Tàu Hải quân Anh bám sát tàu chiến Nga qua eo biển

Thứ bảy - 21/04/2018 23:57

Tàu Hải quân Anh bám sát tàu chiến Nga qua eo biển

Dân trí Hải quân Anh được đặt trong tình trạng báo động cao, sẵn sàng hành động thích hợp khi tàu chiến của Nga vượt qua eo biển Anh (hay còn gọi là Manche) ngày 20/4.

Tàu chiến Yaroslav Mudry của Nga (Ảnh: Royal Navy)

Theo New York Post, tàu chiến Yaroslav Mudry của Nga đã bị theo sát bởi tàu HMS St Albans của Hải quân Anh khi đi qua eo biển Anh hôm qua 20/4.

John Cromie, Chỉ huy tàu HMS St Albans cho biết: “Do Hải quân Hoàng Gia được đặt trong tình trong tình trạng sẵn sàng cao độ, chúng tôi là những lực lượng ứng phó đầu tiên. Hoạt động hôm nay của chúng tôi là phản ứng khi tàu chiến Nga di chuyển qua khu vực gần bờ biển Anh… Chúng tôi luôn sẵn sàng bảo vệ vùng biển và chủ quyền của Anh 24 giờ mỗi ngày, 365 ngày mỗi năm”.

HMS St Albans cũng từng bám sát một tàu chiến Nga hồi cuối năm ngoái sau khi tàu Nga đi qua eo biển Anh. Tàu HMS St Albans có trọng tải 4.900 tấn, dài khoảng 140m. Tàu được trang bị tên lửa phòng không Sea Wolf cùng với các tên lửa chống ngầm và chống hạm.

Còn tàu Yaroslav Mudry của Nga có trọng tải 4.400 tấn, mang theo các tên lửa chống hạm Switchblades. Theo thông cáo của Hải quân Nga, tàu Yaroslav Murdy đang được điều đến Địa Trung Hải để tham gia "huấn luyện tác chiến", bao gồm cả bài tập chống ngầm và phòng không.

Ba lần gần đây nhất các tàu hải quân của Nga vượt qua eo biển Anh, Hải quân Anh đều giám sát chặt chẽ và đặt trong tình trạng cảnh giác cao.

Thông tin về tàu Nga xuất hiện giữa lúc quan hệ Anh và Nga căng thẳng vì vụ cựu điệp viên hai mang Nga Sergei Skripal nghi bị đầu độc bằng chất độc thần kinh ở Anh hồi đầu tháng 3. Hai bên đã trục xuất các nhà ngoại giao của nhau và hiện vẫn còn nhiều tranh cãi căng thẳng về vụ việc.

Minh Phương

Theo New York Post

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây