Tổng thống Duterte tự ví mình với Hitler

Thứ sáu - 30/09/2016 15:13

Tổng thống Duterte tự ví mình với Hitler

Nói về cuộc chiến chống ma túy tại Philippines, Tổng thống Rodrigo Duterte tự ví mình với Adolf Hitler, và khẳng định ông sẽ “hạnh phúc” nếu có thể xóa sổ 3 triệu đối tượng sử dụng và buôn bán “cái chết trắng” tại đất nước này.

Tổng thống Rodrigo Duterte (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, trong bài phát biểu tại quê nhà Davao hôm nay 30/9 sau khi trở về từ chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Duterte cho biết những người chỉ trích từng mô tả ông là “họ hàng với trùm phát xít Hitler” khi đề cập tới cuộc chiến chống ma túy đẫm máu tại Philippines do chính ông phát động từ sau khi lên nhậm chức cách đây 3 tháng.

Nhắc lại việc Hitler đã từng sát hại hàng triệu người, Tổng thống Duterte nói: “Có khoảng 3 triệu đối tượng nghiện ma túy (ở Philippines). Tôi hạnh phúc nếu có thể kết liễu họ”.

“Nếu nước Đức có Hitler, thì Philippines có…”, nhà lãnh đạo Philippines nói, sau đó ngừng lại và chỉ tay vào người mình.

“Các bạn biết nạn nhân của tôi là ai rồi đấy. Tôi muốn xử lý tất cả số tội phạm đó để chấm dứt vấn nạn (ma túy) ở đất nước tôi và cứu thế hệ tiếp theo thoát khỏi sự diệt vong”, ông Duterte nhấn mạnh.

Ông Duterte giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tại Philippines hồi tháng 5 nhờ cam kết xóa sổ vấn nạn ma túy và tham nhũng ở quốc đảo khoảng 100 triệu dân này. Ông chính thức nhận nhiệm sở từ ngày 30/6 và phát động cuộc chiến trấn áp tội phạm trên quy mô toàn quốc như ông đã hứa trong chiến dịch tranh cử của mình. Kể từ đó tới nay, hơn 3.100 người, phần lớn là các đối tượng nghiện hút và buôn bán ma túy, đã bị tiêu diệt trong các chiến dịch trấn áp của cảnh sát và bị ám sát bởi các tay súng giấu mặt.

Nhiều nước, trong đó có Mỹ, và các tổ chức quốc tế như Liên Hợp Quốc và Liên minh châu Âu đã lên án chiến dịch chống ma túy của Philippines và kêu gọi Tổng thống Duterte chấm dứt chiến dịch đẫm máu này. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo cứng rắn vẫn quyết tâm theo đuổi đến cùng kế hoạch ông đã đề ra và dự tính kéo dài chiến dịch này thêm 6 tháng, cho tới khi không còn bóng dáng của ma túy trên lãnh thổ Philippines.

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây