Góc chiến thuật Liverpool - Chelsea: Salah ngang trình Hazard, Klopp “điên” như Conte

Chủ nhật - 26/11/2017 05:00

Góc chiến thuật Liverpool - Chelsea: Salah ngang trình Hazard, Klopp “điên” như Conte

Trận đại chiến ở Anfield, cả hai HLV Klopp và Conte đều được phô hết chất “điên” bên đường pitch. Trong khi đó, nhìn Salah thi đấu chói sáng, người hâm mộ Chelsea hẳn sẽ thấy vô cùng tiếc nuối.

Đón đọc video hot, Lịch thi đấu bóng đá hôm nay mới nhất, cuộc đua rực lửa của Manchester United và các đại gia giải ngoại hạng Anh, bóng đá Tây Ban Nha, Champions League…

Video Liverpool và Chelsea đại chiến ở Anfield:

Chất “điên” bản năng Klopp va đập “điên” toan tính Conte

Liverpool và Chelsea mang đậm dấu ấn cá nhân của hai HLV Jurgen Klopp và Antonio Conte. Nếu như Liverpool ra sân với lối chơi gegenpressing cực kỳ bản năng, thì Chelsea lại mang trong mình chất điên nhưng đầy toan tính - một “đặc sản” của các nhà cầm quân Italia.

Klopp và Conte bên đường pitch luôn luôn là cảm xúc trái ngược

Cũng bởi vậy, trận đấu dù diễn ra cực kỳ sôi động với cả thảy 27 pha dứt điểm về phía khung thành của nhau, nhưng lại chỉ có vỏn vẹn 7 lần đi trúng đích. Nó phản ánh chính xác cái cách mà hai đội đã nhập cuộc trong trận đại chiến ở Anfield: Liverpool ào ạt không toan tính, còn Chelsea rình rập, lép mình chờ đợi cơ hội nhưng sẵn sàng bùng nổ khi cần.

Đánh giá tổng quan, Liverpool là những người đã chiếm thế chủ động hơn. Ngay cả khi chịu lép vế trong gần hết thời gian của hiệp 2 - đặc biệt là sau thời điểm có bàn mở tỷ số, nhưng chung cuộc đội chủ nhà vẫn kiểm soát bóng nhỉnh hơn với 53%. Họ sút nhiều hơn (16 - 11), chuyền bóng chính xác hơn (86% - 83%).

Tuy nhiên, Chelsea vẫn thi đấu cực kỳ bản lĩnh, theo đúng khí chất của Conte và vị thế nhà đương kim vô địch. Người Tây London hiểu rằng một thất bại ở Anfield sẽ chôn vùi tham vọng bảo vệ ngôi vương. Thế nên, từ thời điểm còn ngang bằng cho đến khi bị dẫn bàn, binh đoàn áo xanh sẵn sàng ném mình vào những cuộc tranh chấp không khoan nhượng.

Hơn thế, 22 cầu thủ hiện diện trên sân còn được tiếp thêm động lực bởi nguồn năng lượng tưởng chừng vô tận bên đường pitch của hai ông thầy. Klopp ăn mừng “điên dại” bao nhiêu sau thời điểm Salah ghi bàn mở tỷ số, thì Conte cũng “bung lụa” bấy nhiêu sau lúc Willian gỡ hòa.

Một sai lầm của Mignolet khiến Liverpool đánh rơi chiến thắng

Jurgen Klopp vẫn đang duy trì thành tích bất bại trước Chelsea kể từ ngày ông về nhậm chức tại Liverpool. Dù vậy, nhà cầm quân người Đức có lý do để mà tiếc nuối bởi đội chủ nhà đã dẫn bàn cho đến phút 85, trong bối cảnh Chelsea không tạo được nhiều cơ hội rõ rệt. Nhưng thêm một lần căn bệnh trầm kha của Liverpool dưới thời Klopp bị phơi bày: Hàng thủ chơi như đội bóng hạng trung.

2 lần trong vòng 4 ngày, Liverpool đều bị mất điểm một cách lãng xẹt. Hàng thủ đội bóng phố cảng - không người này thì kẻ kia mắc sai lầm. Trước Sevilla, hậu vệ trái Alberto Moreno chơi một trong những trận đấu tệ nhất sự nghiệp, khiến Liverpool dù dẫn 3-0 vẫn bị cầm hòa 3-3. Đấu Chelsea, đến lượt Mignolet mắc sai lầm sơ đẳng: Để bắt bài quả tạt của Willian, thủ thành người Bỉ đứng lên cao, bỏ khung gỗ ở lại sau lưng. Nhưng rồi sau một tình huống đầy “ảo diệu” với quỹ đạo bay cực kỳ khó lường của trái bóng, Anfield tưởng chừng đổ sập.

Show diễn chói sáng của Salah và Hazard

Họ là những cầu thủ chạy cánh xuất sắc bậc nhất Premier League thời điểm này. Cả Mohamed Salah và Eden Hazard đều là những ngôi sao sáng giá nhất của đội bóng mà mình khoác áo. Họ thực sự là những điểm nhấn đáng chú ý ở Anfield.

Salah không ăn mừng, dù ghi bàn vào lưới Chelsea

Bàn thắng với pha chớp thời cơ sắc lẹm phút 65 chỉ là một trong số ít các điểm nhấn mà Mohamed Salah để lại trong ngày đối đầu đội bóng cũ. Thêm 6 pha dứt điểm nữa về phía khung thành Courtois, và có lẽ là cả 6 lần đều tạo ra mức độ sát thương ghê gớm. Salah không ăn mừng, điều đó cho thấy “Messi Ai Cập” còn chút ân tình và tôn trọng với đội bóng cũ. Với Salah, anh chỉ có một kẻ thù - đó là Mourinho, không phải Chelsea. Phải chi khi xưa Mourinho dành cho Salah thêm chút thời gian, chút kiên nhẫn và sự tin tưởng, có lẽ ngôi sao của Liverpool vẫn đang hiện diện trong đội hình Chelsea.

Nhưng để trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1, ngoài bàn thắng có phần may mắn của Willian, Chelsea còn cần đến tài năng của Eden Hazard. Ngôi sao người Bỉ chứ không phải Salah, mới được trang thống kê Whoscored chấm điểm cao nhất - 8,9 cho màn trình diễn thăng hoa. Chỉ tiếc rằng trong vai trò ngôi sao đầu tàu của người Tây London, Hazard lại không thể có cái kết viên mãn là bàn thắng cho riêng mình.

Hazard (áo xanh) có một trận đấu tốt trước Liverpool

Salah và Hazard đổi áo sau trận. Đó có thể là khởi nguồn của một cuộc chạy đua, xem ai là cầu thủ chạy cánh tấn công xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh thời điểm này. Họ đã từng là đồng đội, nhưng đến nay đã trở thành đối thủ. Và có lẽ mãi mãi là đối thủ!

MU thắng may: Mourinho có kỷ lục 51 năm, sẵn sàng nhường điểm Brighton

HLV Mourinho thừa nhận đội khách xứng đáng có điểm rời Old Trafford.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây