Hoàng Nam chiến đấu như U23 Việt Nam, giảm chơi Tết để vào top 300 ATP

Thứ năm - 15/02/2018 11:48

Hoàng Nam chiến đấu như U23 Việt Nam, giảm chơi Tết để vào top 300 ATP

(Tin thể thao - Tin tennis) Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam tiết lộ bản thân chủ động giảm một nửa thời gian được nghỉ Tết để tập luyện cho mục tiêu lớn trong năm 2018.

Video Hoàng Nam chia sẻ:

Gặp Lý Hoàng Nam vào những ngày cuối năm, anh khá bận rộn với nhiều dự định của cá nhân. Mới đây, Hoàng Nam chinh phục cú đúp vô địch đơn và đôi nam tại giải quần vợt vô địch nam nữ lần 1 - 2018 (VTF Pro Tour 1 – 2018) tại TP. Vũng Tàu.

Hoàng Nam hy sinh vì sự nghiệp

Với lần đầu đánh chuyên nghiệp tại Vũng Tàu, Lý Hoàng Nam vui vẻ chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi thi đấu giải quốc gia ở Vũng Tàu cũng như lâu lắm rồi Nam mới lại thi đấu giải vô địch trong nước. Mọi thứ rất tốt, không khí rất trong lành vì gần biển. Thi đấu xong, chiều còn được đi biển thấy rất thoải mái”.

Mặc dù là những ngày cuối năm, Hoàng Nam vẫn tập trung cho việc tập luyện. “Cuối năm 2017 Nam đã tham gia trại hè ở Thái Lan suốt 3 tuần và được tập huấn cùng các tay vợt trong Top 100 thế giới. Điều này giúp tôi có thêm kinh nghiệm, biết mình phải làm gì trong thời gian tới. Tôi hy vọng với những sự trang bị như vậy, năm 2018 sẽ là một năm thành công hơn nữa với mình.

Hiện tại trong giai đoạn Tết, khu vực châu Á không có giải Men’s Futures cho nên tôi chọn thi đấu ở các giải vô địch quốc gia, song song với việc tập luyện. Điều này giúp tôi duy trì thể trạng và phong độ”, Hoàng Nam cho biết.

Nhìn lại những gì đã qua, tay vợt của Becamex Bình Dương nhận định năm 2017 là một năm thành công của mình với 3 danh hiệu Men’s Futures gồm 2 đôi và 1 đơn. Bên cạnh đó là việc anh giữ vị trí của bản thân trong Top 500 thế giới.

Hoàng Nam đặt mục tiêu bay cao trong năm 2018

Đặc biệt, Hoàng Nam cho biết anh đã có dự tính mới trong năm 2018, trong đó là mục tiêu chinh phục Top 300 cũng như vào đến bán kết Challenger: “Sau Tết, tôi có kế hoạch đi Ấn Độ và Nhật Bản để tham dự liên tiếp 7 giải Men’s Futures. Mục tiêu của tôi là tìm kiếm thứ hạng cao nhất tại các giải đấu này. Năm nay là năm tôi sẽ chú trọng vào thi đấu các giải ở cấp độ Challenger. Tôi muốn vào đến bán kết của các giải thuộc cấp độ đó và hy vọng hết năm 2018, mình sẽ vào Top 300 thế giới”.

Nói về thời gian nghỉ Tết, tay vợt vừa đứng thứ 475 thế giới (bảng xếp hạng ngày 5/2/2018) cho biết lịch nghỉ Tết của đơn vị chủ quản Becamex Bình Dương dành cho VĐV là khoảng 2 tuần. Nhưng Hoàng Nam bật mí anh sẽ chỉ nghỉ khoảng 1 tuần trước khi bắt đầu tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Một điều khá bất ngờ, Hoàng Nam chia sẻ hành trình của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á vừa qua là sức mạnh tiếp thêm động lực cho anh trong năm mới.

“Tôi thật sự cảm phục tinh thần quả cảm không biết mệt mỏi đến giờ phút cuối cùng của các cầu thủ U23 Việt Nam. Các bạn ấy ra sân không còn là thi đấu nữa mà thật sự là chiến đấu cho màu cờ sắc áo mình đang mặt. Nam nghĩ tinh thần này sẽ theo Nam trong các trận đấu tới. Nam cũng sẽ chiến đấu hết sức mình vì màu cờ, sắc áo để mang về nhiều thành công hơn cho quần vợt Việt Nam”.

Bảng xếp hạng tennis 25/12: SAO Việt ”bay cao”, Hoàng Nam ”chốt hạ” ngoạn mục

Tay vợt số 1 Việt Nam, Hoàng Nam lần đầu tiên kết thúc năm ở top 500 thế giới.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây