Putin dọa trả đũa Mỹ sau vụ 35 nhà ngoại giao Nga bị trục xuất

Thứ sáu - 30/12/2016 11:21

Putin dọa trả đũa Mỹ sau vụ 35 nhà ngoại giao Nga bị trục xuất

Cuộc khẩu chiến giữa Nga và Mỹ đang leo thang sau khi Washington trục xuất 35 nhà ngoại giao của Moscow vì "can thiệp vào bầu cử".

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: TASS

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay cảnh báo sẽ trả đũa sau khi Mỹ tuyên bố trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga và đóng cửa hai tòa nhà ở New York và Maryland bị cho là được Moscow sử dụng để thu thâp thông tin tình báo, theo Mirror.

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết ông Putin sẽ ra lệnh trả đũa "thích đáng" động thái trên của Mỹ. Ông Peskov nói Moscow nghi ngờ tính hiệu quả trong các biện pháp của chính quyền Mỹ hiện nay khi nhiệm kỳ của họ sẽ hết trong ba tuần nữa.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Bộ Ngoại giao Mỹ vừa ra lệnh cho 35 nhà ngoại giao Nga phải rời khỏi nước này trong vòng 72 giờ, như một biện pháp trừng phạt đối với sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra.

Tổng thống Obama hồi đầu tháng tuyên bố "cần thiết hành động và sẽ làm như vậy" để chống lại việc được cho là Nga can thiệp vào bầu cử tổng thống để giúp Donald Trump giành thắng lợi. Nga bác bỏ bất kỳ mối liên quan nào tới cáo buộc trên.

Tài khoản mạng xã hội Twitter của Đại sứ quán Nga tại London gọi Tổng thống Obama là "vịt què" trong những ngày cuối cùng lãnh đạo nước Mỹ, dấu hiệu cho thấy cuộc khẩu chiến giữa Moscow và Washington chưa hề hạ nhiệt. 

Văn Việt

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây