Cập nhật Indian Wells: Tay vợt Nhật Bản tiếp tục gây sốc

Thứ bảy - 10/03/2018 07:06

Cập nhật Indian Wells: Tay vợt Nhật Bản tiếp tục gây sốc

(Tin tennis - Tin Indian Wells) Sau khi loại Sharapova ở vòng 1, Naomi Osaka tiếp tục tạo nên bất ngờ ở vòng 2.

Tay vợt Nhật Bản tiếp tục gây sốc

Mới 21 tuổi và chưa có danh hiệu WTA nào trong sự nghiệp, Osaka rất khao khát thành công tại Indian Wells. Sau khi loại Sharapova ở vòng 1, tay vợt Nhật Bản tiếp tục đụng độ một đàn chị khác là Radwanska ở vòng 2.

Osaka tiếp tục bùng nổ

Và một lần nữa, sức trẻ lại hạ gục kinh nghiệm khi Osaka thi đấu cực kỳ mạnh mẽ còn phía bên kia, người đẹp Ba Lan thể hiện phong độ chỉ ở mức trung bình. Tấn công dồn dập và bẻ được 4 break cả trận, Osaka nhanh chóng ghi tên vào vòng 3 và chờ người thắng trong cặp CoCo Vandeweghe - Kaia Kanepi.

Halep thẳng tiến vào vòng 3

Hạt giống số 1 của giải đã có một trận đấu khá dễ dàng trước Kristyna Pliskova, tay vợt đang đứng thứ 70 thế giới. Bất chấp đối thủ có 8 cú ace còn Halep không một lần giao bóng ăn điểm trực tiếp, trận đấu vẫn kết thúc trong vòng 1 giờ 15 phút.

Giành thắng lợi 6-4, 6-4, ở vòng tiếp theo Halep sẽ gặp người thắng trong cặp Caroline Dolehide -Dominika Cibulkova.

Video Simona Halep và Caroline Wozniacki tạo nên trận chung kết Australian Open 2018 rất hấp dẫn và kịch tính:

[1] Simona Halep (Romania) – Kristyna Pliskova (CH Séc): 1h00, 10/3, vòng 2 đơn nữ

Simona Halep đã trải qua quãng thời gian đầu năm 2018 rất đáng nhớ. Cô khởi đầu mùa giải ấn tượng với việc thâu tóm chức vô địch cả 2 nội dung đánh đơn và đôi nữ (cùng đồng hương Irina Camelia Begu) ở giải Thâm Quyến mở rộng.

Simona Halep đối đầu Kristyna Pliskova với không ít thử thách

Đến Australian Open năm nay, dù vào đến trận chung kết và thất bại đáng tiếc trước Caroline Wozniacki sau 3 set nhưng trước đó, cũng ở giải Grand Slam đầu tiên trong mùa giải này, Halep đã cùng đối thủ Mỹ Lauren Davis làm nên lịch sử ở vòng 3.

Theo đó, Halep phải cứu đến 3 match point và mất đến 3 giờ 45 phút mới vượt qua tay vợt xứ sở cờ hoa khi set 3 tỉ số chung cuộc là 15-13, cân bằng kỷ lục về số trận đấu có nhiều game nhất (48 game) giữa 2 tay vợt nữ ở Australian Open, ngang với khi Chanda Rubin vượt qua Arantxa Sánchez Vicario ở tứ kết năm 1996.

Cách đây 2 tuần, Halep cũng đã đòi lại được ngôi số 1 thế giới đã mất từ tay Wozniacki sau khi cô từng bị đối thủ chiếm vị trí cao quý này sau khi hạ mình ở trận chung kết Australian Open 2018.

Bước vào WTA Indian Wells năm nay, Halep ở ngôi hậu của làng banh nỉ thế giới quyết tâm sẽ nâng cao chiếc cúp vô địch lần thứ 2 trong sự nghiệp (sau lần đầu vào năm 2015).

Đối thủ đầu tiên trên con đường chinh phục mục tiêu đó của hạt giống số 1 người Romania sẽ là Kristyna Pliskova. Rất thú vị khi tay vợt 25 tuổi người CH Séc chính là chị em song sinh với cựu số 1 thế giới Karolina Pliskova.

Dù giống nhau như 2 giọt nước nhưng Krystina và Karolina vẫn có những nét khác biệt về lối chơi và phong độ. Trong khi cô em Karolina thuận tay trái thì cô chị Krystina lại thuận tay phải và sự nghiệp của Karolina thành công hơn khi từng vươn lên ngôi số 1 thế giới năm ngoái.

Dù vậy, cô chị Krystina Pliskova vẫn là một đối thủ không hề dễ chơi với hạt giống số 1 Simona Halep ở Indian Wells năm nay. Tay vợt người CH Séc có chiều cao vượt trội 1,84m với sải chân dài và những cú giao bóng hay thuận tay uy lực nên có thể sẽ gây nhiều khó khăn hơn cho Halep (người chỉ cao 1,68m).

Trước đây, họ mới gặp nhau 1 lần nhưng đó là ở giải đấu sân đất nện Madrid Open năm ngoái khi Halep thắng 6-1, 6-2 nhưng ở sân cứng, khi bóng đi nhanh và xiết, cô chị nhà Pliskova mới có thể giành lợi thế hơn.

Belinda Bencic (Thụy Sĩ) – [6] Jelena Ostapenko (Latvia): 5h00, 10/3, vòng 2 đơn nữ

Một cuộc đối đầu khá thú vị ở vòng 2 WTA Indian Wells năm nay là khi hạt giống số 6 Jelena Ostapenko đối đầu tay vợt Thụy Sĩ Belinda Bencic trong trận chiến của 2 tay vợt trẻ có nét đẹp tinh khôi thế hệ mới của quần vợt thế giới.

Khác với ĐKVĐ Roland Garros Ostapenko được miễn vòng 1, đối thủ sắp tới của cô vừa phải trải qua 3 set nhọc nhằn mới khuất phục được Timea Babos (Hungaria) 1-6, 6-1, 7-6 (7-4).

Bencic có thể sẽ gây bất ngờ trước hạt giống số 6 Ostapenko

Bencic đã từng cùng Federer đánh cặp để mang về chức vô địch Hopman Cup đầu năm nay cho ĐT Thụy Sĩ và nói chung cô đang có phong độ ổn định hơn Ostapenko – tài năng trẻ vẫn chơi rất phập phù kể từ sau kỳ tích vô địch ở Pháp mở rộng năm ngoái. Nếu không cẩn thận, tay vợt người Latvia hoàn toàn có thể sớm xách vali về nước ngay sau trận ra quân của mình ở Indian Wells.

Ở ATP Indian Wells (nội dung dành cho nam), các tay vợt lớn được kỳ vọng như ĐKVĐ Roger Federer hay cựu vương Novak Djokovic vẫn chưa ra sân trong đêm nay và sáng mai (giờ Việt Nam).

Serena - Diyas: Màn tái xuất của siêu tượng đài (Vòng 1 Indian Wells)

(Vòng 1 WTA Indian Wells) Những khó khăn đã đến trong trận tái xuất của Serena sau nửa năm.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây