Chặng 18 - American Grand Prix 2016: Cơ hội mong manh

Chủ nhật - 23/10/2016 02:08

Chặng 18 - American Grand Prix 2016: Cơ hội mong manh

Tài năng, cái đầu lạnh và Hamilton cũng cần một chút may mắn để vượt qua thời điểm khó khăn này.

Cuộc đua ở Nhật vừa diễn ra cách đây 2 tuần kết thúc cũng gần như khép lại khả năng cạnh tranh chức vô địch trong mùa giải này của Hamilton. Khả xuất xuất phát kém đã làm cho Hamilton tuột lại phía sau và chỉ về đích thứ 3, tạo cơ hội cho Rosberg người về nhất trong cuộc đua ở Nhật nới rộng khoảng cách trên bảng xếp hạng lên thành 33 điểm khi mùa giải chỉ còn lại 4 vòng đua.

Đường đua Austin đã sẵn sàng

Đường đua Circuit of the Americas hay còn gọi là Austin được xây dựng và đưa vào sử dụng kể từ mùa giải 2012, Hamilton đã có 3 chiến thắng ở đây trong 4 mùa giải đã qua, tuy nhiên lần trở lại này, chưa có gì đảm bảo rằng anh sẽ lại tiếp tục thành công. Cuộc đua ở Mỹ khởi đầu cho 3 chặng đua ở Châu Mỹ, tiếp theo sẽ là Mexico và Brazil trước khi mùa giải khép lại trong cuộc đua ở Abu Dhabi.

Rosberg gần như sẽ vô địch trong mùa giải này nếu như anh ko vấp phải một vấn đề nào quá nghiêm trọng. Chỉ cần về nhì trong 4 chặng đua còn lại thì mọi sự cố gắng của Hamilton sẽ trở nên vô nghĩa. Xét về tình hình hiện tại Rosberg hoàn toàn có khả năng thực hiện điều đó và chức vô địch lần đầu tiên trong sự nghiệp F1 đang đến rất gần với tay đua người Đức sau nhiều mùa giải phải xếp sau Hamilton và Vettel.

Trong cuộc đua ở Nhật, có cảm giác như Ferrari đang hồi phục tuy nhiên họ cũng chẳng đạt được thành công gì khi cuộc đua kết thúc sau một khởi đầu đáng hy vọng. Đến với Austin, mối lo của Ferrari là khả năng cân bằng của chiếc xe trên đường đua, những ngày cuối tuần này lại là những ngày vất vả với Ferrari để đi tìm một thiết lập hoàn hảo nhất.

Thêm một lần nữa Red Bull đã làm rất tốt trong những cuộc đua cuối mùa giải, ở Nhật Bản bộ đôi của Red Bull tiếp tục gây được khó khăn cho Rosberg và Hamilton. Verstappen là người đã chia cắt được bộ đôi của Mercedes trên đường đua Suzuka, đến với Austin, khả năng này có thể sẽ tiếp tục được diễn ra khi mà khả năng của Red Bull đang dần hồi phục và tài năng của Verstappen cũng đang ngày một được khẳng định.

Sẽ là một chặng đua khó khăn nữa cho Hamilton khi phải chiến đấu để giành vị trí cao nhất so với người đồng đội Rosberg bên cạnh đó còn có mối lo cạnh tranh khác đến từ 2 tay lái của Red Bull.

Có thể nói ngoại trừ sự cạnh tranh trực tiếp với Rosberg, Reb Bull sẽ là rào cản lớn nhất cho Hamilton vào lúc này. Vị trí tổng sắp sẽ không có sự biến động giữa tay đua thứ 2 và thứ 3, tuy nhiên Ricciardo và Verstappen sẽ là chìa khóa thành công cho cả Rosberg và Hamilton. Sự chia cắt của những tay đua đến từ Red Bull sẽ gây khó khăn cho Mercedes, và nếu như Hamilton là người phải chạy phía sau bộ đôi của Red Bull thì công việc của Rosberg sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều trên con đường tiến đến chức vô địch.

Vẫn sẽ là những cái tên quen thuộc cạnh tranh những vị trí đầu tiên của cuộc đua, và trong thời điểm này, rõ ràng Ferrari đang kém ưu thế so với Mercedes và Red Bull. Mercedes đã có chức vô địch đồng đội sau khi cuộc đua ở Nhật kết thúc, 2 tay đua của họ vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng và cuộc đua hiện tại chỉ là sự cạnh tranh chức vô địch giữa Rosberg và Hamilton. Một mùa giải thành công nữa của Mercedes và đó cũng là hình ảnh đối lập so với Ferrari, đội đua được kỳ vọng rất nhiều trong mùa giải này.

Ferrari đang gặp vấn đề cân bằng ở Austin

Pirelli sẽ cung cấp lốp Super Soft (Đỏ), Soft (Vàng) và Medium (Trắngcho các đội đua ở Austin, Cuộc đua chính thức diễn ra trong khoảng thời gian không thật sự lý tưởng cho người hâm mộ Việt Nam, tuy nhiên điều đó không làm giảm đi khí thế khi mà cuộc tranh giữa Rosberg và Hamilton xứng đáng là tiêu điểm để chờ đợi. Hamilton có tự mình thay đổi cuộc diện hay sẽ lại một làn nữa phải xếp sau Rosberg. Tài năng, cái đầu lạnh và Hamilton cũng cần một chút may mắn để vượt qua thời điểm khó khăn này.

Đón xem ngày đua theo giờ Việt Nam, ngày đua phân hạng (qualifying): 01g00 Chủ nhật 23/10, ngày đua xếp hạng (race): 02g00 Thứ Hai 24/10.

 

Dự đoán 5 tay đua có khả năng thắng chặng:

Rosberg

Hamilton

Ricciardo

Verstappen

Vettel

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây