Siêu bão Haima tàn phá miền bắc Philippines

Thứ năm - 20/10/2016 19:30

Siêu bão Haima tàn phá miền bắc Philippines

Hàng loạt ngôi nhà bị phá hủy, trường học bị tốc mái, cây cối bị thổi bay khi siêu bão thứ hai trong tuần đổ bộ lên miền bắc Philippines.

Bão Haiman thổi bay mái nhà của người dân tại tỉnh Cagayan, Philippines. Ảnh: AFP

Siêu bão Haima đổ bộ vào phía bắc tỉnh Cagayan, nằm trên hải đảo Luzon của Philippines đêm 19/10 với sức gió tương đương như siêu bão Haiyan, cơn bão mạnh nhất lịch sử, tàn phá quốc gia Đông Nam Á này trong năm 2013, theo AFP.

Suốt đêm, cơn bão càn quét qua các khu vực đồi núi và các cánh đồng với sức gió 225 km/h, phá hủy nhiều nhà cửa và trường học, gây thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất cho hòn đảo lớn nhất Philippines.

Hiện chưa có thông tin về thương vong.

"Từ xa, bạn có thể nhìn thấy những cánh đồng lúa và ngô bị thổi bay. Nhiều ngôi nhà bị phá hủy, tôi thấy cây đổ đè nát một tòa nhà cao tầng trong trường đại học", Villamor Visaya, một giảng viên đại học tại thành phố Ilagan cho biết.

Theo ông Jefferson Soriano, thị trưởng thành phố Tuguegarao, thủ phủ tỉnh Cagayan, nhiều người dân đã kêu gọi sự giúp đỡ của chính quyền vì mái nhà bị thổi bay, nhưng lực lượng cứu hộ hiện chưa được triển khai.

Tại thị trấn Carranglan, phía nam Cagayan, trên đường đi chính của bão, tình trạng sạt lở đất đã xảy ra nhiều nơi, chôn vùi một xe bus vào sáng ngày 20/10.

Philippines thường hứng chịu khoảng 20 cơn bão lớn mỗi năm, gây nhiều thiệt hại về người và của.

Haima là cơn bão thứ 12 đổ bộ vào Philippines trong năm 2016 và là siêu bão thứ hai ập vào nước này trong vòng một tuần. Bão Haima dự kiến di chuyển theo hướng tây rời khỏi đảo Luzon trong ngày 20/10 và hướng đến miền nam Trung Quốc và đổ bộ vào Hong Kong vào cuối tuần này.

Xem thêm:  Đài Loan hoang tàn như thời chiến sau khi bị siêu bão càn quét

Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây