Phó thủ tướng rà soát công tác chuẩn bị APEC 2017

Thứ tư - 21/12/2016 20:31

Phó thủ tướng rà soát công tác chuẩn bị APEC 2017

Ủy ban Quốc gia APEC 2017 sáng nay họp để rà soát, tổng kết công tác chuẩn bị tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh chủ trì phiên họp sáng 21/12. 

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017, sáng 21/12 chủ trì phiên họp toàn thể lần thứ 6 của Ủy ban Quốc gia APEC 2017 tại Trụ sở Chính phủ, với sự tham gia của đại diện 23 bộ, ban, cơ quan và thành phố.

Phiên họp đã rà soát, tổng kết công tác trong năm 2016, đồng thời trao đổi những trọng tâm công tác của 6 tháng đầu năm 2017, trong đó có tiến độ công tác chuẩn bị tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị phiên họp tập trung làm rõ những công việc đã hoàn thành cũng như những khó khăn, thách thức và các bài học kinh nghiệm trong cả năm chuẩn bị vừa qua.

Phó thủ tướng đánh giá cao các bộ, ngành thành viên của Ủy ban đã nắm bắt kịp thời xu thế quốc tế và quan tâm của các nền kinh tế thành viên để từ đó đề xuất chủ đề "Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung" và 4 hướng ưu tiên của Việt Nam về tăng trưởng bền vững, sáng tạo và bao trùm; đẩy mạnh liên kết kinh tế khu vực sâu rộng; nâng cao năng lực cạnh tranh, sáng tạo của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME); và tăng cường an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, ứng phó với biển đổi khí hậu, được sự ủng hộ rộng rãi của các thành viên.

Phó thủ tướng nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực năm 2017 dự kiến sẽ tiếp tục có nhiều diễn biến mới, các bộ, cơ quan và tỉnh, thành phố thành viên Ủy ban Quốc gia cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa, chủ động và tích cực hơn nữa trong nghiên cứu, đánh giá tình hình và tăng cường trao đổi thông tin để đảm bảo năm APEC 2017 thành công trên tất cả các mặt nội dung, lễ tân, tổ chức, vật chất hậu cần, truyền thông.

Gần 200 hoạt động sẽ diễn ra trong suốt cả năm 2017, trong đó có tuần lễ cấp cao vào tháng 11 tại Đà Nẵng. Năm APEC 2017 là một trọng tâm đối ngoại của nước ta trong giai đoạn hội nhập quốc tế sâu rộng. Tháng 3/2017, Hội nghị các quan chức cao cấp APEC lần thứ nhất (SOM 1) và các cuộc họp liên quan sẽ diễn ra tại thành phố Nha Trang.

Phương Vũ

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây