Tàu chiến Mỹ trở lại Singapore với sức mạnh mới

Thứ ba - 18/10/2016 21:02
Tàu chiến ven biển USS Coronado được triển khai trở lại Singapore sau thời gian nâng cấp vũ khí giúp nâng cao hiệu suất tác chiến cho Hải quân Mỹ trong khu vực.

Video

LCS 4 bắn thử tên lửa chống hạm Harpoon

Tên lửa chống hạm Harpoon lắp trên tàu chiến ven biển LCS 4 đã tiêu diệt thành công mục tiêu giả định tại tập trận RIMPAC 2016

Tờ Jane’s Defence Weekly đưa tin, tàu chiến ven biển USS Coronado (LCS 4) đã tới căn cứ Changi ở Singapore vào ngày 16/10. Đây là đợt triển khai đầu tiên của LCS 4, phiên bản thiết kế trimaran, đến châu Á – Thái Bình Dương. Con tàu mang trong mình một loạt các khả năng mới giúp tăng cường hoạt động của hải quân Mỹ trong khu vực.

Ngoài ra, Coronado cũng là tàu chiến ven biển đầu tiên được triển khai hoạt động với tên lửa chống hạm. Tàu được bổ sung thêm cụm phóng chứa 4 đạn tên lửa chống hạm RGM-84 Harpoon, khối 1C, cho phép tiêu diệt mục tiêu ở cự ly 224 km.

Tên lửa được chính thức trang bị sau thử nghiệm thành công trong khuôn khổ tập trận Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC 2016). Thử nghiệm chứng minh rằng, thân tàu có thể chịu được xung lực khi phóng tên lửa mà không ảnh hưởng đến kết cấu.

LCS 4 neo tại cảng Changi, Singapore sáng 16/10. Ảnh: Jane's Defence Weekly

“Một khả năng mới mang lại cho con tàu với tên lửa chống hạm Harpoon. Quá trình tích hợp tên lửa chỉ diễn ra trong một năm cho thấy thiết kế tàu đã chuẩn bị sẵn cho tính năng này. Khi bản chất nhiệm vụ thay đổi, chúng tôi có thể đáp ứng bằng cách trang bị hệ thống vũ khí mới cho tàu”, Chuẩn đô đốc Don Gabrielson, chỉ huy Nhóm Hậu cần Tây Thái Bình Dương và lực lượng đặc nhiệm kết hợp CTF-73, nói.

Trước khi được tích hợp tên lửa Harpoon, vũ khí chính của chiến hạm LCS là pháo Mk110, cỡ nòng 57 mm, hệ thống tên lửa tầm thấp RIM-116B SeaRAM. LCS 4 hiện được cấu hình cho nhiệm vụ tác chiến mặt nước với 2 pháo Mk46 30 mm kết hợp với 2 xuồng vỏ cứng (RHIB) và 19 lính đặc nhiệm.

Trước đó, Hải quân Mỹ từng triển khai tàu chiến ven biển USS Freedom (LCS 1) và USS Fort Worth (LCS 3) đến hoạt động ở Singapore. Hai chiến hạm này thuộc phiên bản thân đơn của chương trình LCS. 

Tàu chiến ven biển thành gánh nặng của Hải quân Mỹ

Dự án tàu chiến ven biển LCS từng được kỳ vọng đem lại tương lai cho Hải quân Mỹ với các tàu chiến nhỏ, nhưng nó đang là một thất bại với nhiều vấn đề về kỹ thuật.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây