Tổng thống đắc cử Trump muốn các con tiếp cận thông tin tối mật

Thứ ba - 15/11/2016 09:42

Tổng thống đắc cử Trump muốn các con tiếp cận thông tin tối mật

Tỷ phú Donald Trump được cho là đang đề nghị Nhà Trắng cho phép các con của ông được tiếp cận các thông tin tối mật về an ninh của Mỹ sau khi ông vừa đắc cử, CBS đưa tin ngày 14/11.

Từ phải qua trái: Tổng thống đắc cử Donald Trump, Ivanka Trump, Donald Trump Jr, Eric Trump (Ảnh: Getty)

Theo CBS, đội ngũ của ông Donald Trump đã đề nghị Nhà Trắng xem xét khả năng cho phép các con của ông được tiếp cận các thông tin an ninh tối mật trong thời gian tới.

Về nguyên tắc, để có thể nắm được các thông tin tối mật này thì ở thời điểm hiện tại, các con của ông Trump phải được Nhà Trắng chỉ định làm các cố vấn an ninh quốc gia cho chính cha mình - tân tổng thống đắc cử của Mỹ. Còn sau đó, khi ông Trump đã chính thức nhận nhiệm sở và trở thành tổng thống, ông có thể tự mình quyết định việc có cho các con tiếp cận thông tin mật hay không.

Theo quy định, các con của ông Trump sẽ phải hoàn thành bộ câu hỏi liên quan đến vấn đề an ninh cũng như trải qua các bài kiểm tra về nhân thân cần thiết trước khi được phép tiếp cận các thông tin mật. Ngoài ra, họ hoàn toàn có thể tiếp cận các thông tin này mà không bắt buộc phải là các quan chức trong chính phủ Mỹ.

Việc cho con cái tiếp cận với thông tin an ninh mật của ông Trump làm dấy lên lo ngại về vai trò thực sự của các cô, cậu chủ Nhà Trắng tương lai này cũng như những mâu thuẫn lợi ích có thể xảy ra khi họ vừa nắm trong tay những bí mật quốc gia, vừa điều hành mạng lưới kinh doanh khổng lồ của cha mình.

3 người con lớn của ông Trump là Ivanka, Eric và Donald Jr. cùng con rể Jared Kushner đã được chọn vào đội ngũ chuyển giao quyền lực của tân tổng thống đắc cử hồi tuần trước. Tuy nhiên, cả 3 sau đó đều khẳng định rằng họ sẽ không nắm giữ bất kỳ chức vụ chính thức nào trong chính phủ.

Thành Đạt

Theo CBS

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây