Cầu lông Việt đỉnh cao: Tiến Minh tranh cúp cùng "Lin Dan Nhật Bản"

Thứ ba - 20/03/2018 12:23

Cầu lông Việt đỉnh cao: Tiến Minh tranh cúp cùng "Lin Dan Nhật Bản"

(Tin thể thao, tin cầu lông) Sự góp mặt của Kento Momota là thách thức lớn cho Tiến Minh trên con đường vô địch Vietnam Challenger lần thứ 7.

Video Tiến Minh đánh bại Momota ở giải vô địch thế giới năm 2015:

Giải cầu lông quốc tế Vietnam Challenger 2018 tổ chức tại Hà Nội (Việt Nam) từ ngày 22 tới 27/3, có sự góp mặt 292 VĐV đến từ nhiều quốc gia. Ở đơn nam tay vợt số 1 Việt Nam, cũng là người vĩ đại nhất giải đấu với 6 lần vô địch tiếp tục góp mặt, tuy nhiên năm nay Minh không còn được xếp là hạt giống số 1.

Nguyễn Tiến Minh và Cao Cường hai tay vợt mạnh nhất Việt Nam

Điều này không ngạc nhiên bởi Kento Momota (Nhật Bản) tay vợt từng vươn lên hạng 2 thế giới vào năm 2016 cũng dự giải. Tay vợt 23 tuổi người Nhật Bản có lối chơi kỹ thuật, bao sân tốt và tấn công cực kỳ đa dạng đó là lý do anh được ví như "Lin Dan Nhật Bản".

Dù còn khá trẻ nhưng Momota đã có một bề dày thành tích đáng mơ ước. Anh vô địch giải trẻ ở cấp độ thế giới và châu Á, cũng từng giành tấm HCB thế giới vào năm 2015. Momota cũng sưu tập đủ danh hiệu ở 3 hệ thống giải uy tín nhất làng cầu lông đó là Superseries, Superseries Premier và Superseries Finals.

Đáng tiếc là vào năm 2016 khi đang ở đỉnh cao phong độ, Momota lại dính tội danh đánh bạc và bị Liên đoàn cầu lông Nhật Bản cấm thi đấu 1 năm. Trở lại vào cuối năm 2017, tay vợt 23 tuổi tích cực tham dự các giải đấu nhỏ để gia tăng thứ hạng và giờ anh đang xếp hạng 25 thế giới.

Momota là người có thứ hạng tốt nhất ở giải Vietnam International Challenger 2018, dĩ nhiên anh được xếp là hạt giống số 1, Tiến Minh hạt giống số 2 chắc chắn nhận thách thức quá lớn từ đồng nghiệp. Ở giải đấu này còn có sự góp mặt của Phạm Cao Cường tay vợt có thể hình tuyệt đẹp và được gọi là "Ronaldo" của làng cầu lông Việt, Cao Cường là hạt giống số 8 giải đấu này.

Kento Momota ngôi sao sáng nhất giải đấu tại Việt Nam

Trên con đường đi tới trận chung kết, Kento Momota có thể sẽ gặp Phạm Cao Cường trước khi đụng độ Nguyễn Tiến Minh ở trận cuối. Hai tay vợt xuất sắc nhất Việt Nam đứng trước nhiệm vụ hạ tay vợt "có tài có tật" người Nhật Bản tại Vietnam Challenger 2018.

Ở đơn nữ tay vợt số 1 Việt Nam Vũ Thị Trang (hạng 49) được xếp là hạt giống số 5, Vũ Thùy Linh (hạng 69) là hạt giống số 8. Hạt giống số 1 giải đấu là Hanna RAMADINI (Indonesia) và Natsuki NIDAIRA (Nhật Bản) được xếp hạt giống số 2.

- Nguyễn Tiến Minh vĩ đại nhất giải đấu với 6 lần vô địch.

- Vũ Thị Trang 1 lần vô địch năm 2016.

- Giải năm nay diễn ra từ ngày 22-27/3/2018, tại nhà thi đấu quận Tây Hồ (Hà Nội).

- Ban tổ chức quyết định không bán vé, mở cửa phục vụ người hâm mộ.

- Đây là lần thứ 16 giải đấu được tổ chức.

”Vua” Federer, Lin Dan mất cúp cùng ngày: Huyền thoại sụp đổ

Hai huyền thoại của tennis và cầu lông không hẹn mà cùng thua 1 ngày.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây