Bác sỹ bỉ ổi "hại đời" 265 nữ VĐV: Rùng mình đến lượt HLV bơi Mỹ

Chủ nhật - 11/02/2018 06:24

Bác sỹ bỉ ổi "hại đời" 265 nữ VĐV: Rùng mình đến lượt HLV bơi Mỹ

(Tin thể thao) Hiệu ứng tố cáo chuyện lạm dụng tình dục trong thể thao Mỹ đang có chiều hướng “bùng phát” sau vụ bác sĩ bỉ ổi Larry Nasser.

Larry Nasser từng là bác sĩ của đội Thể dục dụng cụ (TDDC) ĐH Michigan của Mỹ, sau đó là bác sĩ của đội tuyển TDDC Mỹ tham dự các kỳ Olympic. Trong suốt 2 thập niên, ông đã có hành vi cưỡng bức tình dục với những VĐV từ vị thành niên đến trên 18 tuổi.

VĐV TDDC McKayla xinh đẹp nhiều lần bị bác sỹ Nasser lạm dụng nhất

Nhiều tháng trước, Larry Nasser phải ra tòa và chịu hàng chục tội danh như dâm ô với trẻ em, lạm dụng tình dục trẻ em vị thành niên, tấn công tình dục… Tính ra đến nay đã có 265 VĐV nữ (chủ yếu là vận động viên thể dục dụng cụ - TDDC) tố cáo bác sĩ bỉ ổi Larry Nasser.

Mức án mà Larry Nasser đối mặt là từ 40 (nhẹ nhất) đến 175 năm (cộng dồn các tội danh). Từ ngày Larry Nasser ra tòa, trên mạng xã hội ở Mỹ khởi xướng phong trào tố cáo những kẻ lạm dụng tình dục với tiêu đề “Me too” (Tôi cũng thế).

Gần đây hiệu ứng tố cáo những “yêu râu xanh” đã lan sang các môn khác. Hôm 9/2, nhà cựu vô địch bơi lội Olympic Mỹ, Ariana Kukors đã lên tiếng tố cáo HLV trưởng Sean Hutchinson cũng từng lạm dụng tình dục cô khi cô 16 tuổi đang tập trung tuyển Mỹ.

Nhà cựu vô địch bơi lội Ariana Kukors cũng tố cáo HLV Hutchinson

Đây tiếp tục là cú sốc nữa với thể thao Mỹ nói riêng. Thực tế việc các VĐV bơi lội bị lạm dụng tình dục nhiều nhất khi tập trung tập luyện ở các trung tâm thể thao dưới nước. Cuối năm ngoái, Scott Volkers, HLV bơi lội nổi tiếng người Úc bị bắt giữ do cáo buộc lạm dụng tình dục.

Hãy chờ xem thời gian tới, các VĐV và cựu VĐV của nhiều môn khác nữa sẽ mạnh dạn tố giác ra sao.

Thập đại mỹ nhân Olympic mùa đông 2018: Đẹp nóng bỏng, tan cả băng

Olympic đầu tiên tổ chức tại châu Á, quy tụ những nữ thần tuyệt sắc giai nhân.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây