Alexis Sanchez khốn khổ: Thoát kiếp "gánh" Arsenal, lại lo "gánh" MU

Thứ ba - 13/02/2018 07:01

Alexis Sanchez khốn khổ: Thoát kiếp "gánh" Arsenal, lại lo "gánh" MU

Dù đã bổ sung Alexis Sanchez, MU vẫn gặt hái kết quả không tốt. Phải chăng "Quỷ đỏ" đang giẫm phải vết xe đổ của Arsenal suốt 3 năm rưỡi qua.

Video màn trình diễn của Alexis Sanchez ở trận Newcastle - MU

Alexis Sanchez đã thi đấu tổng cộng 4 trận (1 tại FA Cup, 3 tại Premier League) kể từ khi chuyển tới MU ở kì chuyển nhượng mùa đông, kết quả đội chủ sân Old Trafford giành 2 chiến thắng và 2 thất bại. Thành tích này rõ ràng chưa đáp ứng được sự kì vọng của NHM, thậm chí có phần thụt lùi bởi "Quỷ đỏ" cần tới 16 trận trước đó mới nhận 2 thất bại.

Đôi khi, người ta cảm giác Sanchez đang thi đấu một mình ở MU mà không có đồng đội bên cạnh

HLV Jose Mourinho rõ ràng không giấu giếm ý định xây dựng lối chơi xoay quay ngôi sao người Chile khi để anh thi đấu ở cánh trái sở trường và đẩy Martial, Rashford, Mata sang cánh đối diện. Công bằng mà nói, Sanchez đã tạo ra tầm ảnh hưởng nhất định với hàng công MU. Anh tích cực tranh chấp, di chuyển khắp sân, sắm cả vai trò "ngòi nổ" lẫn người dứt điểm. Đôi khi, người ta cảm tưởng chỉ còn một mình Sanchez đang khoác áo MU và thi đấu.

Theo thống kê, Sanchez luôn là cầu thủ tích cực dứt điểm bậc nhất MU trong 2/3 trận đấu đã qua ở Premier League , ngoại trừ trận thua Tottenham 0-2 (vòng 25, 0 cú dứt điểm). Ở trận gặp Huddersfield (vòng 26), anh tung ra 6 cú sút (nhiều nhất), con số này giảm xuống 3 ở trận gặp Newcastle (vòng 27) nhưng cũng chỉ kém Anthony Martial (4). Số lần chạm bóng của anh cũng vượt trội các đối tác trên hàng công: 77-122-80.

Hệ quả tất yếu, đội chủ sân Old Trafford phụ thuộc quá nhiều vào Sanchez. Anh chơi tốt, MU đại thắng Huddersfield. Anh chơi kém, MU lần lượt nhận thất bại đau đớn trước Tottenham, Newcastle. Các cầu thủ khác cũng đột nhiên chơi kém hơn bình thường: Cánh phải "tê liệt" do Martial không hợp, Lukaku vốn không đạt phong độ cao lại rơi vào tình trạng "đói" bóng.

Đáng sợ hơn là Paul Pogba liên tiếp bị HLV Mourinho xếp đá dự bị (trận gặp Huddersfield) hoặc rút ra sân từ sớm (Newcastle, Tottenham). Nhiều thông tin cho rằng tiền vệ người Pháp đang có dấu hiệu "ganh tị" vì bị Sanchez cạnh tranh tầm ảnh hưởng. 

Các cầu thủ MU không theo kịp Sanchez hay ngôi sao người Chile "dẫm chân" đồng đội? Dù thế nào đi nữa, giới chuyên môn đang dấy lên lo ngại, MU đang đi vào vết xe đổ của Arsenal suốt 3 năm rưỡi qua.

MU đang đi vào vết xe đổ của Arsenal từ khi HLV Mourinho cố gắng xây dựng lối chơi xoay quanh Sanchez

Ngày cập bến sân Emirates, Sanchez cũng ôm ấp tham vọng khoác áo một đội bóng phù hợp để chứng tỏ khả năng bản thân sau quãng thời gian không thành công ở Barca (về phương diện cá nhân). 

Cũng như Mourinho, HLV Arsene Wenger "chiều chuộng" anh hết mực và phần nào hạn chế lối chơi ban bật hoa mỹ để hướng mọi đường tấn công tới chân cậu trò cưng và Ozil. rườm rà. Sự tự tin của anh là có cơ sở, thể hiện qua số bàn thắng, kiến tạo đáng nể.

Để rồi, cái giá phải trả không hề nhỏ. Ngoài 2 chiếc cúp FA, 1 Community Shield, người ta chẳng còn thấy điểm sáng cá nhân nào ở Arsenal (ngay cả vai trò của Ozil cũng mờ nhạt), còn Sanchez được xem như người "gánh" cả tập thể.

“Tôi cho rằng mình không thua kém ai cả và có đầy đủ những phẩm chất tương tự như Messi, Ronaldo để cạnh tranh với họ”, Sanchez tự tin tuyên bố trên báo giới vào năm 2016. Phát ngôn này hoàn toàn có cơ sở, nhưng chẳng nghĩa lí gì khi siêu sao 29 tuổi vô tình kéo đội bóng của mình đi xuống.

MU thua sốc, đội hình khủng hoảng: Cay cú Sanchez, Martial bất mãn

Martial hậm hực với Sanchez, Mourinho lại có thêm lý do để phiền muộn.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

 Từ khóa: sanchez

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây