Thái Lan bắt người xúc phạm tân vương

Chủ nhật - 04/12/2016 20:25

Thái Lan bắt người xúc phạm tân vương

Cảnh sát Thái Lan hôm qua bắt giữ một người đã đăng tải thông tin xúc phạm tân vương, không lâu sau khi ông chấp thuận kế vị cha.

Cảnh sát Thái Lan bắt giữ người đăng tin xúc phạm tân vương trên Facebook. Ảnh minh hoạ: News First

Người bị bắt giữ là Jatupat Boonpattararaksa, bị cáo buộc tội xúc phạm hoàng gia, Reuters dẫn lời ông Jaturon Trakulpan, sĩ quan cảnh sát ở tỉnh Chaiyaphum, đông bắc Thái Lan, cho biết.

Boonpattararaksa đã chia sẻ trên Facebook bài viết của một hãng tin nước ngoài về tiểu sử bằng tiếng Thái của tân vương.

Theo luật của Thái Lan, người xúc phạm hay đe doạ vua, hoàng hậu, người kế nhiệm hay nhiếp chính sẽ bị phạt đến 15 năm tù giam.

Thái tử Maha Vajiralongkorn hôm 1/12 đã chấp thuận lời mời của quốc hội để trở thành tân vương của Thái Lan. Ông là vị vua thứ 10 của triều đại Chakri.

Thái tử Vajiralongkorn là con trai duy nhất trong số 4 người con của cố nhà vua Bhumibol Adulyadej. Ông Adulyadej qua đời hôm 13/10 ở tuổi 88, sau hơn 7 thập kỷ trị vì Thái Lan.

Hiện ngày tổ chức lễ lên ngôi của ông Vajiralongkorn chưa được ấn định, dự kiến diễn ra vào cuối năm tới sau khi thi hài của cố nhà vua Bhumibol Adulyadej được hỏa táng.

Khánh Lynh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây