Djokovic dùng đẳng cấp giải mã hiện tượng

Thứ ba - 06/09/2016 00:01

Djokovic dùng đẳng cấp giải mã hiện tượng

Giải US Open năm nay chứng kiến sự may mắn đến khó tin dành cho Novak Djokovic.

Sau 1 tuần diễn ra giải, tay vợt số 1 thế giới người Serbia đã có mặt ở tứ kết. Điều này không có gì bất ngờ vì đẳng cấp Djokovic đang bỏ xa phần còn lại của làng banh nỉ. Thế nhưng, hành trình tiến đến vòng đấu quy tụ 8 tay vợt mạnh nhất với ngôi sao 29 tuổi lại diễn ra rất kỳ lạ hay nói cách khác dễ dàng nhất từ trước tới nay.

Chỉ riêng tại vòng 2 và 3, các đối thủ đều "tự nguyện" dâng chiến thắng cho Nole.  Gặp Jiry Vesely (vòng 2), tay vợt người CH Czech bỏ cuộc. Đụng độ Mikhail Youzhny ở vòng tiếp theo, Djokovic chỉ đánh 6 game để đi tiếp. Lý do vì đối thủ người Nga xin rút lui. Không bị phá sức từ “vòng gửi xe”, Nole dễ dàng giải mã hiện tượng Kyle Edmund ở vòng 4.

Djokovic dễ dàng có mặt ở tứ kết US Open 2016. Ảnh:Reuters.

Trong trận đấu diễn ra sáng 5/9, tay vợt số 1 thế giới cho thấy sức mạnh vượt trội với chiến thắng chóng vánh sau ba set với các tỷ số lần lượt là 6-2, 6-1 và 6-4. Trước đó, Kyle Edmund từng liên tiếp tạo ra những cơn địa chấn khi đánh bại hạt giống số 13 Richard Gasquet và số 20 John Isner. Tuy nhiên, việc Nole thắng cách biệt về điểm số cho thấy tồn tại giữa hai tay vợt là khoảng cách về đẳng cấp rất lớn.

Tại tứ kết, Djokovic đối mặt hạt giống số 9 Jo-Wilfried Tsonga. Đây được xem như bài test đáng gờm nhất với nhà đương kim vô địch. Tiếng nói lịch sử đang nghiêng về Nole, với 15 trận thắng và 6 trận thua. Trong hai lần đụng độ gần nhất, Djokovic toàn ca khúc khải hoàn. Song, những thất bại của ngôi sao người Serbia trước Tsonga luôn xảy ra trên sân cứng.

Điều này cho thấy bất kỳ sự chủ quan nào của Djokovic chắc chắn phải nhận hậu quả nặng nề. Tại US Open năm nay, Tsonga đang thi đấu rất ổn định. Đại diện nước Pháp mới thua hai set từ đầu giải.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây