Trung Quốc lần đầu khoe tiêm kích tàng hình J-20

Thứ ba - 01/11/2016 20:36

Trung Quốc lần đầu khoe tiêm kích tàng hình J-20

Hai mẫu thử nghiệm tiêm kích tàng hình J-20 của Trung Quốc lần đầu bay trình diễn tại Triển lãm hàng không quốc tế Chu Hải khai mạc sáng 1/11.

Video

J-20 lần đầu trổ tài nhào lộn

Mẫu thử nghiệm tiêm kích tàng hình J-20 do Trung Quốc chế tạo lần đầu bay biểu diễn tại triển lãm lớn nhất nước này.

CNN đưa tin hai máy bay tiêm kích tàng hình J-20 do Trung Quốc chế tạo lần đầu cất cánh bay biểu diễn trước công chúng tại Triển lãm hàng không quốc tế Chu Hải vừa khai mạc sáng nay 1/11. J-20 là chương trình phát triển máy bay chiến đấu thế hệ 5 đầy tham vọng của Bắc Kinh.

J-20 được cho là câu trả lời của Bắc Kinh đối với tiêm kích tàng hình F-22 Raptor và F-35 Lightning II của Mỹ sẽ sớm được triển khai ở Mỹ và Nhật Bản. J-20 thực hiện chuyến bay đầu tiên trong năm 2011 nhưng đây là lần đầu nó ra mắt công chúng.

J-20 có kích thước lớn hơn J-31 từng được giới thiệu tại Triển lãm hàng không quốc tế Chu Hải 2014. Hai mẫu máy bay này được xem là bước tiến lớn của không quân Trung Quốc, một sức mạnh mới ở Thái Bình Dương.

“J-20 là là máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ mới của Trung Quốc được phát triển để đáp ứng nhu cầu chiến trường trong tương lai. Quá trình phát triển J-20 đang diễn ra đúng kế hoạch”, đại tá Shen Jinke, phát ngôn viên không quân Trung Quốc cho biết vào tuần trước.

Tiêm kích J-20 lần đầu được công khai trước công chúng. Ảnh: CNN

Triển lãm hàng không quốc tế Chu Hải được tổ chức định kỳ 2 năm một lần từ năm 1996. Triển lãm là cơ hội để Trung Quốc quảng bá các loại vũ khí do nước này chế tạo. Tại triển lãm năm nay, các nhà thầu quốc phòng Trung Quốc sẽ giới thiệu khoảng 900 mẫu vũ khí.

Đánh giá về màn trình diễn của J-20, tham mưu trưởng không quân Mỹ, tướng David Goldfein cho biết không mấy ấn tượng về chiến đấu cơ này. “Khi tôi nghe nói về sự so sánh giữa F-35 và J-20, đó gần như là sự so sánh không liên quan”, tướng Goldfein nói với Breaking Defense.

Tướng Goldfein đánh giá công nghệ J-20 chỉ tương đương với máy bay tàng hình F-117A của Mỹ cất cánh lần đầu những năm 1980 và không còn được sử dụng trong không quân Mỹ. Thủy quân lục chiến Mỹ sẽ triển khai tiêm kích tàng hình F-35B tại căn cứ Iwakuni, Nhật Bản vào năm 2017.

Trung Quốc lộ mẫu thử nghiệm tiêm kích tàng hình FC-31

Mẫu thử nghiệm tiêm kích tàng hình được cho là FC-31 được chở bằng xe chuyên dụng trở về nhà máy Thẩm Dương từ một địa điểm thử nghiệm không xác định.

 


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây