Tỷ phú Trump thu hẹp khoảng cách đáng kể với bà Clinton

Chủ nhật - 30/10/2016 09:51

Tỷ phú Trump thu hẹp khoảng cách đáng kể với bà Clinton

Kết quả cuộc khảo sát mới nhất do Washington Post và ABC News thực hiện cho thấy khoảng cách giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ đã thu hẹp đáng kể so với trước đó khi bà Hillary Clinton chỉ dẫn trước ông Donald Trump 2%. Đây là tin không vui cho cựu Ngoại trưởng sau khi vụ thư điện tử của bà bị Cục Điều tra Liên bang (FBI) “lật lại” trong tuần này.

Tỷ phú Donald Trump và bà Hillary Clinton (Ảnh: Washington Magazine)

Kết quả từ cuộc khảo sát mới nhất của Washington PostABC News cho thấy ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump nhận được 45% ủng hộ, so với 47% dành cho ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. Thống kê này được tổng hợp từ các cuộc thăm dò dư luận được tiến hành từ ngày 24-27/10, tức là chỉ một ngày trước khi FBI bất ngờ tuyên bố sẽ “xới” lại vụ bê bối thư điện tử cá nhân của bà Clinton trong thời gian bà giữ chức ngoại trưởng Mỹ (2009-2013).

Khảo sát của Washington Post ABC News được tiến hành ngẫu nhiên 1.779 người trưởng thành qua điện thoại bàn và điện thoại di động với sai số là 2,5 điểm.

Sau khi được công bố, kết quả này đã khiến nhiều người theo dõi bầu cử Mỹ năm nay không khỏi ngạc nhiên vì chỉ một ngày trước khi cuộc thăm dò dư luận trên được tiến hành, tức là vào ngày 23/10, cựu Ngoại trưởng Mỹ đã từng bỏ xa tỷ phú Trump với tỷ lệ lần lượt là 50% và 38%, tương đương với 12 điểm cách biệt (cũng theo thống kê của ABC News). Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một tuần sau đó, khoảng cách này đã giảm xuống chỉ còn 2 điểm.

Kết quả khảo sát do Washington Post và ABC News thực hiện đối với các ứng viên tổng thống, Donald Trump của đảng Cộng hòa, Hillary Clinton của đảng Dân chủ, Gary Johnson của đảng Tự do và Jill Stein của đảng Xanh qua các tháng (Ảnh: ABC News)

Tuy nhiên, theo Washington Post, vẫn còn 59% cử tri tiếp tục dự đoán bà Clinton sẽ giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu vào ngày 8/11 tới, và hơn 90% trong số đó là người ủng hộ cựu Ngoại trưởng Mỹ. Mặc dù vậy, thống kê từ các cuộc khảo sát gần đây cho thấy mức độ tự tin về chiến thắng của ứng viên đảng Dân chủ đã sụt giảm đáng kể so với trước đó.

Ngoài cuộc khảo sát do Washington Post ABC News thực hiện, các cuộc thăm dò dư luận khác được tiến hành trong tuần này cũng cho thấy nhiều kết quả nghiêng về phía bà Clinton, song khoảng cách giữa hai ứng viên tổng thống khá chênh lệch. Theo khảo sát của Fox News Investor’s Business Daily/TIPP, bà Clinton chỉ dẫn trước ông Trump 3 điểm, trong khi khảo sát của CNBCUSA Today/Suffolk cho thấy ứng viên đảng Dân chủ giữ khoảng cách tận 9 điểm so với đối thủ, còn khảo sát của AP-GfK lại đưa ra kết quả cách biệt, tới 14 điểm với ưu thế vượt trội của cựu đệ nhất phu nhân Mỹ.

Việc bà Clinton bị đối thủ thu hẹp khoảng cách là một thông tin đáng lo ngại với ứng viên đảng Dân chủ khi thời điểm cuộc bỏ phiếu chính thức đã tới rất gần. Đặc biệt, việc FBI quyết định điều tra lại vụ bê bối thư điện tử cá nhân của cựu Ngoại trưởng được cho là sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến chiến dịch tranh cử của bà vì theo thống kê của Washington Post ABC News hồi tháng 9, có tới 48% số người được hỏi nói rằng họ phản đối kịch liệt ứng viên đảng Dân chủ về vụ bê bối này.

Thành Đạt

Theo Washington Post

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây