Ông Trump muốn một mình "mặt đối mặt" với nhà lãnh đạo Triều Tiên?

Thứ bảy - 21/04/2018 12:58

Ông Trump muốn một mình "mặt đối mặt" với nhà lãnh đạo Triều Tiên?

Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump tin rằng, hội nghị thượng đỉnh giữa ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể đạt kết quả đột phá với càng ít quan chức tham gia càng tốt.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Getty)

Theo Business Insider, các nguồn thân cận với Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cho biết với mạng tin Axios rằng, ông muốn ghi danh vào sử sách là một nhà kiến tạo hòa bình, và việc chấm dứt cuộc khủng hoảng kéo dài 68 năm trên bán đảo Triều Tiên là một cơ hội như vậy.

Ông Trump nghĩ "chỉ cần tôi và ông ấy (ông Kim Jong-un) trong phòng, tôi sẽ tìm ra cách giải quyết", nguồn tin cho biết.

Bloomberg dẫn nguồn tin từ hãng tin Chosun Ilbo hôm qua cũng cho biết, Tổng thống Trump muốn cuộc hội đàm sắp tới giữa ông và ông Kim chỉ cần sự có mặt của các phiên dịch viên. Ông chủ Nhà Trắng tin rằng, cuộc đàm phán có thể đạt được kết quả đột phá khi số lượng quan chức tham gia càng ít, nguồn tin cho biết.

Nguồn tin cho biết thêm, tại hội nghị thượng đỉnh, Tổng thống Trump cũng dự định đặt ra điều kiện Triều Tiên phải thực hiện cam kết giải trừ hạt nhân trong thời hạn 6 tháng đến 1 năm.

Nhà Trắng hiện chưa đưa ra bình luận về những thông tin trên.

Tổng thống Trump mới đây xác nhận, giới chức Mỹ và Triều Tiên đã có những tiếp xúc cấp cao để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh giữa ông và ông Kim Jong-un dự kiến vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6. Tuy nhiên, ông cũng tuyên bố sẽ rời hội nghị giữa chừng nếu không có kết quả.

“Tôi hy vọng sẽ có một cuộc gặp rất thành công. Nếu cảm thấy cuộc gặp không thành công, chúng tôi sẽ không tham dự. Khi tôi có mặt ở đó, nếu cuộc gặp không thành công, tôi sẽ rút lui một cách tôn trọng. Và chúng tôi sẽ tiếp tục làm những gì chúng tôi đang làm”, ông Trump nói trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại bang Florida hôm 18/4.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều nếu diễn ra theo đúng dự tính, đây sẽ là cuộc gặp đầu tiên giữa một tổng thống đương nhiệm của Mỹ và một nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Minh Phương

Theo Business Insider, Bloomberg

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây