De Gea "hóa thánh" ở MU: Tranh Quả bóng Vàng với Messi - Ronaldo?

Thứ tư - 06/12/2017 19:11

De Gea "hóa thánh" ở MU: Tranh Quả bóng Vàng với Messi - Ronaldo?

David De Gea liệu có thể trở thành thủ môn đầu tiên của thế kỷ XXI đoạt Quả bóng Vàng?

Mời các bạn đón đọc  video hot, Lịch thi đấu bóng đá mới nhất, cuộc đua rực lửa ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Champions League…

Video màn trình diễn siêu đẳng của De Gea ở trận Arsenal - MU

David De Gea là cầu thủ duy nhất của MU trong năm 2017 được đề cử Quả bóng Vàng . Sự đề cử dành cho De Gea cũng nói lên một điều rằng hiếm có thủ môn nào cho đến lúc này thi đấu cho một đội bóng đang gặt hái thành quả dưới tiêu chuẩn của chính CLB đó nhưng vẫn được ghi nhận trên toàn thế giới.

De Gea mang tới một trong những màn trình diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp trước Arsenal

Manuel Neuer hay Gianluigi Buffon đều đã được đề cử Quả bóng Vàng vì Bayern Munich và Juventus của họ có những năm thi đấu rất thành công (hay trong trường hợp của Neuer là ĐT Đức vô địch World Cup), nhưng De Gea thì khác. MU có thể đã đoạt League Cup & Europa League nhưng vẫn về đích thứ 6 ở Premier League, những cái cúp đó không đủ để Paul Pogba hay Zlatan Ibrahimovic được đề cử.

Nhưng điều đó chỉ càng khiến đề cử Quả bóng Vàng 2017 dành cho thủ môn người TBN có giá trị. Một mình De Gea biến vô số tình huống gây hoảng hốt cho khung thành MU thành những pha bóng an toàn. Tiền đạo MU tịt ngòi nhưng có De Gea trong khung gỗ MU ít nhất cũng sẽ có tỷ số hòa.

Ngay cả mùa giải này, khi MU sở hữu một hàng thủ chắc chắn hơn với chỉ 9 bàn thua ở Premier League, De Gea vẫn nổi bật. Hàng thủ MU không chắc chắn như sự ấn tượng của con số bàn thua: Họ đã đối mặt 182 cú dứt điểm từ đối phương, nhiều hơn cả Watford hay Huddersfield, nhưng David De Gea đã tung ra 45 pha cản phá, số pha cứu thua nhiều thứ hai của giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Một minh chứng rõ rệt là ở trận thắng Arsenal 3-1, MU có thể đã bị gỡ hòa 2-2 hay thậm chí bị vượt lên dẫn trước nếu như 15 cú đá trúng đích của Arsenal thì có tới 14 lần De Gea chặn lại. Một kỷ lục của Premier League, và một lời khẳng định rằng David De Gea là thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Quả bóng Vàng 2017 đã chốt kết quả và chỉ còn chờ đến ngày công bố, nhưng Quả bóng Vàng 2018 liệu có là lúc một thủ môn được xướng tên? Buffon đã từng nói đùa rằng một thủ môn có khi phải cản phá 3-4 quả penalty liên tiếp trong nhiều trận đấu để hy vọng đoạt Quả bóng Vàng, và huyền thoại người Ý không phải không có lý.

Nhưng nếu De Gea tiếp tục mang tới những màn trình diễn xuất thần như trước Arsenal, không loại trừ khả năng anh sẽ giành giải. Anh có lợi thế là bắt chính cho CLB có lượng fan đông nhất thế giới, cũng như khoác áo ĐT Tây Ban Nha. Tỏa sáng rực rỡ ở cả hai cấp độ thì không biết chừng De Gea sẽ vượt cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, hai người chiến thắng quen thuộc của Quả bóng Vàng.

Lev Yashin là thủ môn duy nhất trong lịch sử đã đoạt Quả bóng Vàng, và trong thời buổi bóng đá hiện đại ngày một thần thánh hóa các tay săn bàn, cơ hội của các thủ môn rất nhỏ nhoi. Nhưng nếu có một người có cơ hội đoạt giải, đó chỉ có thể là David De Gea.

Lev Yashin đã đoạt Quả bóng Vàng 1963 như thế nào?

Năm 1962 được xem là năm thụt lùi trong sự nghiệp của Lev Yashin, người đã bị ghi 4 bàn chỉ trong một trận gặp Colombia (trong đó thủng lưới trực tiếp từ một cú đá phạt góc) ở World Cup. Nhưng năm 1963, Lev Yashin lại vươn tới đỉnh sự nghiệp khi đoạt Quả bóng Vàng, lần đầu đoạt giải sau 2 năm 1960 & 1961 chỉ được đề cử.

Ngày 23/10/1963, Yashin được chọn làm thủ môn bắt chính cho đội Các ngôi sao thế giới đối đầu ĐT Anh tại Wembley nhân kỷ niệm 100 năm thành lập FA. Chỉ thi đấu hiệp 1 nhưng Yashin tung ra một loạt pha cứu thua thần sầu trước sự chứng kiến của 80.000 khán giả lẫn hàng trăm nhà báo khắp châu Âu. Yashin rời sân sau hiệp 1 và ĐT Anh sau đó ghi 2 bàn trong hiệp 2 để thắng 2-1.

Ngày 10/11/1963, ĐT Liên Xô tới làm khách tại Italia ở trận lượt về vòng loại thứ hai EURO 1964. Liên Xô đã thắng trận lượt đi 2-0 và Italia tấn công dồn dập ở lượt về để gỡ hòa. Nhưng Yashin cản phá mọi pha dứt điểm trúng đích của Italia, đặc biệt là một quả penalty của Sandro Mazzola trong hiệp 1. Liên Xô ghi thêm bàn nữa để dẫn 3-0 và phải tới phút 89 Italia mới có bàn thắng, chịu thua với tổng tỷ số 1-3 sau hai lượt trận.

Cũng trong năm 1963, Yashin cùng Dynamo Moscow đoạt chức vô địch Liên Xô, Yashin bắt chính cả 38 trận và thủng lưới chỉ 14 bàn (đội thủng lưới nhiều thứ nhì của giải VĐQG Liên Xô cũng lọt lưới đến 27 bàn), mà Dynamo ghi bàn (47) ít hơn tới 5 CLB khác.

Cuối năm 1963, các nhà báo châu Âu đã nhất trí bầu Lev Yashin là Quả bóng Vàng. Ông chiến thắng với 73 phiếu bầu, hơn người đứng nhì là Gianni Rivera (tiền vệ của AC Milan) những 20 phiếu. Cho đến nay ông vẫn là thủ môn duy nhất từng đoạt QBV.

De Gea giá 2.100 tỷ đồng, số 1 thế giới: MU - Mourinho sợ mất ”báu vật”

Sau trận gặp Arsenal, De Gea tự nâng cao giá trị bản thân và khiến MU lo sợ.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây