Cao Cường hạ Tiến Minh vô địch quốc tế: Cầu lông Việt "tre già măng đã mọc"

Thứ bảy - 10/02/2018 01:10

Cao Cường hạ Tiến Minh vô địch quốc tế: Cầu lông Việt "tre già măng đã mọc"

(Tin thể thao, tin cầu lông) Cầu lông Việt Nam từ lâu vốn được coi là "tre già măng không kịp mọc" nhưng có vẻ như điều này đã thay đổi.

Video pha cầu bền hấp dẫn ở cuộc đối đầu gần nhất giữa Tiến Minh - Cao Cường (Giải VĐQG 2017)

Ở trận chung kết đơn nam giải cầu lông VĐQG 2017, Tiến Minh đánh bại Phạm Cao Cường để lên ngôi giải đấu quen thuộc, sau trận đấu này người ta lại nói về việc "tre già mà măng chưa mọc". Quả là đúng như vậy, Tiến Minh 34 tuổi từng lọt tới top 10 thế giới giờ đã xuống top 50 vẫn đủ sức "làm mưa làm gió" tại giải cầu lông quốc gia thì đúng là thế hệ sau vẫn chưa có tài năng nào vượt trội. 

Tiến Minh (trái) để thua Cao Cường (phải) tại Iran Open 2018

Sau Tiến Minh, người được kỳ vọng nhất là Cao Cường với 2 lần vô địch quốc gia vào các năm (2015, 2016), tuy nhiên tay vợt này vẫn thua nhiều hơn thắng mỗi khi đụng độ "thần tượng" Tiến Minh. Trong lần đối đầu với tay vợt số 1 Việt Nam tại Iran Open 2018, Cao Cường cũng bị đánh giá thấp hơn song lần này anh đã làm được điều kỳ diệu.

Với thể thức thi đấu mới, đánh 5 set (chạm 11), Tiến Minh dễ dàng thắng Cao Cường 2 set đầu tiên, tuy nhiên ở 3 set cuối Cao Cường đã ngược dòng đẳng cấp để giành chiến thắng đầu tiên trước Minh ở một giải đấu ngoài lãnh thổ Việt, đây cũng là danh hiệu quốc tế đầu tiên của tay vợt hạng 104 thế giới.

Trận đấu này cũng đánh dấu lần thứ 2 Cao Cường đánh bại Minh trong 1 trận chung kết, lần đầu Cường vượt qua "thần tượng" Tiến Minh ở chung kết giải VĐQG 2016. 

Với việc vô địch giải cầu lông Iran International Challenge 2018, Cao Cường có thêm 4000đ, qua đó chắc chắn lọt top 100 thế giới khi BWF cập nhật vào ngày tiếp theo. 

Quan trọng hơn chiến thắng của tay vợt 21 tuổi gốc Thái Bình cho thấy, anh đã thực sự đã đủ sức để thay Tiến Minh thi đấu ở những giải quốc tế và cũng khẳng định rằng cầu lông Việt Nam "tre già đã có măng mọc".

Tượng đài Tiến Minh thua sốc Cao Cường: Vỡ òa chung kết cầu lông trong mơ Iran

Chung kết đơn nam cầu lông Iran Open là câu chuyện riêng của hai tay vợt Việt.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây