Thổ Nhĩ Kỳ bắt hàng chục phi công nghi liên quan đến đảo chính

Thứ năm - 27/10/2016 22:10

Thổ Nhĩ Kỳ bắt hàng chục phi công nghi liên quan đến đảo chính

45 phi công Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay bị bắt giữ trong cuộc điều tra của cảnh sát về vụ đảo chính bất thành hồi tháng 7. 

Cảnh sát áp giải một nghi phạm dính líu tới cuộc đảo chính tháng 7 ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AA

Theo hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu, chiến dịch bắt giữ tập trung vào một căn cứ không quân ở tỉnh miền trung Konya và lan rộng trên 17 tỉnh khắp cả nước.

Các công tố viên đã phát lệnh bắt giữ tổng cộng 71 trung úy và hai đại tá. Hàng chục người khác dự kiến bị bắt giữ khi chiến dịch tiếp diễn. Các cơ quan truyền thông khác cho biết hơn 200 binh lính và dân thường hôm nay cũng bị bắt vì tình nghi liên quan đến cuộc đảo chính hôm 15/7.

Những người bị bắt bị cáo buộc thuộc "nhóm nổi loạn có vũ trang chống lại Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ" và là thành viên tổ chức khủng bố của giáo sĩ Fethullah Gulen. Chính quyền Tổng thống Tayyip Erdogan nghi ngờ ông Gulen, người đang sống lưu vong tại Mỹ, là chủ mưu đảo chính nhưng giáo sĩ này bác bỏ.

Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 35.000 người và sa thải hoặc đình chỉ công việc với 10.000 người thuộc lực lượng quân đội, cảnh sát, tư pháp, dịch vụ dân sự và các ngành khác từ sau cuộc đảo chính. Nước này đang tìm cách bù đắp lượng phi công chiến đấu thiếu hụt bằng cách rút bớt phi công của các hãng hàng không dân dụng. 

Một số đồng minh phương Tây và các tổ chức nhân quyền lo ngại ông Erdogan sẽ dùng chiến dịch đàn áp này để thanh trừng những người bất đồng ý kiến. 

Xem thêm:  Obama cam kết giúp Thổ Nhĩ Kỳ truy tìm chủ mưu đảo chính

Văn Việt

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây