10 bản hợp đồng đắt giá nhất ở “chợ Đông” 2018

Thứ sáu - 02/02/2018 10:13

10 bản hợp đồng đắt giá nhất ở “chợ Đông” 2018

Thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2018 đã chính thức đóng cửa. Cùng điểm qua 10 bản hợp đồng đắt giá nhất trong 1 tháng qua.

1. Philippe Coutinho (Barcelona - 142 triệu bảng)

Sau thời gian dài theo đuổi, cuối cùng, Barcelona đã chính thức sở hữu thành công tiền vệ Coutinho từ Liverpool với mức phí 142 triệu bảng (tính cả phụ phí). Đây là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử của Barcelona.

2. Virgil van Dijk (Liverpool - 75 triệu bảng)

HLV Jurgen Klopp từng nhiều lần đả kích thói vung tiền của các đối thủ. Dù vậy, trong tháng 1, ông cũng buộc “cắn răng” chi tới 75 triệu bảng để sở hữu Van Dijk nhằm gia cố hàng thủ Liverpool. Cầu thủ người Hà Lan không chỉ là tân binh đắt nhất lịch sử Liverpool mà còn là hậu vệ có giá chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử.

3. Diego Costa (Atletico Madrid - 59 triệu bảng)

Dù Atletico Madrid đã đạt thỏa thuận với Chelsea ở vụ Diego Costa vừa đưa cầu thủ này về Madrid vào tháng 9/2017 nhưng bản hợp đồng này vẫn được tính sang tháng 1/2018 (do Atletico Madrid bị cấm chuyển nhượng). Chân sút người Tây Ban Nha đã khiến Atletico Madrid mất tới 59 triệu bảng để đưa anh trở lại “mái nhà xưa”.

4. Aymeric Laporte (Man City - 57 triệu bảng)

Trong tháng 1/2018, HLV Pep Guardiola tiếp tục gia cố hàng thủ bằng việc bổ sung trung vệ Laporte từ Bilbao. Với mức phí chuyển nhượng 57 triệu bảng, cầu thủ người Pháp là tân binh đắt giá nhất trong lịch sử Man City.

5. Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal - 56 triệu bảng)

Arsenal đã quyết định chi tới 56 triệu bảng để chiêu mộ “sát thủ” Aubameyang. Đây là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB. Tiền đạo người Gabon được kỳ vọng sẽ mang tới sức bật mới cho CLB.

6. Alexis Sanchez (Man Utd - 35 triệu bảng)

Vụ Alexis Sanchez sang MU ước tính khoảng 35 triệu bảng và được Quỷ đỏ thanh toán bằng việc để Mkhitaryan di chuyển theo chiều ngược lại. Không những vậy, MU còn phải chi ra mức lương 350.000 bảng/tuần (cao nhất Premier League) để trả cho cầu thủ người Chile.

7. Henrikh Mkhitaryan (Arsenal - 35 triệu bảng)

Thương vụ Mkhitaryan sang Arsenal cũng được ước tính 35 triệu bảng do đổi ngang với Alexis Sanchez. Nếu tiền vệ người Armenia thi đấu ấn tượng ở Emirates, coi như “Pháo thủ” cũng chẳng thiệt ở vụ này.

8. Inigo Martinez (Athletic Bilbao - 28 triệu bảng)

Sau khi bán Laporte cho Man City, Bilbao đã chi thẳng 28 triệu bảng để chiêu mộ trung vệ Inigo Martinez từ đội bóng “hàng xóm” Real Sociedad.

9. Cenk Tosun (Everton - 27 triệu bảng)

Để giải quyết vấn đề hàng công (vốn là điểm yếu của Everton trong giai đoạn lượt đi), Everton đã vung 27 triệu bảng để chiêu mộ Cenk Tosun từ Besiktas.

10. Lucas Moura (Tottenham - 25 triệu bảng)

Trong ngày cuối cùng thị trường chuyển nhượng mùa Đông, Tottenham đã có sự bổ sung chất lượng mang tên Lucas Moura. Cầu thủ chạy cánh người Brazil nhập Spurs từ CLB PSG với giá 25 triệu bảng.

H.Long

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây