Trùm mafia Nhật Bản lần đầu tiên bị phạt vì tống tiền

Thứ bảy - 01/10/2016 09:49

Trùm mafia Nhật Bản lần đầu tiên bị phạt vì tống tiền

Thành viên cấp cao của một nhóm yakuza lớn ở Tokyo bị yêu cầu trả khoảng 1,98 triệu USD bồi thường thiệt hại vì tống tiền.

Một cựu trùm yakuza ở Nhật Bản. Ảnh minh họa: AFP

Tòa án quận Tokyo hôm 29/9 yêu cầu Keika So, cựu chủ tịch 88 tuổi của tổ chức tội phạm Kyokuto-kai, và hai thành viên băng đảng này bồi thường 200 triệu yen (1,98 triệu USD) thiệt hại cho 27 người đàn ông và phụ nữ đã đệ đơn kiện.

Các luật sư cho biết đây là lần đầu tiên một tòa án Nhật truy cứu trách nhiệm một trùm yakuza dù ông ta không trực tiếp tham gia hành vi phạm tội, theo Kyodo News.

Maki Yamada, chủ toạ phiên toà, nói trong phán quyết rằng: "Các thành viên cấp cao của Kyokuto-kai có dính líu đến vụ việc và số tiền thu được là một phần trong việc hoạt động của cả nhóm. Thủ lĩnh nhóm không thể nào được miễn trách nhiệm".

Một nhóm chi nhánh của Kyokuto-kai - băng đảng được cho là có 1.200 thành viên, đã lừa dối hoặc đe dọa những người khiếm thính. Các thành viên băng đảng sử dụng ngôn ngữ ký hiệu hoặc email để lừa các nguyên đơn đưa cho họ khoảng 170 triệu yen (1,7 triệu USD) từ tháng 5/2008 đến tháng 4/2010.

Xem thêm:  Mánh khóe kiếm tiền của mafia Nhật Bản

Mafia Nhật bí mật truyền tin cho thành viên trong tù bằng sách

Phương Vũ

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây