Tổng thống Obama nói gì khi được đề nghị mặc áo sặc sỡ

Thứ hai - 15/08/2016 21:57

Tổng thống Obama nói gì khi được đề nghị mặc áo sặc sỡ

Một bé gái 8 tuổi đã viết thư đề nghị Tổng thống Mỹ Barack Obama “thả lỏng” phong cách với việc bắt đầu mặc áo màu sắc sặc sỡ, quần soóc trước công chúng để cuộc sống nhẹ nhõm hơn giữa những bộn bề toan lo chính trị.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Đệ nhất Phu nhân rời Nhà Trắng chuẩn bị cho một kì nghỉ. (Ảnh: New York Times)

Lily, một cô bé 8 tuổi con của một quân nhân Mỹ, mới đây đã gửi một lá thư viết tay cho Tổng thống Obama để cho ông những lời khuyên khá ngộ nghĩnh.

Trong thư cô bé viết: “Cháu nghĩ là đất nước mình cần có thêm sinh khí. Với những vụ tấn công, rồi virus Zika, chiến tranh, đất nước này đã rất buồn rồi. Bác hãy làm điều gì đó vui vẻ đi ạ. Bác hãy mặc áo màu sặc sỡ, quần sooc trước công chúng. Hãy lướt ván ở biển Caribbe. Bác hãy đưa gia đình đến Disney World. Làm việc gì đó thú vị”.

Cô bé Lily nói rằng, cô cũng có rất nhiều “lo ngại chính trị” và muốn được bình tầm. Cô bé cũng không quên bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình đối với Tổng thống Obama, một trong những người đàn ông bận bịu nhất thế giới. “Chúc mừng bác đã đảm nhiệm cương vị tổng thống suốt 8 năm. Cháu suýt nữa quên viết ra điều này. Cháu là người hâm mộ lớn nhất của bác”, Lily viết. Cô bé cũng hồn nhiên chia sẻ, kế hoạch dự phòng của cô cũng là sẽ trở thành một vị tổng thống, nhưng thực sự muốn trở thành một bác sĩ phẫu thuật.

Bức thư cô bé Lily gửi cho Tổng thống Barack Obama. (Ảnh: White House)

Bức thư của cô bé đã khiến Tổng thống Obama tỏ ra thích thú và ông lập tức viết thư trả lời cô bé. "Bác không biết Đệ nhất phu nhân và các con gái bác sẽ cảm thấy như thế nào nếu bác mặc áo màu sắc sặc sỡ trước công chúng, nhưng bác biết rằng một trong những trách nhiệm lớn nhất của bác khi làm Tổng thống đó là đảm bảo cho thế hệ cháu phát triển và cả việc giúp các cháy có thể sống an toàn và có nhiều cơ hội mở.

Chia sẻ với những lo nghĩ của cô bé, ông Obama viết: “Bác cũng biết những gì xảy ra trên thế giới đôi khi có thể khiến một số người lo lắng, nhưng bác chỉ có thể ngăn chặn những điều đó nếu những người trẻ như cháu tập trung học tập, phát triển và dám nói ra những thách thức mà quốc gia của chúng ta đang phải đối mặt. Cho đến khi nào bác còn làm việc tại Nhà Trắng và xa hơn, bác sẽ tiếp tục đấu tranh để đảm bảo tất cả trẻ em ở đất nước này có thể phát triển toàn diện”.

Minh Phương

Tổng hợp

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây