Phiến quân Syria bắn rơi máy bay chiến đấu Nga, phi công thiệt mạng

Chủ nhật - 04/02/2018 07:15

Phiến quân Syria bắn rơi máy bay chiến đấu Nga, phi công thiệt mạng

Máy bay chiến đấu Su-25 của Nga đã bị một nhóm khủng bố bắn rơi khi đang thực hiện nhiệm vụ ở Syria khiến 1 phi công thiệt mạng, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận ngày 3/2.

Phiến quân Syria bắn rơi máy bay chiến đấu Nga, phi công thiệt mạng

Máy bay Su-25 của Nga. (Ảnh minh họa: Sputnik)

Theo Bộ Quốc phòng Nga, vụ tấn công xảy ra vào buổi chiều ngày 3/2 khi máy bay chiến đấu Su-25 của Nga bị bắn rơi xuống tỉnh Idlib, phía Tây Bắc Syria. Phi công của máy bay đã nhảy dù xuống khu vực do nhóm khủng bố Al-Nusra kiểm soát sau khi chiếc Su-25 trúng đạn, nhưng quân nhân này đã bị những tên phiến quân khủng bố sát hại.

Bộ Quốc Phòng Nga cho rằng các tay súng khủng bố dường như đã sử dụng tên lửa phòng không vác vai MANPAD. Cơ quan này xác nhận phía Nga và Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực xuống thang căng thẳng thuộc địa phận Idlib đang nỗ lực tìm kiếm thi thể phi công gặp nạn.

Tahrir al-Sham, nhóm cực đoan có liên quan tới nhóm khủng bố Al-Nusra đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công, theo Reuters. Trước đó, nhóm phiến quân Jaysh al-Nasr tuyên bố có liên kết với quân đội Syria tự do (FSA) đăng tải video máy bay Su-25 bị bắn rơi trên mạng xã hội Twitter. Thông báo cho biết hệ thống phòng không của Jaysh al-Nas đã khai hỏa vào Su-25.

Ngay sau đó, phía Nga đã điều máy bay quân sự tới khu vực do Al-Nusra quản lý ở Idlib và dội mưa hỏa lực xuống phiến quân khủng bố để trả đũa. Vụ tấn công giết chết ít nhất 30 tên khủng bố cực đoan.

Hồi tháng 7/2016, hai phi công Nga đã hy sinh sau khi máy bay họ điều khiển bị nhóm khủng bố IS bắn hạ ở gần khu vực Palmyra. Khi đó, các máy bay đang thực hiện nhiệm vụ tấn công khủng bố theo đề nghị của chính phủ Syria.

Đức Hoàng

Theo RT

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây