Indian Wells ngày 5: Del Potro dễ dàng đi tiếp, Azarenka bị loại

Thứ hai - 12/03/2018 15:04

Indian Wells ngày 5: Del Potro dễ dàng đi tiếp, Azarenka bị loại

(Tin tennis – Tin giải Indian Wells) Tay vợt Argentina không gặp bất kỳ khó khăn nào trước De Minaur.

Del Potro dễ dàng đi tiếp

Novak Djokovic, Kei Nishikori và John Isner lần lượt rời giải theo những cách khác nhau khiến nhánh đấu của Del Potro dễ thở hơn rất nhiều. Tay vợt Argentina đã không bỏ lỡ cơ hội để hạ gục tài năng trẻ Alex de Minaur 6-2, 6-1.

Lọt vào vòng 3, Del Potro sẽ gặp lão tướng David Ferrer.

Azarenka bị loại, Halep đi tiếp

Hành trình của Azarenka tại Indian Wells đã sớm kết thúc với thất bại trước Sloane Stephens (1-6, 5-7). Đây cũng là điều dễ hiểu với một tay vợt mới trở lại thi đấu như Azarenka trong khi đối thủ người Mỹ có phong độ cao hơn hẳn.

Ở diễn biến khác, hạt giống số 1 Simona Halep đã trải qua một phe khá vất vả khi phải mất tới hơn 2 giờ vật lộn mới vượt qua được Caroline Dolehide 1-6, 7-6, 6-2.

Video trận Azarenka - Stephens:

Nishikori rời giải vì ốm

Kei Nishikori đã xin rút khỏi giải vì lý do sức khỏe. Tay vợt người Nhật cho biết anh đã bị ốm hơn 1 tuần qua và sức khỏe của anh đã không khá hơn trước trận đấu với tay vợt Leonardo Mayer của Argentina.

Kei Nishikori

"Tôi vẫn chưa đủ sức khỏe để có thể thi đấu ở cường độ cao. Tôi rất lấy làm tiếc phải rời giải dù rất muốn thi đấu ở đây", Nishikori viết trên Twitter. Vị trí của anh ở vòng 2 được thay thế bởi Ruben Bernelmans người Bỉ.

Kei Nishikori đã trở lại thi đấu trong thời gian gần đây sau khi phải vắng mặt 5 tháng do chấn thương cổ tay.

Ở các trận đấu khác, John Isner đã thất bại sau 3 set đầy căng thẳng trước Gael Monfils với các tỷ số 7-6 (7-5), 7-6 (7-3), 7-5. Ở nội dung đơn nữ, Petra Kvitova để thua trọn cả 2 set trước tay vợt người Mỹ Amanda Anisimova với tỷ số 2-6, 4-6.

[1] Roger Federer (Thụy Sĩ) – Federico Delbonis (Argentina): Đánh tiếp sau khi hoãn vì mưa và trời quá khuya, Khoảng 4h30, 12/3, vòng 2 đơn nam

Video Roger Federer xuất sắc hạ Grigor Dimitrov chóng vánh ở chung kết Rotterdam Open 2018 nhân dịp anh vừa soán ngôi số 1 thế giới của Rafael Nadal:

Cách đây 5 năm, trong lần đầu tiên gặp nhau, Roger Federer từng bất ngờ thua Federico Delbonis sau 2 loạt tie-break với tỉ số điểm lần lượt là 7-9 và 4-7 ở bán kết Đức mở rộng - giải đấu trên sân đất nện tại Hamburg năm 2013, khi ấy Federer cũng được xếp làm hạt giống số 1.

Ở lần chạm trán thứ 2 giữa họ, “Tàu tốc hành” tiếp tục gặp khó dù đang là ĐKVĐ đơn nam tại Indian Wells.

Federer khởi đầu trận đấu với Delbonis không hề dễ dàng khi liên tục để đối thủ bám đuổi ở tỉ số 40 đều trong các game giao bóng mở màn. Dẫu vậy, đến game thứ 4, nhà ĐKVĐ Indian Wells Masters vẫn gây được sự khác biệt khi giành break sau một lỗi đánh bóng rúc lưới của đối thủ người Argentina để giúp "Tàu tốc hành" dẫn 3-1.

Tưởng chừng như Delbonis có thể gây bất ngờ khi có 2 break point liên tiếp ở game thứ 8 khi dẫn 40-15 nhưng Federer đã xuất sắc ngăn không cho đối phương đòi break trước khi hạt giống số 1 dứt điểm thuận tay uy lực buộc đối thủ đánh lỗi ở điểm quyết định. Thắng lợi 6-3 đầy kịch tính đã thuộc về tay vợt Thụy Sĩ đã 5 lần vô địch ở Indian Wells.

Federer đã thắng set 1 nhưng chưa thể dứt điểm Delbonis vì thời tiết ngáng đường anh trong trận ra quân của nhà ĐKVĐ đơn nam Indian Wells

Khi tỉ số đang là 2-2 ở set 2, trận đấu đã phải tạm hoãn vì trời mưa lớn và quá khuya. Theo kế hoạch thông báo từ Ban tổ chức Indian Wells Masters 2018, set 2 trận đấu giữa Federer và Delbonis sẽ diễn ra ngay sau trận Novak Djokovic gặp Taro Daniel, tức là khoảng 4h30 (giờ Việt Nam) ngày mai (12/3).

Federer cần lấy lại thần thái tự tin và đẳng cấp vượt trội để “trả món nợ” đã thua Delbonis trong lần gặp nhau duy nhất giữa họ trong quá khứ và tiếp tục hành trình bảo vệ ngai vàng ở giải Masters 1000 đầu tiên trong năm.

[10] Novak Djokovic (Serbia)  - Taro Daniel (Nhật Bản): Khoảng 2h30, 12/3, vòng 2 đơn nam

Chấn thương khủy tay đã hành hạ Djokovic mùa trước và đã khiến anh có phong độ kém ở Australian Open năm nay. Sau khi lên bàn mổ và tiến hành một số điều chỉnh “can thiệp y tế”, Nole đã chính thức tái xuất ở Indian Wells Master – giải đấu mà anh đang cùng chia sẻ ngôi vị tay vợt vô địch nhiều lần nhất (5 lần).

Đối thủ đầu tiên trên hành trình tìm kiếm danh hiệu quán quân thứ 6 của Djokovic sẽ là Taro Daniel. Tay vợt người Nhật Bản này đã phải trải qua 3 set mới đánh bại đối thủ người Anh cũng đã phải vượt qua vòng loại như anh – Cameron Norrie sau 3 set ở vòng đấu chính thứ nhất.

Novak Djokovic phải chứng tỏ đẳng cấp trong ngày tái xuất để giải mã "hiện tượng" người Nhật Bản - Taro Daniel

Djokovic chưa bao giờ gặp Taro Daniel trong quá khứ. Nhưng Nole không được phép chủ quan, nhất là khi anh vừa mới trở lại sau chấn thương và chưa thể lấy lại được 100% phong độ. Djokovic từng thua một tay vợt Nhật Bản đồng hương với Taro Daniel là Kei Nishikori ở bán kết US Open 2014 và cựu số 1 thế giới người Serbia không được phép lặp lại sai lầm đó khi đối đầu một đại diện khác đến từ xứ sở hoa anh đào.

Trong ngày thi đấu thứ 5 của giải Indian Wells còn diễn ra nhiều cặp đấu đáng chú ý khác:

Ở nội dung đơn nam, trong rạng sáng mai (12/3, giờ Việt Nam),  hạt giống số 15 – niềm hy vọng lớn của nước chủ nhà Mỹ John Isner sẽ đụng độ đối thủ khó chịu là tay vợt Pháp Gael Monfils lúc 1h00. Cùng ngày, khoảng 4h00, Kei Nishikori sẽ so tài với Leonardo Mayer. Còn vào khoảng 5h00, hạt giống số 2 Marin Cilic sẽ gặp đối thủ người Hungary – Marton Fucsovics.

Ở nội dung đơn nữ, rạng sáng mai, cựu số 1 thế giới Angelique Kerber sẽ đánh tiếp trận đấu với đối thủ người Nga Ekaterina Makarova sau khi Kerber thua 3-6 ở set 1 và phải tạm hoãn vì trời mưa và quá khuya.

Khoảng 2h30, ĐKVĐ đơn nữ US Open Sloane Stephens sẽ đụng độ tay vợt từng 2 lần đăng quang ở Australian Open – Victoria Azarenka. Sau đó, khoảng 5h00, hạt giống số 1 Simona Halep sẽ đối đầu Caroline Dolehide ở vòng 3 WTA Indian Wells năm nay.

Indian Wells ngày 4: Dimitrov thua sốc, Kyrgios bỏ giải, trận Federer hoãn

"Tiểu Federer" Dimitrov và "Gã trai hư" Kyrgios sớm phải về nước vì những lí do khác nhau.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây