Barca 2 trận mất 2 bàn, 4 điểm: Âm mưu của La Liga lộ rõ?

Thứ bảy - 02/12/2017 21:42

Barca 2 trận mất 2 bàn, 4 điểm: Âm mưu của La Liga lộ rõ?

Barca tiếp tục không thể giành chiến thắng cho dù được chơi sân nhà. Câu chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như các trọng tài làm tốt công việc của mình.

Mời các bạn đón đọc  video hot, Lịch thi đấu bóng đá mới nhất, cuộc đua rực lửa ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Champions League…

Xem video 2 tình huống trọng tài xử ép Barca trước Celta Vigo:

Barca 2 trận mất 2 bàn thắng, 4 điểm

Vòng đấu trước Barca đã bị Valencia cầm hòa 1-1 tại Mestalla. Đây là trận đấu mang tính then chốt trong cuộc đua vô địch bởi “Bầy dơi” đang bám sát đại diện Catalunya nhất với 4 điểm kém hơn. Tuy nhiên, kết quả trận đấu khiến Barca phẫn nộ bởi họ xứng đáng với chiến thắng.

Tình huống Suarez không việt vị thoát xuống ghi bàn

Khi tỷ số đang hòa 0-0, Messi tung cú đá không quá khó nhưng khiến thủ môn Valencia giật mình. Bóng đã trôi qua vạch vôi rất rõ ràng song trọng tài chính Iglesias Villanueva cùng các cộng sự vẫn ngang nhiên từ chối bàn thắng. Quyết định đó tạo ra tâm lý ức chế và tất nhiên ảnh hưởng đến các cầu thủ Barca.

Chưa dừng lại ở đó, Barca tiếp tục trở thành nạn nhân của công tác trọng tài. Tiếp đón Celta Vigo trên sân nhà, đội bóng của HLV Valverde thi đấu lấn lướt song cũng không thể giành chiến thắng. Tất nhiên không thể phủ nhận 2 bàn thua đều có lỗi của hàng thủ nhưng nếu trọng tài xử lý đúng ở tình huống Suarez ghi bàn trong hiệp 1, tình thế đã khác rất nhiều.

Sau khi Aspas mở tỷ số, Messi chỉ cần 2 phút để gỡ hòa. Sau đó Barca hưng phấn tấn công dồn dập. Phút 27, Suarez phá bẫy việt vị khôn ngoan sút tung lưới Blanco nhưng trọng tài biên lại phất cờ. Nếu bàn thắng đó được công nhận, khả năng Celta Vigo vỡ trận vô cùng lớn.

Đáng nói hơn đây không phải tình huống duy nhất trọng tài Mario Melero có phán xử bất lợi cho Barca. HLV Valverde rất nhiều lần phản ứng gay gắt ngoài đường biên và cũng suýt chút nữa bị truất quyền chỉ đạo. Tình huống đá phạt cuối trận, Messi đá trúng hàng rào hết đường biên ngang nhưng không được hưởng phạt góc bởi “vua áo đen” lập tức thổi hết giờ.

Có hay không sự can thiệp của liên đoàn?

Như vậy Barcelona đã mất oan 2 bàn thắng trong 2 trận đấu liên tiếp. Cùng với đó thầy trò Valverde cũng thiệt hại 4 điểm. Đáng ra họ đã loại bỏ được Valencia trong cuộc đua đồng thời duy trì cách biệt 10 điểm với Real Madrid (trước vòng 14). Thế nhưng, Barca đang đứng trước nguy cơ bị cả hai kình địch thu hẹp thêm cách biệt.

Barca có 2 trận hòa oan uổng liên tiếp

Không chỉ tổn hại về điểm số, tinh thần thi đấu của Barca cũng bị giáng một đòn quá mạnh. Những nỗ lực trong suốt thời gian dài vừa qua có nguy cơ đổ vỡ chỉ bởi những yếu tố chuyên môn từ trọng tài. Chưa hết, truyền thông Catalunya còn đang nghi ngờ rằng liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đứng sau những sự việc này.

Có quá nhiều nguyên nhân để những tờ báo thân Barca như Mundo Deportivo hay Sports tìm ra động cơ từ liên đoàn. Đầu tiên là muốn kìm hãm Barca để tạo cơ hội cho Valencia và đặc biệt là Real Madrid. La Liga vốn dĩ đã kém cạnh tranh khi chỉ thường xuyên có 2 đội đua vô địch. Mùa này, Real bỗng hụt hơi nên Barca cứ băng băng một mình một ngựa.

Việc kéo Barca chậm lại để chờ Real Madrid còn giúp cho trận Siêu kinh điển tăng nhiệt. La Liga không giống như Premier League , giải đấu này không có nhiều những trận đại chiến để tận dụng, bởi vậy 2 cuộc đối đầu giữa Barca và Real có tính chất đặc biệt.

Ngoài ra còn một nguyên nhân nữa, đó là âm mưu trả thù Barca sau sự kiện Catalunya đơn phương tuyên bố ly khai. Đây không phải chuyện hiếm ở Tây Ban Nha, trong quá khứ đã không ít lần những trận đấu bị thao túng bởi những âm mưu ngoài bóng đá. Bởi vậy, những nghi ngờ của truyền thông Catalunya không hẳn là vô lý.

Barcelona - Celta Vigo: Song tấu đồng thanh, kết cục khó lường

Messi và Suarez cùng nhau ghi bàn song Celta Vigo cũng chơi bùng nổ.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây