Trung Quốc sắp đóng xong tàu tiếp tế cho tàu sân bay Liêu Ninh

Thứ hai - 19/12/2016 13:21

Trung Quốc sắp đóng xong tàu tiếp tế cho tàu sân bay Liêu Ninh

Tàu tiếp tế tổng hợp đầu tiên do Trung Quốc tự chế tạo được cho là có ý nghĩa quan trọng với hoạt động tầm xa của tàu sân bay Liêu Ninh. 

Tàu tiếp tế mang số hiệu 901 có nhiệm vụ đảm bảo hậu cần cho tàu sân bay Liêu Ninh. Ảnh: QQ.com

Tàu tiếp tế tổng hợp đầu tiên do Trung Quốc tự chế tạo mang số hiệu 901 đã gần hoàn thành và chuẩn bị chạy thử, QQ ngày 19/12 đưa tin. Con tàu này có lượng giãn nước tối đa hơn 40.000 tấn, tốc độ 25 hải lý mỗi giờ, chuyên thực hiện nhiệm vụ tiếp tế cho tàu sân bay Liêu Ninh

Hải quân Trung Quốc dự tính đưa tàu 901 vào phục vụ nửa cuối năm 2017. Giới quân sự Bắc Kinh coi 901 là con tàu có ý nghĩa quan trọng với tàu sân bay Liêu Ninh trong nhiệm vụ tác chiến đường dài. 

Hình ảnh trên các trang tin quân sự Trung Quốc cho thấy nước này cũng đang đóng thêm một tàu bảo dưỡng cho tàu sân bay, thường được gọi là "tàu bảo mẫu". Con tàu này cũng đang trong giai đoạn sắp hoàn thành. 

Hồi cuối tháng 10, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết việc thiết kế tàu sân bay nội địa đầu tiên của nước này đã xong phần thiết kế, đang lắp ráp thân tàu ở cảng Đại Liên. 

Tàu sân bay này về cơ bản giống tàu sân bay Liêu Ninh được Trung Quốc mua lại từ Ukraine vào năm 1998 với giá 20 triệu USD rồi đại tu và lắp thêm vũ khí.

Văn Việt

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây