Choáng với độ "đốt tiền" của Pep: Cũng "số má" như Mourinho

Thứ bảy - 23/12/2017 16:28

Choáng với độ "đốt tiền" của Pep: Cũng "số má" như Mourinho

Pep Guardiola được coi là thiên tài chiến thuật, đạt thành công ở bất kì nơi nào. Nhưng nên nhớ nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng có thói quen tiêu tiền khủng mỗi mùa, và nhìn suốt sự nghiệp, ông chẳng kém Mourinho.

Mời các bạn đón đọc  video hot, Lịch thi đấu bóng đá mới nhất, cuộc đua rực lửa ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Champions League…

Xem video lối chơi mãn nhãn của Man City dưới triều đại Pep Guardiola:

Pep Guardiola đang nâng Man City lên một tầm cao mới ở mùa này với thứ bóng đá đẹp và hiệu quả. Trên mọi đấu trường, "The Citizens" đều thể hiện sự vượt trội, vào vòng 1/8 Champions League với ngôi đầu bảng, hơn MU tới 11 điểm ở Premier League, ngoài ra còn dạo chơi vào bán kết League Cup.

Pep tiêu tiền không kém nhiều Mourinho

Từng cầu thủ Man City đều "lột xác", phát triển vượt bậc. Gần đây báo chí Anh đăng tải clip Raheem Sterling được Pep dạy dỗ, chỉ bảo để bùng nổ mùa này ra sao. Eric Abidal khi xưa ở Barca, kể rằng anh từng bị Pep la hét như một đứa trẻ 15 tuổi. Cựu hậu vệ người Pháp còn nói "chưa bao giờ gặp anh giỏi chiến thuật nhu Pep".

Sự nghiệp đỉnh cao của Pep mới kéo dài một thập kỷ qua nhưng ông đã được công nhận là HLV tài ba bậc nhất lịch sử với thứ bóng đá kiểm soát bóng mê hoặc. Từ Barca đến Bayern và bây giờ là Man City, chiến lược gia người Tây Ban Nha đều chinh phục những kỷ lục đáng nể.

Pep tài giỏi, tuy nhiên cũng không thể phủ nhận rằng ông phải dùng rất nhiều tiền để mua thành công trong những năm dẫn dắt Barca, Bayern và đặc biệt là Man City. Jose Mourinho - người hè 2017 chạm mốc tiêu tiền chuyển nhượng 1,1 tỷ bảng Anh, đứng sau là Carlo Ancelotti, 970 triệu bảng, và thật bất ngờ khi Pep giữ vị trí thứ 3 về khoản "đốt tiền".

Các thương vụ của Pep ở Barca (tổng tiền 307 triệu bảng)

Các thương vụ của Pep ở Bayern (tổng tiền 183,5 triệu bảng)

Các thương vụ của Pep ở Man City trong 2 mùa (tổng tiền 406,1 triệu bảng)

4 năm ở Barca, Pep chi ra 307 triệu bảng để mua sắm, nổi bật với những bản hợp đồng như Dani Alves 32 triệu bảng mùa 2008/09, Ibrahimovic 62,8 triệu bảng mùa 2009/10, David Villa 36 triệu bảng (mùa 2010/11), Fabregas 30,5 triệu bảng và Sanchez 23,5 triệu bảng (màu 2011/12).

Có điều những vinh quang của Pep ở Barca lại cậy nhờ vào dàn cầu thủ của lò La Masia chứ không phải những ngôi sao bom tấn, ngoại trừ Alves. Tới Bayern, ông khiêm tốn tiêu 183,5 triệu bảng nhưng lại chỉ duy trì sự thống trị ở trong nước, thất bại toàn tập tại Champions League.

Sau 2 mùa tại Man City, Pep đã tiêu 400 triệu bảng. Dù lúc này Man xanh đang tuyệt đỉnh thăng hoa nhưng sự thật họ vẫn chưa có danh hiệu nào dưới triều đại Pep. Áp lực thành công với nhà cầm quân trẻ tuổi này vì vậy rất cao.

MU lóe lên hi vọng bám đuổi Man City: HLV Pep nguy cơ bị bỏ tù

HLV Pep Guardiola của Man City chính thức bị cảnh sát Tây Ban Nha điều tra.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây