"Ibra muốn dự World Cup, FIFA cũng không thể cản nổi"

Thứ ba - 10/04/2018 20:51

"Ibra muốn dự World Cup, FIFA cũng không thể cản nổi"

Trong buổi phỏng vấn mới đây với trang Eurosport, chân sút Zlatan Ibrahimovic lên tiếng thách thức FIFA trong việc tham dự World Cup 2018.
Ibra lý giải việc từ chối hợp đồng 100 triệu USD từ Trung Quốc Trả lời về tin đồn từ chối bản hợp đồng 100 triệu USD từ Trung Quốc, Ibra khẳng định không bận tâm đến tiền bạc. Lúc này, Ibra chỉ muốn tận hưởng niềm hạnh phúc khi chơi bóng.

Zlatan Ibrahimovic là ngôi sao lớn nhất bóng đá Thụy Điển với tổng cộng 116 trận ra sân và ghi 62 bàn thắng. Sau giải đấu EURO 2016, Ibrahimovic đã tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia để tập trung cho sự nghiệp tại CLB khi bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Tuy vậy, trong bối cảnh ĐT Thụy Điển giành vé tham dự World Cup 2018 ở Nga, có thông tin cho rằng Ibrahimovic đang tính đến chuyện quay trở lại để cùng đội tuyển quốc gia chinh chiến tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau 2 năm vắng bóng.

Zlatan Ibrahimovic rất khó có thể dự World Cup 2018. Ảnh: Sports.

Đây cũng gần như chắc chắn là kỳ World Cup cuối cùng mà Ibrahimovic có thể tham dự. Trước đó, anh có mặt trong thành phần của ĐT Thụy Điển ở 2 kỳ World Cup 2002 và 2006.

Dù vậy, có những thông tin cho hay nếu muốn quay trở lại, Ibrahimovic sẽ vấp phải rào cản rất lớn để đến nước Nga, và đó là Liên đoàn bóng đá thế giới. FIFA có những quy định riêng liên quan đến lời nói của những cầu thủ tuyên bố giải nghệ trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Khi trao đổi với trang Eurosport, cựu tiền đạo của MU lên tiếng thách thức tổ chức quyền lực nhất bóng đá thế giới: “FIFA không thể ngăn cản được tôi. Nếu thích chơi ở World Cup, tôi sẽ có mặt tại đó. Cũng như ĐT Thụy Điển, tôi thích, sẽ tham gia”, chân sút đang thuộc biên chế LA Galaxy nói cứng.

Ibrahimovic lập siêu phẩm volley ở trận ra mắt LA Galaxy Tiền đạo người Thụy Điển ghi 2 bàn ở ngay trận ra mắt, trong đó có 1 siêu phẩm giúp LA Galaxy hoàn tất cú ngược dòng ngoạn mục với tỷ số 4-3 ở trận derby với LA FC.

“Việc tôi có tham dự World Cup hay không là câu hỏi không dành cho FIFA. Hãy hỏi tôi và lắng nghe những gì tôi muốn. Cánh cửa luôn rộng mở và chưa bao giờ khép lại. Tôi đang tận hưởng và sẽ tiếp tục với thứ bóng đá của riêng mình, sau đó chờ xem liệu tôi có thể đến World Cup hay không”, chân sút 36 tuổi khẳng định.

Gần 1 năm qua là quãng thời gian khó khăn đối với Ibrahimovic khi phải mất thời gian dài để điều trị chấn thương đầu gối rất nặng. Chính vì điều đó, cựu tiền đạo PSG gần như không có đóng góp gì cho MU ở mùa giải thứ 2 và mới nói lời chia tay sân Old Trafford để chuyển đến chơi cho LA Galaxy của nước Mỹ.

Ngay ở trận ra mắt, Ibrahimovic để lại dấu ấn khi thực hiện cú vuốt bóng tuyệt vời để giúp LA Galaxy cân bằng tỷ số 3-3. Sau đó, chính anh là người ấn định chiến thắng 4-3 cho đội nhà bằng tình huống tham gia không chiến dũng mãnh.

Ibrahimovic nói rằng tâm trạng ở thời điểm này là rất tốt: “Tôi chỉ muốn chơi bóng ngay bây giờ. Ra sân và tận hưởng mỗi ngày, tôi chỉ muốn có thế thôi”, lão tướng người Thụy Điển chia sẻ.

  • FIFA

    Liên đoàn bóng đá thế giới hay còn được viết tắt là FIFA là cơ quan quản lý môn bóng đá, futsal và bóng đá bãi biển. Được thành lập năm 1904 với mục đích giám sát giải đấu quốc tế giữa các đội tuyển quốc gia của Bỉ, Đan Mạch, Đức, Hà Lan, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ và hiện có 211 quốc gia thành viên. FIFA chịu trách nhiệm tổ chức các giải quốc tế lớn của môn bóng đá, tiêu biểu là World Cup được bắt đầu từ năm 1930 và World Cup nữ từ năm 1991.

    Bạn có biết: FIFA chịu trách nhiệm tổ chức và quảng bá cho giải đấu qua đó tạo doanh thu từ tài trợ. Năm 2013 FIFA thu về hơn 1,3 tỉ đôla Mỹ, lợi nhuận đạt 72 triệu và có lượng dự trữ tiền mặt lên tới hơn 1,4 tỉ đôla Mỹ.

    • Thành lập: 21/05/1904
    • Trụ sở chính: Zürich, Thụy Sĩ
    • Thành viên: 211
    • Khẩu hiệu: For the Game. For the World.

    Facebook

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây