Tổng thống Obama chia buồn với người dân Thái Lan

Thứ sáu - 14/10/2016 08:44

Tổng thống Obama chia buồn với người dân Thái Lan

Tổng thống Mỹ Obama ca ngợi sự cống hiến của nhà vua Thái Lan cho sự phát triển của đất nước và gửi lời chia buồn khi hay tin ông qua đời. 
Những người phụ nữ khóc khi hay tin quốc vương Bhumibol Adulyadej qua đời tại bệnh viện Siriraj, Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Reuters

Trong thông cáo của Nhà Trắng, ông Obama gọi Quốc vương Bhumibol Adulyadej là một lãnh đạo đáng kính và là nhà vua duy nhất trong tâm trí của hầu hết người Thái Lan.

"Ông là một nhà đấu tranh không mệt mỏi cho sự phát triển của đất nước mình và đã cống hiến không ngừng nghỉ để cải thiện tiêu chuẩn cuộc sống của người dân Thái Lan", Reuters dẫn thông cáo.

Tổng thống Mỹ gửi lời chia buồn đến người dân và hoàng gia Thái Lan trước sự ra đi của ông Bhumibol. Nhà vua trị vì lâu nhất thế giới qua đời hôm nay ở tuổi 88, sau nhiều năm nằm viện điều trị bệnh. 

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-Moon cho hay ông hy vọng Thái Lan sẽ tôn vinh di sản của quốc vương Bhumibol là những cam kết với các giá trị chung và sự tôn trọng nhân quyền. 

Quốc vương Bhumibol, người đứng đầu hoàng gia Thái Lan suốt 70 năm qua, từng được trao tặng Giải thưởng Thành tựu Trọn đời của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc vào năm 2006.

Xem thêm: Người Thái Lan òa khóc khi nghe tin nhà vua qua đời

Anh Ngọc

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây