Chelsea quyết chiến Barca: “Gã du mục” & canh bạc của Conte

Thứ tư - 14/03/2018 15:23

Chelsea quyết chiến Barca: “Gã du mục” & canh bạc của Conte

Không phải Eden Hazard, Willian mới là niềm hi vọng lớn nhất trên hàng công Chelsea lúc này, đủ sức tạo đột biến trước Barca – Messi.

Video màn trình diễn ấn tượng của Willian giúp Chelsea thắng C.Palace ở vòng 30 Ngoại hạng Anh:

Willian đã chinh phục Conte

So với Mourinho, Antonio Conte ít đặt niềm tin vào Willian. Tại Premier League mùa này, cầu thủ có biệt danh là “Gã du mục” ra sân ở 29 trận nhưng có tới 13 lần vào sân từ ghế dự bị. Điều tương tự xuất hiện ở Champions League khi anh được đá chính 3 lần trong tổng cộng 7 trận. Tiền vệ tấn công người Brazil luôn đứng giữa lằn ranh của một cầu thủ đá chính và một siêu dự bị.

Conte đang phải thay đổi cả hệ thống Chelsea vì Willian

Conte thực ra không hề có ác cảm với Willian. Mùa trước, ông sử dụng Willian đá chính liên tục 2 tháng đầu. Đến tháng 10/2016, mẹ của anh qua đời vì ung thư. Biến cố lớn này buộc anh phải nghỉ một thời gian. Thật không may, Pedro nắm lấy cơ hội và đẩy Willian lên ghế dự bị. Mùa này sự xuất hiện của Morata cộng với việc Conte chuyển từ 3-4-3 sang 3-5-2 tiếp tục làm khó Willian.

Nhưng Willian có thể không phải trung tâm của những thành công, nhưng lại là kẻ đốt đuốc soi đèn chỉ lối cho đồng đội trong bóng tối. Như mùa giải 2015/16, Chelsea giữa cơn tuyệt vọng chứng kiến Willian vụt sáng, chơi thứ bóng đá hay nhất sự nghiệp với 11 bàn và đóng góp 7 đường kiến tạo. Thời gian qua, khi “The Blues” khủng hoảng, cũng chính Willian nổi bật nhất.

Conte đang phải thay đổi cả hệ thống vì Willian. Cuối tuần qua Chelsea có chiến thắng quý giá 2-1 trước Crystal Palace sau chuỗi trận bết bát, và không ai khác ngoài “Gã du mục” chắp cánh cho 3 điểm. Anh mở tỷ số, là niềm cảm hứng cho hàng công Chelsea và được chấm hay nhất trận với 9,5/10 điểm. Willian (13 bàn) giờ ghi bàn chỉ đứng sau Hazard (15 bàn) và có tới 7 pha kiến tạo.

Barca hãy coi chừng "Gã du mục"

Willian, Willian, Willian!!! CĐV Chelsea hô vang trên khán đài mỗi trận suốt thời gian qua. Họ ước thời gian quay trở lại để Conte tin dùng tiền vệ người Brazil ở giai đoạn 1 thay vì đến lúc đội bóng lao đao. Nhưng dù sao phong độ cao ngất của Willian lúc này cũng giúp Chelsea nuôi hi vọng tốp 4 Ngoại hạng Anh, đặc biệt là chiến đấu cho danh hiệu Champions League và FA Cup.

Phía trước sẽ là chuyến đi lành ít dữ nhiều tới sân Nou Camp của Barca . Kết quả hòa 1-1 ở lượt đi gây bất lợi cho “The Blues” bởi họ bắt buộc phải thắng đối thủ hùng mạnh hoặc hòa có tỷ số từ 2-2 trở lên. Trận đấu ở Stamford Bridge rõ ràng để lại nhiều tiếc nuối khi Chelsea chơi tốt, tạo nhiều cơ hội nhưng cuối cùng bị Messi trừng phạt.

Willian sẽ lại xé lưới Barca, đưa Chelsea đi tiếp?

Trong bóng đá, dĩ nhiên không thể nói trước điều gì. Barca từng bị Chelsea cho ôm hận ở Champions League năm 2012 ngay tại Nou Camp đấy thôi. Trong tay HLV Conte bây giờ vẫn có nhiều thứ vũ khí lợi hại như Pedro – Fabregas vốn quá am tường Barca, một Courtois xuất sắc ở khung gỗ, một Hazard đột biến khó lường và đặc biệt là Willian.

Ở lượt đi, Barca đã hoảng vì Willian, người mở tỷ số và có hai cú sút dội cột dọc. Hàng thủ Barca rất sợ những cầu thủ nhanh, khỏe, khéo. Willian hội tụ đủ các yếu tố: Tốc độ, kĩ thuật, sức mạnh, sút xa, đá phạt trực tiếp, và cả chuyền bóng. Có Hazard trợ chiến, Willian sẽ vô cùng nguy hiểm. Nếu có cơ hội phản công, “Gã du mục” sẽ là một mũi giáo sắc nhọn “đâm thủng” mọi hàng thủ.

Chơi ở Nou Camp sẽ chịu sức ép lớn nhưng HLV Conte có thể phải mạo hiểm cho Chelsea ào lên từ đầu nhằm hi vọng tìm bàn thắng sớm rồi rút về phòng ngự phản công. Tùy vào tình hình để ứng chiến, và đấu Barca lúc này, Conte phải liều.

Lượt về vòng 1/8 cúp C1: MU nổi lửa Old Trafford, Chelsea dốc lực đấu Barca

Những tấm vé muộn Champions League đang chờ đợi các đại gia như MU hay Barcelona .

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

 Từ khóa: bong da, willian, chelsea vs barca

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây