Tổng thống Putin lần đầu lên tiếng về hội nghị thượng đỉnh liên Triều

Chủ nhật - 29/04/2018 22:17

Tổng thống Putin lần đầu lên tiếng về hội nghị thượng đỉnh liên Triều

Dân trí Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga sẵn sàng hỗ trợ tạo điều kiện thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và Triều Tiên trong thời gian tới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Reuters)

Hãng tin TASS ngày 29/4 dẫn thông cáo của Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in ngay sau khi hội nghị thượng đỉnh liên Triều kết thúc.

Trong cuộc điện đàm, Tổng thống Putin nói rằng, Nga sẵn sàng thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Cụ thể, Nga sẵn sàng hỗ trợ 3 bên về các dự án hạ tầng hay năng lượng trên bán đảo Triều Tiên.

Đây là bình luận đầu tiên của Tổng thống Putin sau khi hội nghị thượng đỉnh liên Triều kết thúc hôm 27/4. Tại hội nghị, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đạt được thỏa thuận về hàng loạt vấn đề trong quan hệ song phương, trong đó có việc ngừng tất cả các hành động thù địch giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc hôm nay cho biết, tại hội nghị, ông Kim Jong-un tuyên bố sẽ đóng cửa bãi thử hạt nhân Punggye-ri của nước này vào tháng 5 tới và sẵn sàng mời chuyên gia quốc tế và phóng viên tới để công khai quá trình này.

Minh Phương

Theo TASS

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây