Barca chơi “đòn gió” đấu Chelsea: Iniesta vẫn đá, tái hiện nỗi ám ảnh 2009

Thứ ba - 13/03/2018 15:53

Barca chơi “đòn gió” đấu Chelsea: Iniesta vẫn đá, tái hiện nỗi ám ảnh 2009

Bên cạnh cặp song sát Messi - Suarez, một nhân tố nguy hiểm nữa Chelsea cần đề phòng khi làm khách của Barcelona rạng sáng 15/3 (giờ Việt Nam) vì tấm vé vào tứ kết Champions League là Andres Iniesta – người trước đó bị tung tin sẽ nghỉ trận này.

Video đội trưởng Andres Iniesta vẫn ra sân tập luyện cùng Barca trước thềm đại chiến với Chelsea ở Nou Camp:

Lúc 2h45 ngày 15/3 tới, Barca sẽ đón tiếp Chelsea trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Ở lượt đi cách đây 3 tuần, pha lập công quý giá của Lionel Messi đã mang về lợi thế cho “Gã khổng lồ xứ Catalunya” khi hòa 1-1 ở Stamford Bridge trận lượt đi.

Trước thềm trận đấu quan trọng tại Nou Camp sắp tới, Messi và các đồng đội đang khá thoải mái sau khi vừa nhẹ nhàng hạ Malaga 2-0 ở vòng 28 La Liga để tiến gần hơn nữa đến chức vô địch giải đấu cao nhất xứ sở đấu bò.

Andres Iniesta dính chấn thương sau pha va chạm với hậu vệ Sime Vrsaljko khi Barcelona thắng Atletico Madrid 1-0 cách đây 2 tuần 

Một thông tin rất đáng chú ý nữa là tình hình sức khỏe của đội trưởng Andres Iniesta bên phía Barca. Trước đó, chiến thắng 1-0 của họ trước Atletico Madrid - đối thủ lớn nhất cạnh tranh chức vô địch La Liga với họ năm nay ở vòng 27 hôm 4/3 đã phải trả giá không nhỏ khi tiền vệ này dính chấn thương gân kheo và được chẩn đoán phải cần 3-4 tuần để hồi phục.

Nguy cơ lỡ đại chiến với Chelsea rạng sáng 15/3 đã gần như ập xuống đầu “Mr. Andres”. Thế nhưng, có vẻ như đó chỉ là “đòn gió” mà Barca tung ra để khiến đối thủ của họ chủ quan, mất cảnh giác ở Nou Camp.

Iniesta vẫn rất vui vẻ ra sân tập luyện cùng Barca hôm qua

Thực tế, theo tờ Marca, Iniesta đã bình phục chấn thương gân kheo thần kỳ sớm hơn dự tính. Nhật báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha đã quay được đoạn video clip huyền thoại sống này đã tham gia rất tích cực buổi tập cùng toàn đội 1 của Barca hôm qua (12/3) tại sân tập tại trung tâm thể thao Ciudad Deportiva.

Việc Iniesta bình phục để kịp đấu Chelsea là tin rất vui với Barca, nhất là khi họ sẽ không thể có tân binh với giá trị kỉ lục 160 triệu euro – Philippe Coutinho ở Champions League do mùa này anh đã đá cho Liverpool ở vòng bảng giải đấu này.

Có Iniesta, các cule đang mơ về việc “lão tướng” 33 tuổi này tái hiện khoảnh khắc ngọt ngào ở trận bán kết lượt về Champions League năm 2009 khi Barca “giật vé vào chung kết” từ tay Chelsea.

Ở trận đấu căng thẳng tột độ, dù cho Chelsea đã mở tỉ số trước nhờ công của Michael Essien ngay phút thứ 9 tại Stamford Bridge nhưng đúng những giây cuối cùng của phút bù giờ thứ 3, Iniesta đã vuốt bóng đẹp mắt ấn định kết quả hòa 1-1 đưa Barca đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Barca và Chelsea đều không thể nào quên bàn thắng để đời của Iniesta ở phút 90+3 trận bán kết lượt về Champions League năm 2009 trên sân Stamford Bridge

Năm 2009 cũng là năm mà Barca thắng tiếp một đội bóng Anh khác là MU 2-0 ở trận chung kết trên sân Olimpico (Rome, Ý) để lên ngôi vô địch Champions League thứ 3 trong 5 lần đăng quang của họ trong lịch sử.

Dù tuổi đã khá cao nhưng lối chơi kỹ thuật và nhãn quan tư duy chiến thuật xuất sắc cùng những đường chuyền hay sút xa đã làm nên thương hiệu vẫn là vũ khí hiệu quả giúp Iniesta là một “quân bài lợi hại” dưới bàn tay HLV Valverde ở Barca. Nếu Chelsea chủ quan, họ có thể sẽ nếm trái đắng tại Nou Camp như 9 năm trước tại Stamford Bridge bởi huyền thoại sống đã dành trọn cả tuổi thanh xuân để cống hiến cho “Gã khổng lồ Catalunya”.

Tái đấu Chelsea sắp tới, trong khi Iniesta có thể thi đấu (dù chưa chắc đá chính) thì Barca chỉ thiếu vắng 2 nhân sự vì chấn thương cơ là hậu vệ phải Nelson Semedo và tiền vệ Denis Suarez. Dù vậy, trong tay HLV Ernesto Valverde vẫn còn nhiều phương án thay thế khác như Sergi Roberto hay Paulinho.

PSG ”khúm núm” xin Neymar ở lại, SAO Barca hân hoan đón về Nou Camp

PSG toát mồ hôi chờ Neymar ra quyết định tương lai trong cuộc gặp "thượng đỉnh".

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây