhìn vào danh sách các tiền đạo của Italy có tên trong đợt tập trung lần này, phong độ của Balotelli chưa phải quá nổi trội. Từ Nicola Sansone tới Andrea Belotti và Ciro Immobile, tất cả họ đều có 4 bàn thắng từ đầu mùa.

Thành tích của Balotelli hơn Manolo Gabbiadini và Graziano Pellè. Nhiều người cho rằng cựu sao Inter và AC Milan xứng đáng lên tuyển hơn Gabbiadini, mới ghi 1 bàn từ đầu mùa, và thậm chí cả Pellè.

Song, Graziano Pellè lại đang có phong độ tốt mỗi khi lên tuyển, anh đã ghi 5 bàn sau 9 trận trong năm 2016. Tháng trước, tiền đạo thi đấu tận Trung Quốc cho Shandong Luneng cũng liên tiếp ghi bàn trong các trận gặp Pháp và Israel.

Dễ dàng nhận thấy Pellè đang sắm vai mũi nhọn hàng đầu của tuyển Italy lúc này. Vì vậy, nỗ lực của Balotelli tuy rất đáng khen, nhưng chưa đủ thuyết phục HLV Ventura.

Graziano Pellè rất có duyên ghi bàn cho tuyển Italy gần đây.

 

Theo ESPN, thành phần tuyển Italy trong đợt tập trung lần này không có nhiều sự thay đổi so với chiến thắng 3-1 trước Israel hồi tháng trước.

Ở vị trí thủ môn, Mattia Perin thay Federico Marchetti dính chấn thương. Người gác đền trẻ Gianluigi Donnarumma, 17 tuổi, tiếp tục có tên trong đợt tập trung. Song, nhiều khả năng bắt chính sắp tới vẫn là Gianluigi Buffon.

Gặp Tây Ban Nha ở Turin (Italy) vào ngày 7/10, tuyển Italy không có sự phục vụ của Giorgio Chiellini vì án treo giò. Cuộc chạm trán này tái hiện vòng 1/8 Euro 2016, nơi Italy đánh bại Tây Ban Nha 2-0 sau các bàn thắng của Chiellini và Graziano Pellè.

Thành phần tuyển Italy:

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Gianluigi Donnarumma (AC Milan), Mattia Perin (Genoa).

Hậu vệ: Davide Astori (Fiorentina), Andrea Barzagli (Juventus), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Angelo Ogbonna (West Ham), Alessio Romagnoli (AC Milan).

Tiền vệ: Federico Bernardeschi (Fiorentina), Giacomo Bonaventura (AC Milan), Antonio Candreva (Inter Milan), Domenico Criscito (Zenit St. Petersburg), Matteo Darmian (Manchester United), Daniele De Rossi (Roma), Mattia De Sciglio (AC Milan), Alessandro Florenzi (Roma), Riccardo Montolivo (AC Milan), Marco Parolo (Lazio), Marco Verratti (Paris Saint-Germain).

Tiền đạo: Andrea Belotti (Torino), Eder (Inter Milan), Manolo Gabbiadini (Napoli), Ciro Immobile (Lazio), Graziano Pelle (Shandong Luneng), Nicola Sansone (Villareal).

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây