Tổng thống Philippines không xin lỗi sau khi lăng mạ đại sứ Mỹ

Thứ bảy - 13/08/2016 12:54
Tổng thống Duterte cho rằng chính đại sứ Goldberg phải xin lỗi trước vì đã chỉ trích một câu nói đùa mà ông đưa ra khi tranh cử.

Tổng thống Philippines từ chối xin lỗi sau khi lăng mạ đại sứ Mỹ. Ảnh minh họa: AFP.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 12/8 tuyên bố sẽ không xin lỗi đại sứ Mỹ ở Philippines Philip Goldberg vì đã lăng mạ ông này, cho rằng chính đại sứ Goldberg mới là người khơi mào tranh cãi trước, theo AFP.

Ông Duterte cho rằng hồi tháng 5, khi cuộc bầu cử tổng thống Philippines đang diễn ra, đại sứ Goldberg đã chỉ trích câu nói đùa của ông về một nhà truyền giáo người Australia bị tấn công tình dục ở thành phố Davao năm 1989, khi ông Duterte còn là thị trưởng. 

"Tôi đã rất giận dữ khi cô ấy bị hãm hiếp, nhưng mà cô ấy quá đẹp. Tôi cho rằng thị trưởng phải là người đầu tiên", ông Duterte từng nói đùa trước đám đông về vụ nhà nữ truyền giáo bị xâm hại. Bình luận này của ông Duterte từng vấp phải sự phản đối của dư luận và nhiều nhà ngoại giao nước ngoài, trong đó có đại sứ Goldberg.

Tuy nhiên Duterte nói sẽ không xin lỗi. "Tôi sẽ không xin lỗi vì bất cứ điều gì. Ông ta không xin lỗi tôi khi chúng tôi gặp nhau, cớ sao tôi phải xin lỗi ông ta". 

Tranh cãi ngoại giao giữa Philippines và đồng minh Mỹ bùng phát sau những lời lăng mạ mà tân Tổng thống Duterte mới đây nói về đại sứ Mỹ. Tổng thống Philippines nói rằng đại sứ Mỹ là "gã đồng tính" và "tên khốn". Lời lẽ của ông khiến Bộ Ngoại giao Mỹ rất bất bình. 

Xem thêm:  Tổng thống Philippines lăng mạ đại sứ Mỹ     

Văn Việt

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây