Arsenal mất "trọng pháo" đấu MU: Wenger nên lo "dựng xe bus"

Thứ sáu - 01/12/2017 18:30

Arsenal mất "trọng pháo" đấu MU: Wenger nên lo "dựng xe bus"

Arsenal đang thăng hoa mỗi khi được chơi trên sân Emirates, nhưng đó chỉ là lợi thế hiếm hoi trong vô vàn... điểm bất lợi của "Pháo thủ" trước đại chiến với MU vào chủ nhật.

Mời các bạn đón đọc  video hot, Lịch thi đấu bóng đá mới nhất, cuộc đua rực lửa ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Champions League…

Video tổng quan trước trận đại chiến Arsenal - MU:

Mất "trọng pháo", công dễ cùn

Arsenal đã màn khởi động cho trận đại chiến với MU không thể hoàn hảo với màn "hủy diệt" Huddersfield 5 bàn không gỡ. Đó là trận thứ 2 ở mùa giải này, Arsenal ghi được 5 bàn trong 1 trận (sau trận thắng Everton 5-2 hồi tháng Mười năm nay).

Alexis khó có thể "gánh" hàng công Arsenal đương đầu MU sau khi Lacazette vắng mặt

Bên cạnh chuỗi phong độ ấn tượng (thắng 5/6 trận tại Premier League), thầy trò Wenger chẳng có lí do gì để ngán MU khi thi đấu trên sân nhà Emirates. Họ bất bại 14 trận gần nhất, bao gồm 12 trận thắng liên tiếp tại giải đấu hàng đầu "xứ sở sương mù" và cũng chỉ nhận 1 thất bại trong 5 lần tiếp đón MU gần nhất (thắng 4, hòa 4).

Thế nhưng, bên cạnh lợi thế hiếm hoi này,  Arsenal cũng gặp vô vàn điều bất lợi vào chủ nhật này, đầu tiên phải kể đến sự vắng mặt của Alexandre Lacazette. Chân sút người Pháp dính chấn thương trong trận đại thắng Huddersfield 5-0.

Lacazette đang là tiền đạo số 1 ở sân Emirates với 7 pha lập công từ đầu mùa và sở hữu những tố chất mà "người đóng thế" Olivier Giroud không có: sự nhanh nhẹn, khả năng càn lướt và dứt điểm tốt cả hai chân (bàn mở tỉ số ở trận gặp Huddersfield được thực hiện bằng chân trái, chân không thuận). 

Đối đầu với hàng phòng ngự vững chãi nhất Premier League như MU (mới lọt lưới 8 bàn), Giroud hoàn toàn có thể trở thành gánh nặng trên hàng công. Ngay cả khả năng "không chiến" - thứ vũ khí lợi hại nhất của chân sút 32 tuổi cũng khó phát huy hiệu quả trước những trung vệ giỏi chơi đầu như Smalling, Bailly.

Ngoài Lacazette, HLV Wenger vẫn còn đó Alexis Sanchez và Mesut Ozil - những người đóng góp 53,4% số bàn thắng của Arsenal kể từ mùa 2014/15. Vấn đề ở chỗ, những lùm xùm về tương lai đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới bộ đôi siêu sao này (chỉ còn hợp đồng đến hè 2018 nhưng chưa gia hạn). Mùa giải 2017/18, những gì Ozil, Sanchez làm được chỉ là 4 bàn thắng và 5 kiến tạo (2 bàn thắng, 2 kiến tạo tính riêng ở trận đại thắng Huddersfield) - quá ít ỏi so với đẳng cấp của cả hai.

Thủ siêu chắc, Wenger nên... dựng xe bus?

Trận thắng Huddersfield 5-0 hồi giữa tuần là lần thứ 6, Arsenal sử dụng ba hậu vệ Shkodran Mustafi, Laurent Koscielny và Nacho Monreal nơi hàng thủ, sau Bournemouth (3-0), West Brom (2-0), Chelsea (0-0), Tottenham (2-0), Burnley (1-0).

Arsenal chưa để lọt lưới trong những trận đấu mà bộ ba Mustafi, Koscielny, Monreal cùng ra sân

Có thể thấy suốt 6 trận đấu đã qua, những ngôi sao này không chỉ giúp đội chủ sân Emirates giữ sạch lưới, mà còn giành số điểm gần như tối đa (13/15)!

Kể từ khi HLV Arsene Wenger chuyển sang chơi sơ đồ 3 trung vệ, có thể nói Arsenal đã có những thay đổi tích cực. Đặc biệt ở hàng phòng ngự. Nhưng rõ ràng, có vẻ như tới lúc này, HLV Arsene Wenger mới tìm ra công thức.

Bên cạnh đó, bộ ba còn nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ những hậu vệ biên đang đạt phong độ cao như Bellrin, Kolasinac cùng "tấm lá chắn" Granit Xhaka, tạo nên bức tường kiên cố trước mặt Petr Cech.

Trong những cuộc đối đầu với các đội bóng do Jose Mourinho dẫn dắt, Arsenal thường xuyên ôm hận vì sai lầm nơi hàng thủ. Chính vì vậy không quá lời khi nói, chính những Mustafi, Koscielny, Nacho mới là điểm tựa cho HLV Wenger mơ về một chiến thắng. 

Trực tiếp họp báo Arsenal - MU: Pogba không tranh đá phạt với Young

Pogba khẳng định vẫn để Young đá phạt trước Arsenal nếu đủ tự tin và hưng phấn.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

 Từ khóa: mu, arsenal, bong da 24h

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây