Công Phượng có phải át chủ bài của HLV Park Hang Seo?

Thứ bảy - 11/11/2017 00:45

Công Phượng có phải át chủ bài của HLV Park Hang Seo?

Công Phượng đã và đang để lại ấn tượng khá tốt trong những buổi tập của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Đón đọc video hot, Lịch thi đấu bóng đá hôm nay mới nhất, cuộc đua rực lửa của Manchester United và các đại gia giải ngoại hạng Anh, bóng đá Tây Ban Nha, Champions League…

Video Công Phượng tập dứt điểm

Công Phượng và áp lực dưới thời thầy Hàn Quốc

Dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, hay HLV tạm quyền Mai Đức Chung, Công Phượng vẫn thường nhận được sự ưu ái với suất đá chính trên đội tuyển quốc gia bất kể phong độ không tốt của anh tại V-League.

Dưới thời tân HLV Park Hang Seo, Công Phượng sẽ không có suất đá chính nghiễm nhiên

Điều này khác xa so với với thời HLV người Nhật Bản, Toshya Miura khi ông thường xếp Công Phượng trên băng ghế dự bị. Và có lẽ, viễn cảnh “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị có thể lặp lại với cầu thủ xứ Nghệ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam là một người Hàn Quốc, Park Hang Seo, nếu Phượng không chứng tỏ được mình trên sân.

Bên cạnh đó, ông thầy người Hàn Quốc được biết đến là người lạnh lùng, nghiêm khắc cùng triết lý xây dựng đội bóng đề cao tính kỷ luật, tập thể. Với cầu thủ nổi tiếng nhờ các pha "độc diễn" ghi bàn và chơi bóng có phần cá nhân như Công Phượng, đó hẳn là những vấn đề để Phượng tự đưa ra mục tiêu cho mình.

Ngoài ra, sau khi Công Vinh, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử đội tuyển nói lời giã từ sự nghiệp, chiếc áo số 9 mà anh để lại vẫn chưa có cầu thủ nào “mặc vừa”. Chắc chắn không phải ngẫu nhiên mà đợt tập trung đầu tiên dưới thời HL V Park Hang Seo, Công Phượng được mang áo tập số 9 và nhiều khả năng sẽ giữ luôn số áo này trên tuyển Việt Nam . Trước đó, tiền đạo xứ Nghệ thường mang áo số 16 ở những đợt tập trung trước.

Việc khoác trên mình số áo của “đàn anh” Lê Công Vinh được xem vừa là vinh dự nhưng cũng vừa là áp lực, sức ép không nhỏ lên đôi chân của cầu thủ quê Đô Lương (Nghệ An). Công Phượng sẽ phải thể hiện và chứng tỏ nhiều hơn để xứng đáng mang trên mình số áo từng gắn bó với thương hiệu Lê Công Vinh.

HLV Park Hang Seo “cầm tay chỉ việc” cho Công Phượng

Có thể dễ dàng nhận thấy trong các buổi tập của tuyển Việt Nam, Công Phượng là một trong số những cầu thủ được HLV Park Hang Seo nhắc nhở và hướng dẫn nhiều nhất. Từ cách nhận bóng, di chuyển, quan sát, phối hợp cho tới việc đứng làm hàng rào, sút phạt trực tiếp, Công Phượng đều được ông thầy người Hàn Quốc chỉnh sửa từng ly, từng tý.

Ông thầy người Hàn tận tình chỉ bảo Công Phượng từ những điều nhỏ nhặt nhất

Người Việt có câu, “yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi”. Quả thực HLV Park, với những câu nhắc nhở nghiêm khắc cùng hành động kéo áo lôi xềnh xềnh Công Phượng trên sân tựa những những “voi rọt” mà ông thầy người Hàn Quốc dành cho cầu thủ HAGL.

Với nhiều người, họ có thể nhận định Công Phượng đang ngày một mất điểm trong mắt HLV Hàn Quốc khi liên tục bị nhắc nhở lỗi cơ bản trong tư duy chơi bóng.

Tuy nhiên, mọi chuyện không chỉ như vậy. Bởi đơn giản, sau mỗi lần Phượng được HLV Park nhắc nhở, anh lại cải thiện kỹ năng và tư duy chơi bóng. Trên thực tế, lối chơi của Công Phượng đã không còn cảnh đi bóng “cắm đầu” và đá lắt nhắt cá nhân như xưa. Ở thời điểm hiện tại, Phượng xử lý bóng hợp lý và chơi đồng đội hơn rất nhiều.

Ở những buổi tập vừa qua, trên thực tế, Phượng là một trong số cầu thủ tập luyện tốt nhất của tuyển Việt Nam. Anh đặc biệt để lại ấn tượng nhờ khả năng dứt điểm, đá phạt trực tiếp với tỷ lệ thành công rất cao.

Chẳng thế mà, không ít lần HLV Park và các trợ lý dành những tiếng vỗ tay khen ngợi cho đường chuyền, cú sút tốt của cầu thủ xứ Nghệ. Hơn nữa, trong suốt quá trình tập luyện, Công Phượng luôn được bố trí ở đội hình với sự góp mặt của nhiều tuyển thủ “cứng” như đội trưởng Văn Quyết, hay đội phó Xuân Trường, những người gần như chắc chắn sẽ có suất đá chính.

Đó được xem là dấu hiệu cho thấy, nhiều khả năng Công Phượng sẽ được tung ra sân ngay từ đầu trong trận cầu Việt Nam gặp Afghanistan vào ngày 14/11, và xa hơn là nhân tố chính trong lối chơi của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Bên cạnh đó, HLV Park dù thừa nhận không có quá nhiều thời gian theo dõi Công Phượng nhưng ông đánh giá, cùng với Xuân Trường, Công Phượng là mẫu cầu thủ có những tố chất đặc biệt. Phương sẽ thể hiện như thế nào, nếu anh được ra sân ngay từ đầu trong trận cầu với Afghanistan là câu hỏi sẽ được nhiều người quan tâm trong trận ra mắt fan Việt Nam của ông thầy người Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo lệnh Công Phượng tập bài tủ của MU – Mourinho

HLV Park Hang Seo yêu cầu tập bài cố định với rất nhiều phương án khác nhau.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây