Đua vô địch: Trụ cột thăng hoa, MU vượt mặt Man City trước Giáng sinh?

Thứ năm - 16/11/2017 10:18

Đua vô địch: Trụ cột thăng hoa, MU vượt mặt Man City trước Giáng sinh?

MU đang bị Man City bỏ xa 8 điểm. Nhưng với Jose Mourinho, mọi thứ vẫn còn ở trước mắt và đội quân “Quỷ đỏ” đang trỗi dậy mạnh mẽ.

Đón đọc video hot, Lịch thi đấu bóng đá hôm nay mới nhất, cuộc đua rực lửa của Manchester United và các đại gia giải ngoại hạng Anh, bóng đá Tây Ban Nha, Champions League…

Video Lukaku ghi bàn, Bỉ đánh bại Nhật Bản

Đợt tập trung đội tuyển quốc gia lần này, Man City chịu ảnh hưởng lớn. Hai ngôi sao quan trên hàng công Man xanh là Sergio Aguero và Gabriel Jesus đều gặp vấn đề nghiêm trọng. Aguero bị mô tả là đã “bị ngất xỉu” trong trận thua thảm của Argentina trước Nigeria ngay trong phòng thay đồ giữa giờ nghỉ. Trong khi đó, Jesus dính chấn thương không nhẹ trong trận đấu với ĐT Anh. Tiền đạo ĐT Brazil đã phải xịt thuốc tê và thi đấu với cái chân bị đau suốt 75 phút trước khi rời sân.

Jesus dính chấn thương trong trận đấu với ĐT Anh

Tầm quan trọng của Aguero và Jesus với Man City ra sao có lẽ không cần phải phân tích nhiều. Chỉ cần biết rằng bộ đôi này đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, người 8 bàn và người 7 bàn là đủ hiểu. Nhưng sẽ càng lo ngại hơn nữa khi biết rằng, Aguero vẫn chưa hoàn toàn bình phục sau vụ tai nạn hồi tháng 10.

Tình hình của MU và Man City hoàn toàn trái ngược nhau. Trước đây, những đợt tập trung đội tuyển quốc gia thường mang họa cho MU. Thế nhưng lần này “Quỷ đỏ” sẽ hưởng lợi không ít từ khoảng thời gian 2 tuần không thi đấu.

Các học trò của Jose Mourinho đều đã chơi rất tốt trong đợt tập trung lên tuyển vừa rồi. Romelu Lukaku tịt ngòi suốt 7 trận đã qua của “Quỷ đỏ”, chính từ sau đợt tập trung cho ĐT Bỉ hồi tháng 10. Nhưng trong 2 trận đã qua thi đấu cho đội bóng quê hương, Lukaku ghi tới 3 bàn chỉ trong 2 trận. “Voi rừng đệ nhị” khai hỏa trở lại, đó là tín hiệu đáng mừng với Mourinho.

Một cái tên khác, âm thầm hơn nhưng lại đóng vai trò quan trọng tại MU lúc này. Đó là Herikh Mkhitaryan. Giai đoạn đầu mùa, những chiến thắng vang dội của MU gắn liền với những đường kiến tạo của tiền vệ người Armenia. Nhưng cũng giống như Lukaku, đã 7 trận liên tiếp “Micki” không đóng góp gì cho “Quỷ đỏ”, từ ghi bàn đến kiến tạo. Tin vui với HLV Mourinho là Mkhitaryan ghi bàn trong cả 2 trận đấu đã qua cho ĐT Armenia, giúp đội bóng này toàn thắng trước Belarus và đảo Síp.

Lukaku, Martial và Mkhitaryan đều chơi tốt tại các ĐTQG

Ngoài ra, Anthony Martial cũng có màn trở lại đầy ấn tượng trong màu áo ĐT Pháp. Trong trận đấu với nhà đương kim vô địch Đức, Martial được đá chính và để lại dấu ấn với 1 đường kiến tạo. Trang thống kê Whoscored chấm màn trình diễn của Martial tới 7,7 điểm, chỉ kém ngôi sao của trận đấu là Lacazette mà thôi.

Hàng công MU thi đấu kém cỏi chính là nguyên nhân dẫn đến sự sa sút thời gian qua. Nhưng với việc cả Lukaku, Martial, Mkhitaryan đều tìm lại phong độ cao trên tuyển, chắc chắn nó sẽ thổi một bầu sinh khí mới cho “Quỷ đỏ”. Nhưng chưa hết, các cầu thủ phòng ngự MU cũng thi đấu cực tốt trong đợt tập trung.

Victor Lindelof lâu nay bị xem như một bản hợp đồng hớ của HLV Mourinho. Nhưng ở 2 trận đấu play-off World Cup 2018 vừa qua, người ta mới thấy con mắt nhìn người của “Người đặc biệt” thật tinh tường. Lindelof chỉ huy hàng thủ Thụy Điển đứng vững trước những đợt lên bóng dữ dội của Italia, sắm vai người hùng thực sự của đội bóng Bắc Âu trong chiến tích giành vé tham dự vòng chung kết World Cup 2018.

Tương tự Lindelof, Phil Jones cũng chơi tốt trong trận đấu ĐT Anh hòa 0-0 trước tuyển Đức. Rất may là chấn thương của Jones không có gì nghiêm trọng và cầu thủ này vẫn sẽ tham dự trận đấu với Newcastle.

Mourinho sẽ giúp MU vượt mặt Man City của Guardiola?

Cũng bởi thế, HLV Mourinho tự tin rằng MU vẫn còn nguyên vẹn cơ hội cạnh tranh chức vô địch với Man City. Tờ Manchester Evening News dẫn lời nhà cầm quân người Bồ: “Nếu chúng tôi phải lo lắng thì có tới 18 đội phải lo lắng hơn, vì chúng tôi đang xếp thứ hai. 8 điểm (khoảng cách giữa MU và Man City) tại Premier League không giống với 8 điểm tại Đức, Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha. Chúng tôi còn rất nhiều hy vọng và đã sẵn sàng cho những thứ bận rộn vào tháng 1 năm sau”.

Như vậy, HLV Mourinho hạ quyết tâm sẽ đuổi kịp Man City vào Giáng sinh, giai đoạn cuối năm 2017 trước khi vượt mặt kình địch cùng thành phố vào tháng 1/2018. Từ nay đến Giáng sinh, MU sẽ trải qua chuỗi hành trình khá cam go. “Quỷ đỏ” còn phải gặp Arsenal , Leicester và đặc biệt là trận derby Manchester với Man City. Phải thắng trong trận chiến ở Old Trafford, MU mới mong có cơ hội vượt mặt gã hàng xóm ồn ào.

Pogba ăn chơi đàn đúm: Mourinho nóng mặt, dùng ”bàn tay thép”

Pogba khiến HLV Mourinho nổi giận và chưa chắc được sử dụng khi MU gặp Newcastle.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây