Chelsea đấu Barca: Morata hóa thân Torres, chờ lật đổ Nou Camp

Thứ tư - 14/03/2018 13:43

Chelsea đấu Barca: Morata hóa thân Torres, chờ lật đổ Nou Camp

Chelsea đã từng tạo ra cuộc ngược dòng không tưởng trên sân Barca năm 2012 rồi sau đó thẳng tiến đến ngôi vô địch Champions League. Kịch bản đó hoàn toàn có thể được lặp lại vào đêm nay.

Xem video Morata lĩnh xướng hàng công Chelsea đấu MU:

Chelsea và Barca là cặp đấu nhiều duyên nợ tại châu Âu. Đáng ngạc nhiên khi đội bóng hùng mạnh xứ Catalunya lại không thường xuyên chiếm lợi thế trước “The Blues”. Cụ thể, 9 trận đối đầu gần nhất, Barca chưa từng một lần được tận hưởng niềm vui chiến thắng với 7 trận hòa cùng 2 thất bại.

Torres từng giúp Chelsea loại Barca năm 2012

Trong số đó có không ít những trận Barca hòa mà chẳng khác nào thất bại. Cay đắng nhất phải kể đến cuộc chạm trán tại Nou Camp năm 2012. Cũng gặp nhau tại vòng knock-out Champions League và Barca cũng được chơi lượt về trên sân nhà song thảm cảnh đã ập đến quá bất ngờ và thực sự gây sốc cho hàng triệu fan xứ Catalunya.

Barca thua 0-1 trên sân Chelsea nhưng cách biệt này nhanh chóng được san phẳng ở lượt về. Busquets mở tỷ số phút 35, đến phút 37 đội trưởng Terry nhận thẻ đỏ. Mọi chuyện tưởng chừng như chấm hết cho Chelsea khi Iniesta nhân đôi cách biệt phút 44. Thế nhưng, cơn ác mộng của Barca bắt đầu từ pha dứt điểm tinh tế của Ramires ngay trước khi hiệp 1 khép lại.

Tỷ số đó mang đến lợi thế cho Chelsea bởi luật bàn thắng sân khách. Sau giờ nghỉ, Barca điên cuồng tấn công và rồi Torres tung “nhát kiếm” kết liễu phút 90. Trận hòa 2-2 đầy quả cảm đó đưa Chelsea đi tiếp và rồi vô địch sau loạt đấu súng trước chủ nhà Bayern.

Hành quân đến Nou Camp đêm nay, chắc chắn các cầu thủ Chelsea đã được nghe rất nhiều về câu chuyện 6 năm về trước. Thậm chí Frank Lampard còn có những liên tưởng vô cùng thú vị. Nếu như Fernando Torres sắm vai người hùng giải cứu Chelsea thì hiện tại trong tay HLV Conte cũng có một tiền đạo người Tây Ban Nha mang phong cách chơi tương tự.

Morata được kỳ vọng tiếp bước đàn anh Torres hạ Barca

Cựu tiền vệ số 8 đưa ra lời nhắn Chelsea hãy đặt niềm tin vào Morata giống như cách mà HLV Di Matteo tin dùng Torres. “Những gì mà Torres đã làm năm 2012 là gợi ý cho HLV Conte về chiến thuật khi làm khách của Barca. Chelsea cần một tiền đạo thực thụ thay vì đặt gánh nặng ghi bàn lên Hazard”, Lampard phân tích trên tờ The Evening Standard.

“Morata là tiền đạo đẳng cấp. Anh ta đã từng tỏa sáng cùng Juventus ở Champions League. Morata đã từng vượt qua áp lực và khẳng định được tài năng ở sân chơi danh giá này. Cậu ấy có thể mang đến bàn thắng nếu được hỗ trợ đủ tốt từ các tiền vệ. Vì thế, Chelsea nên trả các cầu thủ về đúng vai trò của mình”, cựu tiền vệ này hiến kế.

Mùa hè vừa qua Chelsea đã phải trả 70 triệu bảng để giải cứu Morata khỏi Real Madrid. Thế nhưng phong độ của chân sút này chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng. Trận tái đấu Barca tới đây là cơ hội tốt để Morata chứng minh giá trị với NHM “The Blues”.

Chelsea đấu Barca: Ủ mưu khóa Messi, ”người lạ” ra tay giúp đỡ

"Người lạ" hiến kế giúp Chelsea khóa chặt Messi ở trận lượt về trên Nou Camp.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây