Dấu ấn của bầu Đức trong kỳ tích của U23 Việt Nam tại giải châu Á

Thứ hai - 29/01/2018 23:12

Dấu ấn của bầu Đức trong kỳ tích của U23 Việt Nam tại giải châu Á

Trái với thói quen trước đây, bầu Đức khá kín tiếng trong thành công của U23 Việt Nam, cho dù, lần này, công của bầu Đức với đội bóng của HLV Park Hang Seo là không nhỏ.

Ông Đức cũng không xuất hiện trên những chuyến xe buýt mui trần diễu hành mừng kỳ tích của U23 Việt Nam, như một số quan chức bóng đá khác, dù ông Đức trong vai trò là Phó chủ tịch VFF có đủ chức năng để bước lên chiếc xe đấy.

Trước đó nữa, ông Đức chia sẻ rằng ông không sang Trung Quốc xem đội tuyển U23 Việt Nam đá trận chung kết với U23 Uzbekistan, vì ông có sang cũng không giúp gì về mặt chuyên môn, trái lại còn tạo thêm gánh nặng tâm lý cho các cầu thủ.

Lần này thì đúng là bầu Đức kín tiếng thật, và lần này, khác với những lần trước, bầu Đức càng kín tiếng, người ta càng phục và quý ông hơn. Người ta quý ông ở chỗ, khi đội thất bại tại SEA Games 29 cách nay vài tháng, ông là người đứng mũi chịu sào, sẵn sàng nhận trách nhiệm bằng lá đơn từ chức khỏi cương vị phó chủ tịch VFF. Ngược lại, khi đội thành công, thành công vang dội, ông chọn cách đứng nơi hậu cảnh âm thầm chia vui với các cầu thủ.

Từ thời điểm "gieo hạt" cho lứa Công Phượng và các đồng đội cách nay những 11 năm, cho đến tận thành công bây giờ, bầu Đức vẫn lặng lẽ đứng sau các cầu thủ của mình

Ông chia vui theo cách mà ông nói rằng muốn ở nhà để được hoà mình cùng cảm xúc của hàng triệu CĐV trong nước, một cảm giác mà không phải lúc nào bóng đá Việt Nam cũng có thể mang lại.

Hữu xã tự nhiên hương, bầu Đức có xuất hiện trong ngày mừng chiến thắng của U23 Việt Nam hay không không quan trọng, bởi riêng lần này, dấu ấn của ông Đức với đội tuyển U23 Việt Nam là rất lớn, và đã được người hâm mộ ghi nhận.

Có thể các cầu thủ từ lò HA Gia Lai JMG của bầu Đức không phải là những cầu thủ ngôi sao sáng nhất của giải năm nay, như Quang Hải của CLB Hà Nội, hay thủ môn Tiến Dũng của FLC Thanh Hoá. Tuy nhiên, đóng góp của các cầu thủ xuất thân từ HA Gia Lai là rất lớn.

Đấy là đội trưởng Xuân Trường đang tiến bộ rõ rệt về thể lực và bản lĩnh (nhận xét của HLV Nguyễn Thành Vinh), để trở thành ông chủ nơi tuyến giữa của đội tuyển U23 Việt Nam.

Đó là một hậu vệ biên Vũ Văn Thanh đa năng, mạnh mẽ trong tranh chấp, lăn xả trong thi đấu và bản lĩnh ở những tình huống quyết định. Điển hình là cú sút phạt luân lưu 11m sau chót cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận bán kết với Qatar.

Và đấy còn là những Công Phượng tài hoa, Hồng Duy năng nổ bên cánh trái, hay Văn Toàn luôn nhiệt tình mỗi khi được tung vào sân. Riêng 2 người sau tuy không phải lúc nào cũng có suất đá chính, nhưng họ là những quân bài trong tay áo của HLV Park Hang Seo tại giải U23 châu Á vừa rồi, là những nhân tố gây đột biến của vị HLV người Hàn Quốc, trước các đối thủ.

Thế hệ cầu thủ hiện tại của đội tuyển U23 Việt Nam trong kỳ tích tại giải U23 châu Á không phải tự nhiên mà có, nó đến từ quá trình tìm tòi và mạnh dạn chi tiền đào tạo trẻ của nhiều CLB trên cả nước. Nổi bật là mô hình kết hợp với các thương hiệu lớn về đào tạo trẻ, như mô hình HA Gia Lai JMG của bầu Đức. Sau đó, nhiều lò đào tạo danh tiếng khác cũng xắn tay áo vào làm như PVF, Viettel, và sự đóng góp của nhiều trung tâm bóng đá trẻ có truyền thống khác, đáng kể nhất là SL Nghệ An.

Bóng đá Việt Nam cảm ơn những lò đào tạo trẻ đấy, bởi công tác đào tạo trẻ vốn là công tác rất tốn kém nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro, mà không phải ai cũng có thể bền bỉ làm được.

Người hâm mộ càng trân trọng họ hơn ở điểm, đội càng thành công, họ càng khiêm tốn và giấu mình, chấp nhận lặng lẽ đứng sau ánh hào quang của các cầu thủ do chính họ đào tạo, thay vì tranh thủ cơ hội đánh bóng hình ảnh cá nhân!

Trọng Vũ

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây