Đại chiến MU – Arsenal: Mourinho tung 3 sơ đồ “dị”, 5 lý do hạ Wenger

Thứ bảy - 02/12/2017 09:36

Đại chiến MU – Arsenal: Mourinho tung 3 sơ đồ “dị”, 5 lý do hạ Wenger

Theo Metro, trước bối cảnh Nemanja Matic có nguy cơ nghỉ thi đấu để giành sức cho trận derby Manchester, HLV Jose Mourinho sẽ phải cân nhắc sử dụng sơ đồ chiến thuật thật hợp lý trong cuộc đại chiến với Arsenal.

Mời các bạn đón đọc  video hot, Lịch thi đấu bóng đá mới nhất, cuộc đua rực lửa ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Champions League…

Xem video tổng quan trước trận đại chiến Arsenal - MU:

Tiền vệ Nemanja Matic đã gặp phải vấn đề về chấn thương cơ đùi đầu hiệp hai cuộc đấu với Watford. Xuyên suốt từ đầu mùa, cựu sao Chelsea đã thi đấu trọn vẹn 14 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này cùng với MU.

MU đấu Arsenal trong nỗi lo thiếu vắng Matic

Dự kiến, Matic sẽ được “Người đăc biệt” cho nghỉ ở trận gặp Arsenal nhằm dưỡng sức cho trận cầu quan trọng khác gặp kình địch cùng thành phố Man City.

Hiện tại, “Quỷ đỏ” đang bị Man xanh bỏ cách 8 điểm trên BXH. Nếu như thất bại ở trận gặp Arsenal, cơ hội để MU bắt kịp đoàn quân HLV Guardiola là rất nhỏ. Chính bởi vậy, Mourinho sẽ phải cân nhắc sơ đồ chiến thuật hợp lý trong trận đấu tại sân Emirates nhằm thu được về kết quả tốt nhất.

Theo tiết lộ từ Metro, HLV Mourinho sẽ có 3 cách lựa chọn trong cuộc đối đầu sắp tới với các "Pháo thủ" tại Ngoại hạng Anh.

Đầu tiên là sơ đồ 5-2-3, Mourinho luôn đề cao sự chắc chắn trong những trận đấu lớn và đây là một chiến thuật sẽ giúp cho cân bằng được cả phòng ngự lẫn tấn công khi thiếu vắng Matic. Với sự bố trí này,  Smalling, Rojo và Lindelof sẽ tạo ra “lá chắn thép” nơi hàng thủ, hai cánh là sự có mặt của Young và Valencia.

Ở tuyến giữa, Herrera sẽ thay Matic đá cặp tiền vệ trung tâm với Pogba. Tiền vệ Tây Ban Nha sẽ đá thấp hơn để hỗ trợ phòng ngự, trong khi đó Pogba được khuyến khích dâng cao như một “số 10”. Ngoài ra, hàng công với “hỏa lực của bộ ba Lukaku – Martial – Rashford sẽ có nhiệm vụ xé lưới Arsenal.

Tiếp đến là sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc, đây là chiến thuật MU vẫn thường xuyên sử dụng trong những trận đấu với Tottenham, Liverpool và Chelsea. Tuy nhiên, điều bất cập trong việc vận hành sơ đồ này, “Quỷ đỏ” mới chỉ có duy nhất một chiến thắng trước Tottenham và ghi được vỏn vẹn 2 bàn.

Một điểm yếu khác nữa là Romelu Lukaku trong các trận gần đây độc lập tác chiến không tốt, anh chỉ ghi đúng 1 bàn sau 7 vòng đấu đã qua tại Ngoại hạng Anh.

3 sơ đồ hữu dụng của Mourinho đấu Arsenal

Cuối cùng là hệ thống 3-5-2, đây được xem như một sự ưu tiên cho lối chơi phòng ngự đặc trưng của Mourinho. Với bộ 3 tiền vệ Popba – Herrera – Fellaini sẽ hỗ trợ cho hàng phòng ngự 3 người, trong khi hai bên cánh Young – Valencia sẽ tích cực lên công về thủ.

Điều đặc biệt là trên hàng công, Martial hoặc Ibrahimovic sẽ có dịp sát cánh với Lukaku để tạo thành cặp “song sát” nhằm giúp MU khoan thủng mành lưới đối phương.

Nhiều khả năng, cách tiếp cận trận đấu với Arsenal của Jose Mourinho sẽ có ảnh hưởng rất nhiều đến với kết quả toàn cuộc. Một chiến thắng sẽ thắp sáng cuộc đua vô địch mùa này với MU, bằng không, "Quỷ đỏ" rất có thể đối đầu Man City ở vòng đấu thứ 16 với khoảng cách lên tới hơn 10 điểm.

5 lý do để Mourinho "tiêu diệt" Wenger

Trên trang Sportskeeda mới đây bất ngờ chia sẻ 5 lý do để MU có thể đánh bại Arsenal ở cuộc đối đầu sắp tới. Thứ nhất là Ashley Young, cầu thủ đang có phong độ cực cao trong thời gian qua sẽ là vũ khí nguy hiểm của Mourinho. Tiếp đến là 3 ngòi nổ Rashford, Martial và Jesse Lingard, những cầu thủ đã cùng nhau ghi được 10 bàn thắng và 9 kiến tạo mùa này.

Bên cạnh đó, Wenger cũng không phải là đối thủ của Mourinho trong những cuộc đối đầu tại Premier League . Trong 11 lần gặp nhau trước đây, “Người đặc biệt” thắng 5, hòa 6 và chưa bao giờ nhận thất bại trước “giáo sư” người Pháp.

Lý do thứ 4 là cặp đôi Ozil – Sanchez của Arsenal sẽ gặp phải những bất ổn tâm lý nhất định khi đụng độ MU, đội bóng đang tích cực lên kế hoạch chiêu mộ 2 cầu thủ này ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Cuối cùng, Pogba và Ibrahimovic hứa hẹn sẽ có sự hòa hợp nhất kể từ khi trở lại trong màu áo “Quỷ đỏ”, điều này sẽ khiến lưới của Arsenal có nguy cơ rung lên bất cứ khi nào.

Chuyển nhượng MU: Mourinho muốn có một “ảo thuật gia”

HLV Mourinho muốn CLB mang gấp về một tiền vệ sáng tạo trong tháng Giêng.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây