Barcelona “trút mưa bàn thắng” tại Nou Camp?

Thứ bảy - 29/10/2016 17:59

Barcelona “trút mưa bàn thắng” tại Nou Camp?

Đang đạt phong độ cao, Barcelona đặt mục tiêu giành chiến thắng đậm đà trước Granada ở vòng 10 La Liga nhằm nuôi hy vọng vươn lên ngôi đầu bảng và đó là nhiệm vụ không quá khó của thầy trò HLV Enrique.

Sau giai đoạn khủng hoảng, Barcelona đang đứng dậy đầy mạnh mẽ ở thời điểm này. Họ đã chơi tưng bừng để thắng liền 3 trận đấu liên tục trên các mặt trận, trong đó có thắng lợi tưng bừng 4-0 trước Man City tại Champions League.

Ở vòng đấu trước, Barca gặp chút khó khăn hơn khi chỉ giành chiến thắng 3-2 trước Valencia. Nhưng cuộc đấu tại Mestalla luôn tiềm ẩn nhiều hiểm nguy nên với HLV Enrique, quan trọng nhất là đội nhà giành được 3 điểm và tiếp tục cuộc đua vô địch La Liga.

Luis Suarez từng lập hattrick ở trận đấu gần đây nhất với Granada

Sau 9 vòng đấu Barcelona có được 19 điểm, kém đội đầu bảng Real Madrid 2 điểm và đội nhì bảng Sevilla 1 điểm. Ở vòng này, Real Madrid và Sevilla đều phải làm khách, đối diện nhiều nguy cơ nên nếu Barcelona chiến thắng, họ có cơ hội vượt lên.

Giữa tuần tới, Barcelona có chuyến làm khách đến sân Etihad của Man City nhưng tại Champions League, thầy trò HLV Enrique vẫn đang kiểm soát tốt tình hình. Do đó mục tiêu hàng đầu của CLB xứ Catalan vẫn là La Liga, với tham vọng là vượt mặt đại kình địch Real Madrid.

Đêm nay, Barcelona sẽ có cuộc tiếp đón Granada trên sân nhà Nou Camp và đây là cuộc đấu chênh lệch nhất ở vòng 10 này. Granada đang đứng cuối bảng tại La Liga khi mới giành được 3 điểm/9 trận và đang đứng ở vị trí cuối bảng.

Ở vòng trước, Granada để hòa Sporting Gijon trên sân nhà và đây mới là trận thứ ba họ giành điểm. Nếu không cải thiện được phong độ thì khả năng đội bóng này trở lại Segunda A là rất cao, nên với Granada tất cả các trận đấu còn lại đều là trận chung kết.

Granada cũng là đội bóng ghi được ít bàn thắng nhất (8) và để thủng lưới nhiều nhất (23). Họ không có ngôi sao nào trong đội hình, lối chơi đơn giản và dễ nhận thất bại đậm đà nếu để thua sớm.

Sự trở lại của Messi khiến lối chơi Barcelona trở nên khởi sắc hơn

Trong quá khứ, Granada luôn thua đậm khi đối đầu Barcelona và tất cả đều hình dung về một kết quả tương tự ở cuộc so tài tối này. Barca đang sở hữu bộ ba MSN (Messi-Suarez-Neymar) đang đạt phong độ rất cao, trong khi hàng thủ Granada lại bị đánh giá là kém nhất La Liga.

Phong độ xuất sắc của Barcelona thời điểm này có dấu ấn lớn của Messi, khi liên tục ghi bàn ở các trận đấu gần đây. Ngoài ra, sự trở lại của El Pulga sau chấn thương giúp lối chơi của El Pulga trở nên đa dạng hơn rất nhiều, hay vì phải lệ thuộc một cách thái quá vào khả năng ghi bàn của Luis Suarez hay Neymar.

Đêm nay, HLV Enrique sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất và ngoài bộ ba MSN thì phong độ của Rakitic khu vực trung tuyến cũng đóng vai trò rất quan trọng. Tổn thất duy nhất của Barcelona là chấn thương của Iniesta, nhưng HLV Enrique không thiếu phương án thay thế.

Nếu chơi đúng phong độ, một chiến thắng “hủy diệt” trước đội cuối bảng La Liga là điều nằm trong tầm tay CLB xứ Catalan, một bước điểm quan trọng cho cuộc đua vô địch hứa hẹn đầy nóng bỏng năm nay.

Thùy Anh

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây