Trump bị lộ hồ sơ thuế, lỗ hơn 900 triệu USD năm 1995

Chủ nhật - 02/10/2016 16:58

Trump bị lộ hồ sơ thuế, lỗ hơn 900 triệu USD năm 1995

Donald Trump báo lỗ 916 triệu USD năm 1995, tạo ra mức khấu trừ hợp pháp có thể giúp ông không phải đóng thuế thu nhập liên bang trong 18 năm.

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Hồ sơ thuế năm 1995 cho thấy những lợi ích về thuế mà ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump nhận được từ thua lỗ hồi đầu những năm 1990, liên quan đến ba sòng bạc ở thành phố Atlantic City, bang New Jersey, hãng hàng không Trump Shuttle đoản mệnh và thương vụ khách sạn Plaza ở Manhattan, New York Times đưa tin ngày 1/10.

Tờ báo thuê các chuyên gia thuế phân tích hồ sơ. Họ nhận định những quy định thuế cho phép Trump được miễn thuế thu nhập tương đương khoản lỗ 916 triệu USD trong 18 năm, tức trung bình khoảng 50 triệu USD một năm. Hiện chưa rõ thuế thu nhập của ông Trump trong những năm tiếp đó.

"Ông ấy thu lợi ích lớn từ sự thua lỗ" đầu những năm 1990, Joel Rosenfeld, trợ lý giáo sư tại Viện Schack về Bất động sản, Đại học New York, nói.

Trump từ chối bình luận về hồ sơ. Chiến dịch tranh cử của ứng viên này ra thông báo không phủ nhận hay xác thực khoản lỗ 916 triệu USD.

Marc E. Kasowitz, luật sư của Trump, gửi thư đến New York Times cho rằng việc tờ báo công khai hồ sơ thuế là phi pháp vì Trump chưa cho phép. Kasowitz dọa sẽ "có hành động pháp lý phù hợp".

Trump từ chối công khai hồ sơ thuế, đi ngược truyền thống tranh cử tổng thống Mỹ đã có hàng chục năm nay. Ông nói Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) đang kiểm toán hồ sơ của ông. Trong cuộc tranh luận trực tiếp tối 26/9, ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton nói Trump che giấu hồ sơ thuế để tránh cử tri biết ông "không đóng thuế liên bang".

Một trang trong hồ sơ thuế năm 1995 của Donald Trump. Ảnh: New York Times.

Như Tâm

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây