Thuyền viên Việt được cướp biển thả có sức khoẻ ổn định

Thứ hai - 24/10/2016 22:43

Thuyền viên Việt được cướp biển thả có sức khoẻ ổn định

Ba thuyền viên Việt Nam trong số nhóm thuyền viên châu Á được cướp biển Somalia trả tự do cuối tuần qua không gặp vấn đề gì về sức khoẻ.

Các thuyền viên Việt Nam có sức khoẻ ổn định. Ảnh: Telegraph

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania hôm qua đã gặp gỡ ba thuyền viên tại sân bay Kenya, nhìn chung sức khoẻ của họ ổn định, thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết.

Dự kiến, sau khi trải qua quá trình kiểm tra sức khoẻ, các thuyền viên này sẽ được Chương trình hỗ trợ con tin, thuộc Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) trao trả cho Đại sứ quán. Sau đó họ sẽ được về nước.

Nhóm thuyền viên Việt Nam cùng 23 người khác làm việc trên tàu Naham 3, bị cướp biển Somalia bắt cóc từ tháng 3/2012. Các thuyền viên còn lại đến từ Trung Quốc đại lục, đảo Đài Loan, Philippines, Campuchia và Indonesia. 

Hirsi Yusuf Barre, thị trưởng thành phố Galkayo, Somalia, địa điểm tiếp nhận các thuyền viên, cho hay khi được thả nhóm này không nói tiền chuộc có được trả hay không. Đây là những người bị cướp biển Somalia giam giữ lâu nhất.

Theo ông Steed, trong số những người được thả, có một người bị thương do trúng đạn vào chân và ba người khác mắc bệnh tiểu đường.

Các thuyền viên trước đó bị giam ở Dabagala, gần Harardheere, cách thủ đô Mogadishu của Somalia khoảng 400 km. Harardheere được coi là căn cứ của nhóm cướp biển.

Việt Anh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây