Chủ tịch FIFA nói Việt Nam có cơ hội dự World Cup, đưa ra 3 lời khuyên

Thứ năm - 08/02/2018 15:52

Chủ tịch FIFA nói Việt Nam có cơ hội dự World Cup, đưa ra 3 lời khuyên

Lần đầu tiên sang Việt Nam, Chủ tịch FIFA Gianini Infantino đã tỏ ra vô cùng ấn tượng bởi cách làm bóng đá chuyên nghiệp, từ cơ sở vật chất tới con người. Người đứng đầu FIFA dành lời khen với tuyển thủ Quang Hải hay các tuyển thủ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Trong buổi sáng nay 8/2, ông Gianini Infantino đã có cuộc gặp với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và sau đó tiếp tục làm việc tại Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch. Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã trao cho ông Gianini Infantino kỷ niệm chương về văn hóa, giáo dục và thể thao.

Chủ tịch FIFA nói Việt Nam có cơ hội dự World Cup

Trưa cùng ngày, ông tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam và có buổi làm việc với lãnh đạo VFF. Người đứng đầu FIFA đã đi thăm cơ ngơi của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF, thăm sân Mỹ Đình và gặp gỡ một số đội tuyển trẻ. Đặc biệt, người đứng đầu FIFA đã trò chuyện với tiền vệ Quang Hải, đồng thời khen người hùng của U23 Việt Nam có “body đẹp”.

Tại trụ sở VFF, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nhấn mạnh trong cuộc hội đàm với Chủ tịch FIFA: “Kể từ khi được bầu làm Chủ tịch FIFA năm 2016, ngài Gianini Infantino đã đẩy mạnh nhiều dự án để phát triển bóng đá trên toàn thế giới, trong đó tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt đối với các quốc gia có nền bóng đá đang phát triển, thông qua các chương trình hỗ trợ tài chính như Goal Project, FAP, FIFA Forward; hỗ trợ về đào tạo HLV, trọng tài bóng đá, phát triển bóng đá phong trào.v.v.

Chúng tôi rất vui mừng khi được FIFA lựa chọn là một trong những Liên đoàn tham gia dự án thí điểm phát triển bóng đá nữ trẻ. Dự kiến vào tháng 3 tới đây, FIFA sẽ cử các chuyên gia sang khảo sát và giúp VFF Việt Nam lập chương trình dài hạn phát triển cầu thủ bóng đá nữ trẻ”.

Sau đó, ông Gianini Infantino đã dành nhiều thời gian trả lời các câu hỏi của báo chí, ông nói: “Tôi rất vui mừng được có mặt tại Việt Nam đúng vào thời điểm đất nước các bạn vẫn đang ngất ngây vì thành công của U23 ở giải U23 châu Á. Cái cách mà các bạn ăn mừng chiến thắng của đội tuyển khiến tôi thật sự ấn tượng.

Tại Việt Nam, tôi có cơ hội được gặp Thủ tướng, Bộ trưởng VH, TT&DL và VFF, và đã có những  trao đổi rất tích cực để làm sao có thể phát triển các chương trình, dự án để đưa bóng đá Việt Nam phát triển lên tầm cao mới”.

“Tôi lần đầu tới Việt Nam và đã được chứng kiến cơ sở vật chất hiện đại của VFF và thấy rằng các bạn làm việc rất tích cực. Và tôi thấy rằng, các bạn đã làm việc hết mình cho sự phát triển của bóng đá nam, bóng đá nữ, bóng đá trẻ … Đây chính là nền tảng để các bạn đạt được thành công như U23 Việt Nam, U20 Việt Nam hay Futsal Việt Nam vừa qua. Tôi cho rằng, cần phải có niềm đam mê, nỗ lực để phát triển bóng đá và tôi nhìn thấy điều này ở các bạn.

Trước đây, chúng ta biết đến Việt Nam là 1 đất nước vĩ đại và giờ đây, chúng ta đã biết Việt Nam là một đất nước bóng đá vĩ đại”, người đứng đầu FIFA hết lời khen ngợi bóng đá Việt Nam.

Chủ tịch Gianini Infantino nói về giấc mơ dự World Cup của bóng đá Việt Nam: “Kể từ năm World Cup 2026, FIFA sẽ tăng số lượng đội từ 32 đội lên 48 đội. Đây là cơ hội rất tốt để các nước châu Á có thể chạm tay vào ước mơ của mình”.

Trong khi đó, chia sẻ về cơ hội của các nước Đông Nam Á có thể đồng đăng cai World Cup, ông Gianini Infantino nói: “Đam mê là không đủ mà còn phải dựa vào thực tế. Cơ sở vật chất là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng để đảm bảo việc đăng cai tốt World Cup. Nếu các nước Đông Nam Á đảm bảo được vấn đề này cùng nhiều yếu tố khác nữa thì cơ hội là có thể”.

 Chủ tịch FIFA Gianini Infantino đã tỏ ra  ấn tượng với cách làm bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam

Cuối cùng, người đứng đầu FIFA đưa ra những lời khuyên với bóng đá Việt Nam: “Tôi có 3 lời khuyên. Thứ nhất là làm việc, làm việc và làm việc. Thứ hai là cần kiên trì với những kế hoạch hành động của mình bởi vì trên thực tế, những kế hoạch đó của VFF đã mang lại nhiều thành công thời gian qua. Thứ ba là cần phải đầu tư mạnh mẽ hơn nữa cho bóng đá, trong đó vấn đề cơ sở vật chất rất quan trọng”.

Xem thêm những hình ảnh Chủ tịch FIFA Gianini Infantino đến thăm Việt Nam:

U23 Việt Nam: Cách nào đưa Quang Hải, Xuân Trường vươn tầm siêu sao?

Bóng đá Việt Nam làm gì để tiếp bước thành công của Quang Hải, Xuân Trường?

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây