Ong "tấn công" siêu tiêm kích tàng hình của Mỹ

Thứ hai - 15/08/2016 21:55

Ong "tấn công" siêu tiêm kích tàng hình của Mỹ

Một đàn ong khoảng 20.000 con đã đậu vào ống xả động cơ của tiêm kích tàng hình F-22 khiến Không quân Mỹ phải rất vất vả để xử lý mà không gây hại đến chúng.

Theo Business Insider, sự việc xảy ra vào ngày 11/6 tại căn cứ không quân Langley-Eustis, Virginia, Mỹ. Nhân viên của đơn vị bảo trì máy bay số 192 đã phát hiện một đàn ong đậu vào bộ phận ống xả của động cơ chiếc F-22 khi tiến hành kiểm tra máy bay sau chuyến bay.

Các nhân viên đã tìm cách để xua đàn ong đi nhưng không có tác dụng. Sĩ quan công nghệ Jeffrey Baskin, trưởng nhóm bảo trì đơn vị 192 nhận thấy, ong là loài động vật có ích, không nên tiêu diệt chúng.

“Tôi đã bị sốc khi thấy hàng nghìn con ong, nhưng tôi biết rằng, chúng sẽ không tấn công con người mà chỉ muốn tìm một nơi ở mới. Tôi có người hàng xóm đang nuôi hai bầy ong mật và tôi biết chúng có nguy cơ tuyệt chủng. Tôi đã đề nghị tìm chuyên gia về ong mật để đưa chúng đi”, ông Baskin nói.

Các nhân viên đã báo cho đại úy Katie Chiarantona, chỉ huy trưởng đơn vị về đàn ong, vì đây là trường hợp chưa từng xảy ra tại sân bay. Chiarantona đã gọi một nhà côn trùng học đến đánh giá tình hình, nhưng ông này không có phương tiện để di chuyển đàn ong một cách an toàn.

Nhà nuôi ong kỳ cựu cũng là cựu sĩ quan Hải quân Mỹ đang hút những con ong vào thùng lớn để đưa đi. Ảnh: Không quân Mỹ.

Andy Westrich, cựu sĩ quan Hải quân Mỹ cũng là một người nuôi ong kỳ cựu ở khu vực được mời đến để xử lý đàn ong. Ông Westrich dùng ống chân không để hút những con ong vào thùng lớn và đưa chúng đi một cách an toàn.

Ông Westrich nhận định, đàn ong có thể mới tách ra từ một đàn khác lớn hơn và đang trên đường tìm nơi ở mới. Cựu sĩ quan hải quân cho rằng, đàn ong đậu vào ống xã tiêm kích F-22 chỉ để nghỉ chân cho ong chúa lấy lại sức.

Trong trường hợp này sẽ có hai khả năng xảy ra, ong chúa sẽ nghỉ ngơi để lấy lại sức và bay tiếp vào sáng hôm sau, hoặc ong chúa sẽ chọn ống xả động cơ F-22 là một nơi tuyệt vời để xây dựng tổ mới. Ông Westrich đã đưa đàn ong đến một cơ sở ủ bia trong khu vực để chúng có điều kiện phát triển.

“Mỗi con ong rất quan trọng đối với nguồn thức ăn của chúng ta, rất nhiều thứ sẽ chết nếu không có con ong. Hầu hết các loại cây trồng của chúng ta phụ thuộc vào loài ong để thụ phấn. Đó là lý do tôi biết rằng, chúng ta nên cứu thay vì tiêu diệt chúng”, sĩ quan công nghệ Jeffrey Baskin nói với Business Insider

Siêu tiêm kích YF-23 có thể xuất sắc hơn F-22

Mẫu thử nghiệm tiêm kích YF-23 của Mỹ có tốc độ, phạm vi, khả năng tàng hình tốt hơn YF-22, nếu được chọn F-23 có thể trở thành chiến đấu cơ vượt trội so với F-22 Raptor.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây